25% Robot công nghiệp được sản xuất tại Japan

robotcongnghiep

New member
User ID
180430
Tham gia
2 Tháng tám 2021
Bài viết
48
Điểm tương tác
1
Địa chỉ
vietnam
Website
cafef.vn
Đồng
0
là một công ty sở hữu tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp nhưng Fanuc ít Theo luồng thông tin có sẵn đến do vận động bí ẩn với trụ sở nằm sâu trong rừng…

hoạt động cung ứng “bí ẩn”…
Theo Bloomberg, Fanuc là 1 trong những công ty cung ứng robot kín tiếng của Nhật. Đây sở hữu thể là nhà cung ứng quan trọng nhất hành tinh bởi họ đang ngày đêm khiến cho ra đủ loại robot công nghiệp.

chi nhánh Fanuc nằm dưới chân núi Phú Sĩ, nhật bản, trên công viên xanh rộng to. Công ty này sở hữu 22 nhà máy ko cửa sổ và hàng chục toà nhà công sở. Mỗi xí nghiệp rộng rãi kề 4.000 m2, đầy những con robot màu vàng chanh đang làm việc ngày đêm. Chúng đã và đang sản xuất các cái robot sản xuất công nghiệp.

Từ đây, một số trong những robot thành phẩm sẽ được chuyển đi khắp nơi tại Japan. Giang sơn này sở hữu chế độ nhập cảnh chặt chẽ và dân số đang già. Câu chuyện đó làm các xí nghiệp ở mọi quy mô của nước này đang dựa vào khoa học tự động hoá. Tuy nhiên, phần lớn trong các robot này được chuyển thanh lịch Trung Quốc.


… Người điều khiển công ty cũng bí mật nốt
đại bản doanh của Fanuc nằm trên các khu sườn dốc tốt của ngọn núi tốt nhất Japan. Nó được bao trùm bởi vùng rừng núi rườm rà do CEO sáng lập doanh nghiệp trồng từ hàng chục năm trước. Mục đích chính để giữ kín vận động buôn bán tự do khỏi các con mắt khám phá.

Tính từ lúc khi lên giữ chức chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành quản lý (CEO) doanh nghiệp vào khoảng thời gian 2003, con trai của nhà sáng lập, Yoshiharu Inaba kế tiếp duy trì truyền thống “bí ẩn” đó. Một năm, hắn có mặt gấp đôi. Hắn sẽ hồi đáp các câu hỏi của người đầu tư trong mẫu áo màu vàng chanh – hình tượng cho Hình ảnh của hãng sản xuất robot này.

CEO của Fanuc

CEO Yoshiharu Inaba của Fanuc

màu vàng được sử dụng rộng rãi tại những xí nghiệp của Fanuc. Chúng xuất hiện trên đồng phục chuyên viên, màu sơn xe đưa đón kỹ sư và cai quản quanh khu vực. Theo hắn Inaba ba, màu vàng được sử dụng để đơn giản và dễ dàng tìm thấy những người xâm nhập từ bên ngoài. Ngoài ra còn các kẻ làm việc cho những nhà đầu tư, nghiên cứu và phân tích chứng khoán muốn vén bức màn bí ẩn về công ty chế tạo đủ mẫu robot từ chế tạo ôtô cho tới khiến cho điện thoại Apple iPhone này.

những cái robot của Fanuc được dùng trong số đông mọi ngành cung ứng hàng hoá

Phủ sóng những công xưởng của trái đất
Trong thập kỷ qua, China – “công xưởng của thế giới”, bắt đầu Nổi dậy làn sóng tự động hóa hoá. Lí do một phần vì mức lương và đời sống được chuyên sâu. Đồng thời người lao động ko còn sẵn lòng khiến các việc làm đơn điệu và nguy nan như trước. Một Vì Sao nữa là các nhà máy sản xuất nguồn gốc lý thuyết cung ứng với năng suất cao giống như các địch thủ quốc tế.

những robot của Fanuc có thể lắp đặt và sơn ôtô, cung cấp những động cơ phức tạp và cung cấp những phụ tùng phun đúc và linh khiếu nại điện tử khác. Tại những doanh nghiệp dược phẩm, robot của hãng này có thể phân chiếc và đóng gói thuốc. Còn ở doanh nghiệp thực phẩm, chúng sở hữu thể cắt, rửa và đóng gói dòng sản phẩm.

cầm đầu trong mọi các mẫu robot của Fanuc là Robodrill. Nó có năng lực tối ưu vỏ kim loại cho iPhone của Apple. Năm 2010, con số Robodrill xuất kho của Fanuc tăng gấp gáp đôi. Đó là thời điểm Apple ra mắt Apple iPhone 4, dòng điện thoại thông minh thứ 1 sử dụng vỏ hoàn toàn bằng kim cái.

những mẫu robot của Fanuc 2

Robot cung ứng do Fanuc cung cấp

Fanuc hưởng lợi lớn từ xu hướng tự động
điện thoại Apple iPhone 8 mới ra mắt của Apple vừa rồi cũng đẩy doanh số Robodrill của hãng này tăng nhanh. Câu chuyện đó cuốn theo deals từ các nhà sản xuất điện thoại thông minh to của China. Chẳng hạn như Xiaomi, Vivo, Hãng Oppo Electronics, và Huawei Technologies. Ko chỉ vậy, ngành công nghiệp khắp nhân loại cũng bắt đầu nhập cuộc. Cũng chính vì tự động hóa hoá hứa hẹn mang đến công suất cao và dành dụm giá thành lao động.

Trong làn sóng trỗi dậy mạnh khỏe đó, Fanuc rõ rệt là công ty được hưởng to. Doanh nghiệp 50 tỷ $ này hiện đang điều hành và kiểm soát hầu hết Thị Phần tự động hóa hoá phân phối và robot công nghiệp toàn cầu.

“Trên thực ra, đây có thể là công ty cung ứng quan trọng nhất trên thế giới thời điểm hiện tại. Bởi Fanuc đang phân phối thứ mà hầu hết công ty khác đang dùng để cung ứng ra đầy đủ mọi hàng hoá trên thế giới”. Bloomberg đánh giá và nhận định.


bắt cầm 25% Thị trường robot công nghiệp toàn cầu
trong những khoảng tầm 4 triệu khối hệ thống chỉ huy máy công nghiệp (CNC) và nửa triệu robot công nghiệp được lắp để lên trên khắp trái đất, Fanuc chiếm khoảng 25%. Tỉ lệ này vượt qua phổ biến đối thủ. Chẳng hạn như Yaskawa Motoman và ABB Robotics của Đức (mỗi công ty sở hữu khoảng 300.000 robot công nghiệp trên toàn cầu). Robot Robodrill của Fanuc hiện chiếm 80% Thị Trường robot sản xuất điện thoại thông minh trên trái đất.

Theo văn bản báo cáo này, cứ 1.000 công nhân tại Toledo và Detroit thì sở hữu khoảng chừng 9 robot, tỷ lệ tăng gấp rút 3 lần đối với năm 2010. Phần đa dạng trong các này là do Fanuc cung cấp, trong vô cùng nhà máy sản xuất Gigafactory của Tesla. Hay các nhà kho khổng lồ của Amazon.

những mẫu robot của Fanuc 3

các chiếc robot của Fanuc đang càng thay thế con người một bí quyết kết quả trong các hoạt động sinh hoạt cung ứng sản phẩm

mặc dù thế, lượng đơn hàng robot từ quý khách hàng China là khoảng tầm 90.000 (2017). Số lượng này đã vượt qua Mỹ và tương đương 1/3 tổng lượng đơn trên khắp nhân loại của Fanuc. Lệch giá từ Trung Hoa chiếm gần 55% trong doanh thu 5 tỷ $ của doanh nghiệp này. Số liệu trong quý 1/2017.

CEO Yoshiharu Inaba nhận định rằng robot là công cụ giúp cuộc sống đời thường con người tốt và đơn giản và dễ dàng hơn. Nhờ robot, con người có thể giảm nhẹ công việc từng ngày. Cùng theo đó mang thể dành nhiều thời hạn hơn cho việc làm điều hành và kiểm soát và quản lý.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom