Bổ Sung Khoáng Chất Cần Thiết Cho Bà Bầu

myphuong12

New member
User ID
76490
Tham gia
8 Tháng một 2015
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0
Bổ sung khoáng chất cần thiết cho bà bầu

Giai đoạn mang thai đối với người phụ nữ là thời gian hạnh phúc nhưng cũng nhiều thử thách. Với mong muốn sinh con ra sẽ được thông minh và khỏe mạnh, cần chú ý quan tâm đến việc cung cấp khoáng chất cần thiết cho bà bầu ngay từ lúc chuẩn bị mang thai, nhằm bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho bé khi còn trong bụng mẹ.


Qua 3 tháng đầu của thai kỳ người mẹ hết buồn nôn, ăn ngon miệng hơn, thèm ăn vặt. Trong giai đoạn này, mẹ dễ dàng tăng tốc về ăn uống để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cao hơn cho bé. Vì vậy cơ thể mẹ lúc này cần tăng thêm năng lượng bằng cách bổ sung chất dinh dưỡng vào các bữa ăn, không phải chỉ ăn nhiều về số lượng mà quan trọng hơn là chất lượng, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết như: Sắt, chất đạm, canxi, Acid folic, Vitamin D, Vitamin C,…


· Sắt

Sắt có nhiều trong thịt, tim, gan, cật, rau xanh và các loại hạt,… giúp các bà mẹ tăng thể tích máu và phòng ngừa thiếu máu. Nếu cung cấp không đủ máu sẽ làm giảm lực co bóp của tử cung khi chuyển dạ, giảm lượng sắt dự trữ của bé trong 6 tháng đầu đời. Vì vậy các bà mẹ mang thai cần bổ sung thêm ít nhất 15g sắt mỗi ngày.


· Chất đạm (Protein)

Đạm có nhiều trong thịt, cá, sữa, trứng, các loại đậu đỗ… giúp phát triển các tế bào mô của thai nhi, giúp mô tử cung và tuyến vú của mẹ phát triển suốt thai kỳ. Các thai phụ cần bổ sung thêm 10 dến 18g đạm mỗi ngày để giúp thai nhi phát triển khoẻ mạnh.


· Canxi
Có nhiều trong tôm, cua, sữa, trứng, rau xanh và các loại đậu,… giúp cho hệ thần kinh và quá trình đông máu diễn ra bình thường cho mẹ, đồng thời hình thành hệ xương và răng vững chắc cho bé, tránh được nguy cơ thiếu canxi dẫn đến mẹ bị vọp bẻ, đau nhức xương, và bé có thể bị còi xương ngay từ trong bụng mẹ.


· Acid Folic (Vitamin B9)

Acid folic có nhiều trong các loại rau xanh thẫm như rau muống, cải xanh, súp lơ xanh, cải bó xôi, ngũ cốc hoặc một số loại như vừng, lạc,… Ngoài ra, acic folic còn có trong thịt gia cầm, nội tạng động vật như tim, gan… Acid Folic giúp giảm nguy cơ ống thần kinh, nứt đốt sống trong bào thai cho trẻ.



· Vitamin C

Loại vitamin này có trong các loại rau xanh, trái cây… Hỗ trợ phát triển xương sụn, cơ, mạch máu cho bào thai. Là chất chống oxi hóa giúp cơ thể mẹ tăng sức đề kháng.


· Vitamin D

Thường có trong trứng, sữa và ánh nắng mặt trời. Ngoài việc bổ sung thực phẩm nhiều canxi các bà mẹ nên kêt hợp với phơi nắng để tăng cường Vitamin D giúp hấp thu canxi tối ưu, cần thiết cho sự phát triển của hệ xương và hình thành mầm răng sữa. Đối với các thai phụ, cần phơi nắng khoảng 15 phút mỗi ngày, nên để ánh sáng chiếu trực tiếp vào cơ thể (tránh ánh nắng quá gay gắt), không nên đeo găng tay hay đi vớ, không nên phơi nắng sau cửa kính.


Nguồn: Sưu tầm
 

lananh8xpub

Thành viên VIP
User ID
75253
Tham gia
19 Tháng mười hai 2014
Bài viết
321
Điểm tương tác
3
Đồng
500,000
Em có đứa bạn làm dược sĩ bán thuốc bảo khi bầu bí uống Procare là tốt cho não và mắt của con sau này, vì thuốc này nó có tỉ lệ DHA với cái gì gì em không nhớ là tốt nhất cho thai ấy chứ chỉ ăn uống thức ăn thì chủ yếu vào mẹ chứ chả vào con là mấy nên bầu phải uống thêm thuốc bổ mà cái này lại hàng của Úc nên 0 phải lo cứ yên tâm mà uống. Em chỉ còn 3 tuần nữa là lên nằm ổ, hi vọng bé Sóc nhà em sau này sẽ thông minh hơn bố mẹ nhiều nhiều . :D
Ngày trước e mang bầu cũng bổ sung Procare để uống đó nhưng lại thấy khó chịu không thấy hợp hay sao ý nên phải bỏ đó xong được bà chị mua về Mamavit ở tận bên Séc gửi về dùng đấy. Thấy sp này dễ uống mà còn nhiều dưỡng chất đặc biệt có chứa thêm chất Inositol mà procare không có nên uống về dùng đấy trộm vía từ lúc uống không thấy bị làm sao cả ăn ngon ngủ tốt
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom