Nước ta làm chủ công nghệ tiên tiến chế tạo robot công nghiệp

robotcongnghiep

New member
User ID
180430
Tham gia
2 Tháng tám 2021
Bài viết
48
Điểm tương tác
1
Địa chỉ
vietnam
Website
cafef.vn
Đồng
0
những nhà khoa học ở Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ tiên tiến việt nam đã nghiên cứu và phát triển thành công một mẫu cánh tay máy 6 bậc tự do mang tên là SM6 triết lý ứng dụng trong sản xuất công nghiệp và nhiều nghành nghề dịch vụ khác.
Một giảng viên chế tạo chiến thắng rô bốt đáp ứng phòng, chống dịch COVID-19

Làm chủ quá trình

khối hệ thống robot SM6 là dòng sản phẩm chính của dự án “Hoàn thiện, làm chủ công nghệ thiết kế, chế tạo robot công nghiệp 6 bậc độc lập và phần mềm dòng sản phẩm vào dây chuyền sản xuất công nghiệp” do TS. Đỗ Trần Thắng ở Viện Cơ học làm chủ nhiệm. Đây là dự án được tiến hành trong khuôn khổ Chương trình trở nên tân tiến một số trong những ngành công nghiệp công nghệ cao do TT Chính Phủ phê duyệt.

Nhóm nghiên cứu đã thắng lợi trong việc làm chủ công nghệ, trong những số ấy cốt lõi là công nghệ phối hợp phần cứng hữu cơ với những ứng dụng, tương quan đến nhiều nghành như cơ học, điện tử, công nghệ tiên tiến thông báo, điều khiển. Sản phẩm của dự án công trình được thiết kế với, phối hợp theo theo phương cách tiếp cận CMCN 4.0 phù hợp với xu hướng “Internet vạn vật – IoT” cho phép kết nối và sẻ chia dữ liệu mọi nơi, mọi lúc. Theo đó, được cho phép kết nối Robot với khách hàng và các thiết bị mưu trí khác như máy móc trong nhà máy và khả năng quản lý và vận hành cùng với con người.

khối hệ thống điều khiển robot 6 bậc chủ quyền là 1 trong thiết bị kết cấu máy tính được chấp nhận cánh tay robot quản lý và vận hành đúng chuẩn nhờ sự kiểm soát điều hành nguồn điện cấp cho những động cơ, và chuyển động được dẫn động bởi các cơ cấu tổ chức chấp hành servo. Với luận điểm như vậy, robot 6 bậc chủ quyền là một tổ chức cơ cấu hoàn chỉnh, hỗ trợ ứng dụng rộng thoải mái trong sản xuất công nghiệp như lắp đặt, tối ưu kim loại, hàn…

photo-1-162210572075492234517.jpg


sản phẩm robot SM6 có tầm với lớn nhất 850mm, nặng 38kg, có khả năng dừng và đáng tin cậy tự động, hoàn toàn có thể cố định và thắt chặt trên sàn, treo trên tường, trên trần tùy nhu yếu sử dụng. Sản phẩm hoàn toàn có thể thay thế cánh tay người trong 1 số quy trình chế tạo công nghiệp được kết hợp với dây chuyền sản xuất có cấp độ tự động từ thấp đến cao trong khoảng không tối ưu về diện tích S.

Đây là một trong những dự án đầu tiên ở nước ta tạo nên sản phẩm robot bao gồm cả phần cứng và ứng dụng, có đặc thù phát minh sáng tạo cao, hợp với Xu thế CMCN 4.0. Tiến sỹ. Đỗ Trần Thắng cho biết: “Thành công nhất của dự án là chúng tôi đã làm chủ được tiến trình từ nghiên cứu, phong cách thiết kế đến sản xuất phối hợp cánh tay robot công nghiệp 6 bậc độc lập. Điều ấy có chân thành và ý nghĩa quan trọng, là tiền đề để cải cách và phát triển và nhân rộng những sản phẩm robot công nghệ cao đáp ứng yêu cầu nội địa và tiến đến xuất khẩu”.

Triển vọng cho những ngành công nghiệp

Robot SM6 được vận hành thử nghiệm trong công đoạn hàn ghép cụ thể bằng sắt kẽm kim loại của quy trình chế tạo khung giá đỡ tại xí nghiệp 197 – Tổng Công Ty tài chính Kỹ thuật công nghiệp Quốc Phòng.

những Chuyên Viên tại nhà máy sản xuất 197 cho thấy thêm tiến trình cài đặt robot trong nhà xưởng được triển khai khá đơn giản và dễ dàng. Robot có kích cỡ Gọn gàng, vận động thường xuyên 1 ca/ngày với tính không chuyển biến cao. Điện năng tiêu thụ của cánh tay robot khoảng 1,5kW. Đặc biệt, robot có công dụng phối cùng công nhân và những máy móc khác trong những lúc triển khai nghĩa vụ khi đã được lập trình trước. Chúng tôi hi vọng, nhóm nghiên cứu liên tục cách tân và phát triển sản phẩm để hoàn toàn có thể tiến hành nhiều công dụng không chỉ có vậy như quy trình sơn, hàn, làm sạch nhằm mục đích nhân rộng dòng sản phẩm, tạo nhiều lựa chọn cho những nhà phân phối cơ khí trong nước.

Với cân nặng nhẹ và còn thường xuyên được cách tân, đơn giản và dễ dàng tháo lắp, thay thế dòng thiết bị, tác dụng tương đồng robot ngoại nhập mà Chi tiêu ít hơn rất nhiều, robot SM6 có khả năng phần mềm rộng thoải mái trong những ngành công nghiệp nội địa, đặc biệt là rất thích hợp cho những xí nghiệp sản xuất, Doanh Nghiệp vừa và nhỏ của việt nam.

chiến thắng của SM6 mở ra hướng nghiên cứu và phân tích tiếp để giảm túi tiền sản phẩm đối với nhập ngoại (giá nhập khẩu 1 robot cùng chủng loại dao động từ 600-700 triệu đồng), Gia Công hóa tính năng, đặc tính kỹ thuật, chủ động thiết bị sửa chữa thay thế, quy trình bào trì, bảo dưỡng, phát triển những phần mềm ứng dụng lanh lợi điều khiển, kiểm soát trên thiết bị di động ứng dụng trên nền Internet.

photo-3-16221057207702022922993.jpg


dự đoán, nhóm tác giả sẽ liên tiếp góp vốn đầu tư nghiên cứu và phân tích nhằm mục tiêu Gia Công hóa sản phẩm bao gồm: Chi phí, đặc tính kỹ thuật, thường xuyên triển khai xong công nghệ tiên tiến, cùng theo đó, cải tiến và phát triển các phần mềm ứng dụng mưu trí và tiện ích cho sản phẩm. Giữa những hướng phát triển tiếp theo của sản phẩm là hợp tác với những đơn vị, Công Ty, đơn vị chức năng phân tích, để lấy sản phẩm ứng dụng vào thực tế tại nước ta,

Khi nghiệm thu dự án công trình này, những Chuyên Viên đã đánh giá: Một nhân tố quan trọng của sản phẩm là mở rộng đơn vị chức năng phần mềm, để sản phẩm được ứng dụng nhanh hơn, nhiều hơn trong sản xuất công nghiệp tại VN, góp thêm phần đem đến hiệu quả kinh tế tài chính cao, thúc đẩy nền sản xuất công nghệ tiên tiến cao, lanh lợi, tiên tiến tiến bộ đại bắt kịp Xu thế CMCN 4.0.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom