Thực Phẩm Cần Tránh Đối Với Bệnh Nhân Ung Thư Tuyến Tụy

phambaongoc

New member
User ID
103765
Tham gia
17 Tháng mười 2015
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Ung thư tuyến tụy là bệnh nguy hiểm và phát triển rất nhanh. Các bệnh nhân ung thư tuyến tụy cần cẩn thận trong chế độ ăn uống hàng ngày. Dưới đây là các thực phẩm mà người mắc bệnh cần tránh.(theo ungthutuyentuy.com)

Thức ăn có hàm lượng chất béo cao
Các loại thực phẩm nhiều chất béo và protein sẽ rất khó hấp thụ đối với các bệnh nhân ung thư tuyến tụy. Do đó nên hạn chế ăn các loại thịt có chứa nhiều chất béo như thịt xông khói, thịt bò, khoai tây chiên, gà rán… để giữ gìn hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

Thực phẩm có mùi nặng
Ung thư tuyến tụy có thể sẽ khiến cho người bệnh cảm thấy buồn nôn. Để hạn chế tình trạng này người bệnh không nên ăn các loại thực phẩm có mùi nặng như hành tây, hành lá, cá và pho mát có mùi hăng.

Thực phẩm giàu chất xơ và các sản phẩm từ sữa
Tiêu chảy là một tác dụng phụ thường gặp trong quá trình điều trị ung thư tuyến tụy. Với những bệnh nhân bị tiêu chảy cần tránh sử dụng các sản phẩm từ sữa như sữa chua và phô mai cũng như các loại đồ uống có chứa trà, caffein như cà phê và các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ.

Trái cây sấy khô, các loại hạt và dừa
Viêm ruột do phóng xạ (radiation enteritis) là một biến chứng mà người bệnh có thể gặp phải trong quá trình điều trị ung thư tuyến tụy. Các triệu chứng phổ biến của viêm ruột do phóng xạ là tiêu chảy, buồn nôn, chán ăn và sụt cân nhanh chóng. Trong trường hợp này bệnh nhân nên hạn chế sử dụng ngũ cốc nguyên cám, bánh mỳ, trái cây sấy khô, các loại hạt, dừa, rau sống, bỏng ngô và các loại thực phẩm hay đồ uống có chứa caffein như trà, cà phê
Nguồn: ungthutuyentuy.com
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom