Báo giá bẫy tách mỡ inox liệu có đáng để sử dụng?

nguyennhat99999

New member
User ID
184971
Tham gia
12 Tháng tư 2022
Bài viết
36
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Bể tách dầu mỡ, bể tách mỡ, thiết bị bẫy mỡ, thiết bị lọc mỡ 3 ngắn là thiết bị lọc tách dầu mỡ và nước thải trong hệ thống nước thải tại các quán án, nhà hàng, khách sạn hay khu bếp tại các công ty, xí nghiệp. Nước thải từ các khu bếp, các chậu rửa bát đĩa thường có hàm lượng dầu mỡ động thực vật cao, nước thải cần được tách dầu, mỡ qua bể tách dầu mỡ trước khi dẫn vào hệ thống xử lý nước thải chung. Bể tách dầu mỡ nên đặt ngầm gần khu bếp và nhà ăn để tiết kiệm diện tích.
blm.jpg


Nguyên lý hoạt động của bề tách dầu mỡ hiệu quả

Nước thải từ căn tin, nhà ăn, bếp nấu của nhà hàng, khách sạn, bếp ăn công ty có chứa một lượng dầu, mỡ tương đối lớn sẽ được đưa vào ngăn chứa thứ nhất thông qua sọt rác được thiết kế bên trong, cho phép giữ lại các chất bẩn như các loại thực phẩm, đồ ăn thừa, xương hay các loại tạp chất khác...có trong nước thải. Chức năng này giúp cho bẫy tách mỡ làm việc ổn định mà không bị nghẹt rác. Sau đó nước thải đi sang ngăn thứ hai, ở đây thời gian lưu dài đủ để mỡ, dầu nổi lên mặt nước. Còn phần nước trong sau khi mỡ và dầu đã tách ra lại tiếp tục đi xuống đáy bể và chảy ra ngoài. Lớp dầu mỡ sẽ tích tụ dần dần và tạo lớp váng trên bề mặt nước, định kỳ chúng ta xả van để loại bỏ lớp dầu mỡ. Nước thải sau bể tách dầu mỡ sẽ được đưa về khu xử lý nước thải sinh hoạt của nhà hàng hay khách sạn đấy.

2-c4e3fc6b-f430-471b-b603-ed96b324c84d.jpg


Bể tách mỡ được làm bằng vật liệu gì?

Hiện nay, dòng sản phẩm này được rất nhiều đơn vị trên thị trường cung cấp và được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau. Theo thống kê của chúng tôi hiện nay có 3 loại vật liệu chính với những ưu nhược điểm khác nhau.

Thứ nhất: Inox 304

Xếp đầu tiên trong số các loại vật liệu chế tạo hộp tách mỡ gia đình do mang nhiều ưu điểm mà chúng tôi đã phân tích ở trên.

Thứ hai: Nhựa composite

Loại vật liệu được coi là thân thiện với môi trường, bền vững giá thành rẻ tuy nhiên nhưng có những nhược điểm như trọng lượng nặng, khó vệ sinh.

Thứ ba: Các loại vật liệu khác

Bể dầu mỡ được xây dựng bằng gạch vữa, nhựa đều có những ưu điểm riêng tuy nhiên đến thời điểm này Inox 304 vẫn đang chiếm tỉ trọng tuyệt đối.

Cấu tạo bể tách mỡ như thế nào

Bể tách mỡ có hình dáng bên ngoài đa dạng như hình hộp chữ nhật, hình trụ tròn nằm ngang, hình trụ thẳng đứng… nhưng về cơ bản chỉ dựa trên 1 cấu tạo duy nhất.

4.1. Bể tách mỡ hình hộp chữ nhật

Là thiết kế phải nói là phổ thông và hiệu quả tách mỡ cao nhất trong các dòng sản phẩm bể tách được bán trên thị trường.

Các mẫu thiết kế này phổ biến đến nỗi nó chiếm tới 97% số lượng sản phẩm được bán ra.

Từ nhà hàng quán nhậu; Bếp ăn công nhân; Chậu rửa gia đình… gần như tất cả đều các mẫu bể tách mỡ hình hộp chữ nhật.

f29150cd1eb0dfee86a1-d06f687a-4b1e-46f7-954b-7f28f3c903ea.jpg


Cấu tạo chi tiết từng bộ phận của bể tách mỡ

Mình sẽ mô tả để các bạn hiểu cấu tạo chi tiết của bể tách mỡ là như thế nào:

1. Ngăn số 1 với giỏ rác inox – đường kính lỗ 5 mm.

2. Ngăn lọc chính với 1 vách ngăn hướng dòng

3. Ngăn ổn định với 1 ống thoát nước ra bên ngoài

4. Đầu vào của bể tách mỡ

5. Giỏ rác inox

6. Vách ngăn inox không cố định

7. Đầu ra của bể tách mỡ

8. Nắp đậy với gioăng cao su.

Cấu tạo của sản phẩm này được coi là tiêu chuẩn của tất cả các sản phẩm có kích thước lớn nhau. Về cơ bản cấu tạo của bể tách mỡ sẽ không thay đổi mà chỉ thay đổi kích thước của bể, số ngăn của bể.

Bể có thể tích càng lớn thì số ngăn và kích thước của bể sẽ tăng lên.

4.2. Bể tách mỡ hình tròn

Các mẫu bể tách mỡ hình tròn chiếm 3% số lượng sản phẩm được bán ra. Bể tách mỡ hình tròn có nhiều hạn chế về không gian làm việc cho nên chỉ được sử dụng cho căn hộ chung cư hoặc gia đình là chủ yếu.

Những thiết kế hình tròn cũng vẫn sử dụng cấu tạo cơ bản bao gồm 3 ngăn và chia làm các vách ngăn như bể hình hộp chữ nhật.

Liên hệ: 0904627195.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom