Công thức chế bến canh ngao ngon tuyệt vời

giang1s2l

New member
User ID
158577
Tham gia
17 Tháng chín 2018
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
25
Đồng
0
Canh ngao là một trong những món ăn bổ dưỡng được ưu tiên chế biến trong những bữa cơm trưa của ngày hè nắng nóng. Mặt khác, cách nấu canh ngao cũng tương đối đơn giản, dễ thực hiện, vì vậy các bạn không nên bỏ qua công thức chế biến dưới đây.
Ngao là loại hải sản giàu dinh dưỡng, tuy nhiên khi chế biến bạn cần chú ý đến một số điểm để món canh thêm hấp dẫn. Chẳng hạn, đây là hải sản nước mặn nên khi nấu canh ngao bạn chỉ cần cho một lượng muối vừa phải. Nhiều người cũng truyền tai nhau nên chọn con ngao to đều, vỏ cứng và đóng chặt miệng. Chắc chắn, bạn sẽ tạo đượcmón canh này có hương vị thanh mát, chua nhẹ tạo cảm giác ngon miệng cho người ăn.
NGUYÊN LIỆU CHUẨN BỊ
1kg ngao tươi ½ quả dứa (thơm) 2 quả cà chua chín 2 – 3 quả sấu Rau răm, hành lá 1 củ tỏi 2 củ hành tím 3 trái ớt Các loại gia vị cần thiết khác: muối, tiêu xay, đường, bột ngọt, hạt nêm, nước mắm…
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN Bước 1: Đầu tiên, bạn gọt vỏ, bỏ mắt, rửa sạch và thái dứa thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó, bạn rửa sạch cà chua, thái hình múi cau. Còn với hành khô, bạn bóc vỏ và cũng thái thành từng lát mỏng.
Bước 2: Tiếp theo, bạn nhặt bỏ lá úa, gốc, rửa sạch rau răm, hành lá và thái nhỏ để trong bát nhỏ.
Bước 3: Sau đó, bạn ngâm ngao trong nước vo gạo có cho thêm vài hạt muối trong vòng khoảng 3 – 4 tiếng đồng hồ. Bạn vớt ngao ra rửa lại nhiều lần bằng nước để sạch hết bùn đất. Đây là bước sơ chế hiệu quả trong cách nấu canh ngao tạo nên hương vị hoàn hảo.
Bước 4: Kế đó, bạn cho ngao vào nồi nước, bắc lên bếp luộc cho đến khi ngao mở miệng thì vớt ra. Lưu ý, bạn không nên luộc quá lâu vì sẽ khiến ngao bị dai và không giữ được vị ngọt tự nhiên của ngao. Riêng với phần nước luộc, bạn để yên trong vòng khoảng 5 phút để lắng bớt cặn, cho sang nồi khác – phần này dùng để nấu canh. Sau đó, bạn nhặt bỏ vỏ ngao ra ngoài (tùy theo sở thích bạn có thể không nhặt bỏ vỏ ngao). Tiến hành ướp thịt ngao bằng ½ thìa tỏi băm, ½ thìa bột ngọt, ½ thìa tiêu xay, 1 thìa nước mắm.
Bước 5: Sau đó, bạn bắc chảo lên bếp cùng 1 thìa dầu ăn, khi dầu già bạn cho thêm hành khô thái lát vào phi thơm. Bạn cho cà chua vào chảo xào chín, nêm 1 thìa hạt nêm, thêm ngao vào xào chung, đây là bước quan trọng trong cách nấu canh ngao. Khi ngao thơm mùi, bạn vớt ra cho vào bát để riêng.
Bước 6: Tiếp đó, bạn cho nước luộc ngao vào nồi, thêm sấu vào đun sôi. Đến khi sấu nhừ thì cho dứa, thịt ngao đã xào vào đun thêm 4-5 phút. Cuối cùng, bạn cho thêm rau răm, hành lá vào nồi và đảo đều, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.
Bát canh ngao có hương thơm, vị thanh mát có tác dụng giải nhiệt tốt. Chắc chắn, bữa cơm sẽ thêm hấp dẫn với món ngon này.

Cách làm xem thêm tại nấu ăn gia đình
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom