Xịt Khoáng Là Gì Và Có Thật Sự Giúp Ích Cho Làn Da?

mai1986

New member
User ID
129792
Tham gia
1 Tháng mười hai 2016
Bài viết
103
Điểm tương tác
0
Tuổi
38
Đồng
0
Xịt khoáng dường như là một trong những sản phẩm ‘bất li thân’ của những tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên, các bạn có đang hiểu và dùng đúng cách loại mỹ phẩm này? Cùng Glampy tra cứu tường tận về xịt khoáng và tìm ra loại sản phẩm cho làn da của bạn.
glampy-xit-khoang-la-gi1.jpg

Xịt khoáng là gì? Ắt hẳn sẽ có khá nhiều cô nàng đang băn khoăn điều này. Xịt khoáng là một dạng mỹ phẩm lỏng chứa nhiều thành phần dưỡng chất giúp da tăng cường độ ẩm ở dạng phun sương. Theo một nghiên cứu gần đây cho biết, xịt khoáng còn giúp hạn chế những thành phần mỹ phẩm độc hại, bảo vệ vững chắc cho da, tạo sự cân bằng độ pH.

Công dụng của xịt khoáng là gì?

Xịt khoáng giúp bạn chăm sóc và có vai trò như một loại mặt nạ dưỡng da mà bạn có thể sử dụng bất cứ khi nào.
glampy-xit-khoang-la-gi4.jpg

1. Cấp ẩm da, chống lão hoá


Các sản phẩm xịt khoáng giúp làn da bạn tăng cường độ ẩm từ 10% -20% và không tạo lớp dầu cho làn da. Nên chính vì vậy, dù bạn sở hữu một làn da dầu, da mụn hay da nhạy cảm đều có thể yên tâm sử dụng loại mỹ phẩm này.

Ngoài ra, nước xịt khoáng giúp bạn giữ lớp make-up lâu trôi hơn và còn hạn chế được những tác hại của môi trường tác động lên da. Không chỉ vậy, làn da của bạn sẽ trở nên tươi tắn và mềm mại trong mọi môi trường: điều hòa, khí hậu khô nóng, lạnh hoặc hanh khô,... chống lại mọi tác nhân gây lão hóa da.

2. Kiềm dầu cho da

Da dầu không nên dùng xịt khoáng vì đã thừa độ ẩm? Điều này hoàn toàn là sai lầm. Da dầu sẽ có thể đối mặt với tình trạng thiếu độ ẩm, thiếu nước và thúc đẩy lớp biểu bì tiết ra nhiều dầu hơn để cân bằng. Nếu da bạn lúc nào cũng trong bóng dầu, ngay cả khi ngồi điều hòa hoặc ở thời tiết hanh khô, hãy sử dụng xịt khoáng để cấp cứu cho da.

3. Giúp lớp trang điểm lâu trôi

Các sản phẩm xịt khoáng không hề làm nhòe đi lớp trang điểm mà chúng còn là công cụ ‘hỗ trợ đặc lực’ giúp lớp trang điểm được bảo vệ dài lâu hơn. Nói một cách ví von hơn, xịt khoáng có thể dùng như một lớp phấn phủ (setting spray) đối với lớp make-up của bạn

Chuyên gia trang điểm Arnaud Sol Dourdin đã chia sẻ bí quyết sử dụng xịt khoáng cho lớp trang điểm hoàn hảo, xịt khoáng cách 30cm so với da mặt, vì xịt khoáng rất dễ bốc hơi nên nó sẽ tạo ra màng bao bọc cho lớp trang điểm, giúp lớp trang điểm của bạn sống động hơn sau một thời gian dài.
glampy-xit-khoang-la-gi3.png

Cách sử dụng xịt khoáng đúng cách


Cách sử dụng xịt khoáng rất đơn giản, bạn chỉ cần xịt dung dịch khoáng lên mặt và để thẩm thấu tự nhiên trong khoảng 1 phút. Khoảng cách phù hợp bạn nên dùng là cách gương mặt từ 20-30 cm (khoảng 1 gang tay). Ngoài ra, để xịt khoáng có thể thẩm thấu tốt hơn, đừng quên vỗ nhẹ nhàng lên làn da để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Làn da bạn cần loại xịt khoáng nào?

1. Da nhạy cảm:
Đây là loại da cần một loại xịt khoáng gần như nước tinh khiết và không chứa các loại tinh dầu để tránh ảnh hưởng và gây rít làn da ‘đỏng đảnh’ này. Các cô nàng sở hữu làn da nhạy cảm nên sử dụng xịt khoáng có thành phần từ loài hoa cúc , nha đam và dưa leo,... những thành phần này khá lành tính.
glampy-xit-khoang-la-gi2.jpg

2. Da khô và da lão hóa:
Da khô là loại da có tốc độ lão hóa nhất. Và cách để tránh lão hóa tốt nhất là cung cấp đủ độ ẩm cho da. Các bạn nên sử dụng các loại xịt khoáng có tính cấp ẩm cao, có các dưỡng chất và tinh dầu dưỡng ẩm như: Tatcha Luminous Dewy Skin Mist, CaudalieGrape Water,...

3. Da nhờn: Đây là làn da lâu lão hóa và trông trẻ hơn so với tuổi. Tuy vậy, loại da lại kén các sản phẩm xịt khoáng hơn hẳn các loại da khác. Nếu bạn đang sở hữu một làn da nhờn hãy sử dụng xịt khoáng có thành phần chứa tinh dầu cam, quýt để giúp kiểm soát và cân bằng lượng dầu khá tốt.

4. Da mụn: Các sản phẩm xịt khoáng có tính khoáng khuẩn và làm dịu da như: trà xanh hay giấm táo sẽ được ưu tiên sử dụng cho loại da này. Đặc biệt, đối với loại mụn trứng cá, xịt khoáng có thành phần kẽm sẽ giúp giảm sự hình thành nhân mụn.

Những câu hỏi xịt khoáng là gì, sử dụng xịt khoáng có thành phần gì là phù hợp hay công dụng của xịt khoáng có thể sẽ cần thiết đối với bạn. Chúc bạn có một làn da căng mướt với sản phẩm được ví là mặt nạ dưỡng da tiện ích này.

Nguồn: Glampy.vn
 

mebachbum

New member
User ID
137292
Tham gia
9 Tháng năm 2017
Bài viết
30
Điểm tương tác
0
Tuổi
36
Đồng
0
Cảm ơn bạn đã chia sẻ, mình có lọ xịt khoáng mà rất khi dùng
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom