Stress Là Gì?

Nhà thuốc trực tuyến

Nỗ lực vì cuộc sống khỏe hơn - đẹp hơn
User ID
93992
Tham gia
20 Tháng bảy 2015
Bài viết
56
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
Số 108 E8, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
Đồng
0
Đáp: Có nhiều định nghĩa khác nhau về stress. Tuy nhiên có 2 định nghĩa đơn giản như sau:

- Căng thẳng xuất hiện khi cá nhân nhận thấy rằng họ không thể ứng phó hoặc đáp ứng được với những yêu cầu đối vợi hợ hoặc đe dọa sự tồn tại khỏe mạnh của họ (R.S. Lazarus, 1966).

- Stress là kết quả của sự mất cân bằng giữa những yêu cầu và những nguồn lực (R.S.Lazarus and S. Folkman, 1984).
 

Nhà thuốc trực tuyến

Nỗ lực vì cuộc sống khỏe hơn - đẹp hơn
User ID
93992
Tham gia
20 Tháng bảy 2015
Bài viết
56
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
Số 108 E8, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
Đồng
0
Tại sao lại bị stress?

Đáp: Một số nguyên nhân cụ thể thường gặp liên quan đến: vài thay đổi lớn về tính chất công việc trong thời đại hiện nay như thời gian làm việc, độ ổn định của công việc, vấn đề tăng năng suất và giảm chi phí

Thiếu nhân lực và phương tiện, làm nhiều việc hay nhiều giờ; phong cách quản lý độc đoán, không kích thích tinh thần làm việc: quan hệ cá nhân không tốt; không nhìn thấy tương lai trong công việc; môi trường làm việc không thuận lợi…[DOUBLEPOST=1444877955,1444877538][/DOUBLEPOST]Ai thường bị stress?

Đáp: Bất cứ ai bị cũng có thể stress vì công việc. Đây là hậu quả của một quá trình do sự căng thẳng triền miền và sự kiệt sức đương nhiên sẽ đến với bệnh nhân.

Sức ép công việc ngày càng lớn, đòi hỏi trong công việc ngày càng cao, hơn nữa tìm được một công việc ngày càng khó…những vấn đề này dường như ai cũng gặp phải trong suốt quá trình làm việc của mình. Hơn thế, trong những ngành nghề đòi hởi cao như ngành y, công nghệ, kinh doanh… nhân viên luôn phải phấn đấu để hoàn thiện mình, để giữ vững được vị trí và để thăng tiến. Những người làm việc trong lĩnh vực này có nguy cơ mắc bệnh stress cao hơn so với những lĩnh vực khác.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom