Robot công nghiệp được sản xuất như thế nào?

robotcongnghiep

New member
User ID
180430
Tham gia
2 Tháng tám 2021
Bài viết
48
Điểm tương tác
1
Địa chỉ
vietnam
Website
cafef.vn
Đồng
0
Robot công nghiệp là những thiết bị cơ khí, tại một mức độ nhất định, tôn tạo vận động của con người. Chúng được sử dụng bất kỳ lúc nào mong muốn giảm nguy nan cho con người, cung ứng thêm sức khỏe hoặc độ đúng mực hơn so với con người, hoặc khi hoạt động tiếp tục được yêu cầu. Hầu như những robot đều đứng yên, nhưng một trong những dịch rời khắp nơi thao tác làm việc cung cấp nguyên vật liệu và vật tư.

nhiều bạn nghĩ rằng robot là quái thú hình người được nhìn thấy trong số những bộ phim truyền hình khoa học viễn tưởng và giả tưởng. Trong lúc bạn cũng có thể một ngày gì đấy có tác dụng kỹ thuật để sản xuất một cỗ máy như thế, thì những robot ngày này thực sự là những thiết bị khá đơn giản dễ dàng. Những vận động mà chúng ta xem là có ích – chẳng hạn như nhặt một đồng xu từ bàn, là 1 điều gian khổ hơn cho một robot. Bộ não của chúng ta xử lý hàng trăm bit tài liệu biến đổi từ mắt để chỉ dẫn cánh tay, cổ tay, bàn tay và ngón tay của tất cả chúng ta tiếp cận, nắm bắt và nhặt đồng xu. Ngay cả xúc xúc cảm giác của đồng xu liên tiếp cập nhật bộ não của chúng tôi để cung cấp đủ áp lực đè nén ngón tay để nắm chặt tiền xu một cách an toàn. Bất kỳ sự thay đổi nào về vị trí đều được bù đắp đơn giản và dễ dàng trong bộ não của chúng ta. Để đơn giản và dễ dàng và hiệu quả khi lập trình một robot công nghiệp triển khai cùng một nhiệm vụ, nhiều biến số phải bị hạn chế hoặc loại bỏ. Địa điểm, tầm với, trọng lượng và nắm bắt nên duy trì đồng bộ nhất có thể để những biến thể không dẫn đến mất hoặc bỏ đối tượng người tiêu dùng.
máy tính điều khiển robot phải được lập trình bởi kỹ thuật viên, để “dạy” máy để hoàn thành vận động. Những nghành nghề dịch vụ mà robot hoạt động tốt hơn con người là chính xác và lặp lại. Trong khi một rất nhiều người hoàn toàn có thể nhặt đồng xu với những hoạt động tương tự các lần, robot có thể tiến hành làm việc với một chuyển động mà hoàn toàn không căng thẳng. Nhiều robot có thể lặp lại hoạt động với độ chính xác vài nghìn inch và hoạt động 24 giờ mỗi ngày. Cũng chính vì công việc không căng thẳng mệt mỏi, đúng chuẩn này, rô bốt là 1 trong những phân khúc đặt đơn hàng thiết bị công nghiệp gia tăng. Nhiều phần được dùng cho những hoạt động sơn và hàn lặp đi lặp lại, trong những khi những người dân khác, được gọi bằng robot chọn và đặt, được sử dụng để nâng và đặt sản phẩm vào máy móc và vỏ hộp.

lịch sử vẻ vang
Người máy, hoặc “robot”, là một phân đoạn của khoa học tự động hóa to to hơn. Tự động hóa sử dụng máy móc và laptop có thể đào bới hoặc bù đắp cho những ĐK vận động khác nhau. Thuật ngữ robot rất có thể được săn đón từ robota của Séc, tức là lao động cưỡng bức. Thuật ngữ thứ nhất xuất hiện vào thời điểm năm 1921 trong vở kịch “R.U.R.” (Robum Universal Robots) của nhà soạn kịch người Czech Karel Capek. Vở kịch biểu đạt robot hình người đã tiêu diệt những hãng sản xuất con người của chính mình – nhiều âm mưu gần giống của một số phim kinh dị khoa học viễn tưởng hiện đại.

Robot thực chất lần đầu tiên được thử sau thời điểm phát triển máy tính. Vào thời gian cuối trong năm 1960, Viện nghiên cứu và phân tích Stanford đã phong cách thiết kế và sản xuất một robot thí điểm mang tên là “SHAKEY”. Sử dụng máy ảnh truyền hình và laptop, máy này có chức năng dịch chuyển và sắp xếp những khối thành các ngăn xếp. General Motors hỗ trợ vốn một chương trình tại Viện công nghệ Massachusetts vào Một trong những năm 1970 để phát triển một robot tự động hóa cho những kim chỉ nam lắp đặt. Tại đây, nhà nghiên cứu Victor Scheinman đã phát minh sáng tạo ra PUMA (bộ tinh chỉnh và điều khiển phổ cập có thể lập trình để lắp ráp), và việc đưa robot vào ngành công nghiệp Mỹ bắt đầu.

vật liệu thô
Robot nhiều phần được sản xuất bằng nguyên liệu phổ biến. Một số trong những robot chuyên được sự dụng cho những ứng dụng phòng sạch, chương trình khoảng không, hoặc các dự án công trình “công nghệ cao” khác hoàn toàn có thể sử dụng kim loại titan và những vật liệu tổ hợp cấu trúc của sợi carbon. Môi trường hoạt động và sức bền yêu cầu là các nhân tố chính trong các việc chọn lựa nguyên vật liệu.
Thép, gang và nhôm thường được sử dụng nhất cho cánh tay và phần đế của robot. Nếu robot là di động, họ thường trang bị cho chúng lốp cao su đặc để hoạt động yên tĩnh và độ bám trên sàn. Robot có đáng kể các thiết bị điện tử và hệ thống dây điện, và một vài được điều khiển bằng radio hoặc laser . Xi lanh và những cơ sản xuất hoạt động khác có chứa dầu thủy lực hoặc khí nén. Ống silicone, cao su đặc và thép không gỉ kết nối những cơ cấu tổ chức với van điều khiển và tinh chỉnh của chúng.
Để đảm bảo robot khỏi môi trường, một số trong những Khu Vực giao tiếp được phủ bằng những tấm chắn cao su thiên nhiên tổ hợp linh động và ống xếp hoàn toàn có thể gập lại được. Động cơ điện và encoder được mua từ các nhà sản xuất tự động cùng với bộ tinh chỉnh hoặc “bộ não”. Bộ điều khiển được đặt phía trong gầm tủ thép nằm gần Quanh Vùng làm việc của robot hoặc mang trên thân robot.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom