Mất ngủ là dấu hiệu của bệnh gì? Cách khắc phục

Honghoa0609

New member
User ID
179208
Tham gia
29 Tháng năm 2021
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Giấc ngủ ảnh hưởng lớn đến công việc cũng như cuộc sống của người bệnh. Khi bị mất ngủ, cơ thể sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi, ể oải, kém tập trung, không đủ năng lượng hoạt động bên ngoài. Ngoài ra, mất ngủ còn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý. Vậy mất ngủ là dấu hiệu của bệnh gì? Làm cách nào để khắc phục?

Mất ngủ là bệnh gì?

Mỗi người hằng ngày dành 7 - 8 tiếng để ngủ, giúp cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn, nạp năng lượng,...mỗi giấc ngủ cần phải đảm bảo đủ giờ, đủ sâu, khỏe mạnh khi tỉnh dậy.

Tình trạng mất ngủ xảy ra khi người bệnh khó ngủ, ngủ không sâu giấc, thức dậy nhiều lần trong giấc ngủ, ngủ dậy sớm, không thấy tỉnh táo sau khi thức dậy. Mất ngủ là dấu hiệu của bệnh gì?

Mất ngủ là dấu hiệu của bệnh gì?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh mất ngủ, có thể là do căng thẳng stress, sử dụng chất kích thích, ô nhiễm tiếng ồn,...Tuy nhiên, nếu mất ngủ kéo dài liên tục thì có thể người bệnh đang gặp các vấn đề về sức khỏe hoặc mắc một số bệnh lý. Vậy mất ngủ là dấu hiệu của bệnh gì?

Bệnh về dị ứng: Các bệnh về dị ứng như viêm mũi, viêm da,...gây nghẹt mũi, ngứa ngáy vào ban đêm khiến người bệnh khó ngủ, mất ngủ nghiêm trọng.

Bệnh viêm khớp: Tình trạng viêm khớp gây đau đớn, khó chịu, người bệnh thường hay suy nghĩ, ngủ không sâu giấc, không ngủ được. 2 bệnh này trở thành vòng luẩn quẩn khiến mất ngủ và cả viêm khớp đều trở nên nặng.

Bệnh về tim: Bệnh động mạch vành, các bệnh liên quan đến tim, phổi cũng là nguyên nhân gây ra bệnh mất ngủ phổ biến.

Bệnh về tuyến giáp: Mất ngủ là dấu hiệu của bệnh gì? Khi tuyến giáp hoạt động quá mức sẽ làm chức năng trao đổi chất tăng tốc, cơ thể luôn cảm thấy bồn chồn, nhiều năng lượng, không thể chìm vào giấc ngủ.

Bệnh trào ngược dạ dày: Đây là nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh mất ngủ. Triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày là ợ hơi, ợ chua, nghẹn ở cổ. Một số triệu chứng khác như đau họng, hôi miệng,...điều này làm người bệnh gặp khó khăn khi ngủ, gây ra bệnh mất ngủ.

Thay đổi nội tiết tố: Thường phụ nữ trên 50 tuổi sẽ bước vào giai đoạn mãn kinh. Ở giai đoạn này nội tiết tố sẽ thay đổi gây ra tình trạng mất ngủ.

Bệnh lý về thần kinh: Mất ngủ là dấu hiệu của bệnh gì? Một số bệnh lý thần kinh mãn tính như trầm cảm, rối loạn lo âu, tâm thần phân liệt, stress,...đều gây ra tình trạng bồn chồn, lo lắng, mất ngủ.

Cách khắc phục bệnh mất ngủ nhanh chóng

Khi xuất hiện tình trạng mất ngủ, người bệnh có thể chữa mất ngủ không dùng thuốc tại nhà bằng cách thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt hay thực hiện những bài tập,...

  • Người bệnh nên tích cực thay đổi thói quen, sinh hoạt, không ăn no trước khi ngủ, không sử dụng thiết bị điện tử, dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn,...
  • Có thể ngồi thiền, tập yoga để thư giãn tinh thần, dễ đi sâu vào giấc ngủ hơn.
  • Bổ sung những thực phẩm, món ăn cần thiết cho bệnh mất ngủ.

Tuy nhiên, các biện pháp chữa mất ngủ trên đây chỉ mang tính chất tạm thời, để điều trị bệnh mất ngủ tận gốc, người bệnh cần tìm đến phương pháp hiệu quả hơn, chẳng hạn như Đông y chữa bệnh mất ngủ. Đây là cách chữa bệnh mất ngủ sử dụng thảo dược từ thiên nhiên, an toàn cao, điều trị tận gốc vào nguyên căn bệnh và hạn chế bệnh tái phát.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn nắm rõ mất ngủ là dấu hiệu của bệnh gì? Hãy bảo vệ sức khỏe bản thân ngay khi có triệu chứng bất thường để phòng biến chứng xảy ra nhé!
 

namthanhhoa12

Member
User ID
156092
Tham gia
21 Tháng sáu 2018
Bài viết
61
Điểm tương tác
19
Tuổi
37
Đồng
0
E thấy nói mất ngủ uống thuốc thảo dược được. Vậy không biết là uống thuốc thảo dược nhiều có sao ko ạ?
 

tuonglaiphiatruoc12

New member
User ID
156062
Tham gia
20 Tháng sáu 2018
Bài viết
20
Điểm tương tác
1
Tuổi
48
Đồng
0
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mất ngủ như vậy cơ ạ! :( Vậy có thể khắc phục được những vấn đề này không ạ?
 

Strawberry

Member
User ID
86315
Tham gia
13 Tháng năm 2015
Bài viết
139
Điểm tương tác
11
Tuổi
28
Đồng
0
Nhưng phải công nhận là giấc ngủ rất quan trọng đối với cơ thể nhé!
Như e mà hôm nào mất ngủ hay phải làm đêm.
Ngày hôm sau uể oải cực kỳ luôn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom