Bị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không?

bacsidakhoaquocte

New member
User ID
186111
Tham gia
3 Tháng sáu 2022
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
Số 1 Lương Yên, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website
bacsydakhoaquocte.com
Đồng
0
Cùng tác giả
Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không? Đây là câu hỏi thắc mắc của nhiều chị em đang mắc căn bệnh này. Bệnh viêm lộ tuyến là một căn bệnh phổ biến nếu không điều trị đúng cách có thể dẫn đến nguy cơ bị vô sinh - hiếm muộn.

Dấu hiệu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung

- Khí hư ra nhiều bất thường, có màu khác thường đi kèm mùi hôi tanh, vùng kín ngứa dữ dội,...
- Khi bệnh trở nặng xuất hiện hiện tượng bị chảy máu khi quan hệ tình dục, bị xuất huyết bất thường khi không trong kỳ kinh.
- Vùng bụng dưới bị đau quặn, cơ thể luôn mệt mỏi, kinh nguyệt bị rối loạn, ham muốn tình dục giảm,...

Khi nhận thấy những dấu hiệu này, người bệnh cần đến cơ sở y tế uy tín thăm khám ngay. Bệnh phát hiện càng sớm chữa càng nhanh khỏi.

Bị mắc bệnh viêm lộ tuyến mang bầu được không?

Tuỳ từng mức độ bệnh và tình trạng của bệnh nhân mà câu trả lời sẽ khác nhau. Thực tế, chị em mắc bệnh viêm lộ tuyến vẫn có thể mang thai tự nhiên. Tuy nhiên, khả năng thụ thai gặp khó khăn hơn nhiều so với nữ giới khoẻ mạnh bình thường. Cụ thể:

- Khí hư ra nhiều cản trở sự xâm nhập của tinh trùng: Môi trường âm đạo thay đổi khiến tinh trùng khi xâm nhập bị suy yếu. Ảnh hưởng đến khả năng thụ tinh, tỷ lệ mắc vô sinh hiếm muộn rất cao.
- Gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục: Viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không? Đáp án là có. Nhưng chứng bệnh này sẽ làm giảm ham muốn của bạn, khiến bạn không mặn mà với chuyện chăn gối, từ đó ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.
- Làm biến đổi môi trường âm đạo: Môi trường âm đạo bị mất cân bằng, dịch tiết ra nhiều gây hại cho vùng kín và tinh trùng khi thụ thai.
Những yếu tố trên là những tác nhân gây ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của nữ giới. Chị em cần đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa ngay nếu có dấu hiệu mắc bệnh này.

Bị viêm lộ tuyến ảnh hưởng đến thai nhi

Những phụ nữ đang mang thai cũng có thể mắc bệnh viêm lộ tuyến. Nếu mẹ bầu mắc căn bệnh này trong thai kỳ sẽ ảnh hưởng đến cả mẹ và bé.
  • Bị chửa ngoài dạ con: Bệnh viêm lộ tuyến ảnh hưởng nghiêm trọng đến tử cung, cổ tử cung khiến quá trình mang thai bị xáo trộn, mẹ bầu có thể bị mang thai ngoài tử cung.
  • Nguy cơ bị sinh non, sảy thai cao: Tổn thương ở cổ tử cung khiến khả năng co dãn của tử cung bị ảnh hưởng. Khiến khả năng sinh non, sảy thai tăng cao hơn.
  • Ảnh hưởng đến quá trình chuyển dạ, sinh em bé gặp khó khăn: Mẹ bầu bị viêm lộ tuyến khó có thể sinh thường bởi độ co giãn của tử cung bị ảnh hưởng bởi bệnh viêm lộ tuyến.
Như vậy nữ giới mắc bệnh viêm lộ tuyến cũng có thể mang thai nhưng sẽ gặp nhiều nguy hiểm. Nếu chị em có ý định mang thai thì trước đó nên điều trị bệnh dứt điểm. Vì sức khoẻ của bản thân và của em bé. Hãy đi khám ngay nếu cơ thể xuất hiện dấu hiệu của bệnh.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom