Công Thức Gia Truyền Để Nấu Phở Hà Nội

hocnauanngon

New member
User ID
125957
Tham gia
20 Tháng chín 2016
Bài viết
245
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Chuyên mục món ăn ngon hôm nay sẽ chia sẻ đến bạn công thức gia truyền để nấu món phở của người Hà Nội, mời các bạn cùng tham khảo cách nấu này nhé!


mon-pho-ha-noi.jpg

Hiện vẫn còn có rất nhiều tranh cãi về nguồn gốc của món phở bò



Nguyên liệu:
– Đuôi bò: 500g
– Sườn bò: 500g
– Bắp bò: 500g
– Thịt bò tái
– Hành tây: 1 củ
– Gừng: 1 củ
– Hành khô: 6 củ
– Cây mùi: 6 rễ
– Thảo quả, hoa hồi, quế
– Mía: 2 khúc
– Gia vị
– Hành lá, ngò rí, chanh, ớt
– Bánh phở



Sơ chế:
– Sườn bò và đuôi bò chặt miếng nhỏ, thịt bắp bò rửa sạch, để nguyên. Sau đó pha nước muối loãng rồi cho sườn bò, đuôi bò cùng thịt bắp bò vào ngâm chừng 2 tiếng. Việc ngâm nước muối loãng sẽ giúp thịt sạch hơn, mềm ngon hơn.
– Hành khô, hành tây, gừng và mía để nguyên vỏ rồi đem nướng thơm. Hành và gừng nướng xong đem gọt sạch vỏ, còn mía thì để nguyên. Sau đó rửa lại các nguyên liệu cho sạch rồi đem hành tây cắt đôi, gừng đập dập.
– Rễ mùi rửa sạch. Đem rang hoa hồi, thảo quả, quế và hạt mùi cho đến khi dậy mùi thơm rồi cho tất cả vào túi vải sạch, cột lại.
– Hành lá, ngò rí rửa sạch cắt nhỏ. Chanh, ớt rửa sạch.



Cách nấu:
– Vớt sườn bò, đuôi bò và thịt bắp bò ra để ráo. Sau đó cho tất cả vào nồi, thêm nước lạnh vào rồi bắc lên bếp nấu với lửa to. Nấu cho đến khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa nấu thêm vài phút nữa thì đổ nước luộc này đi và xả thịt lại với nước lạnh cho sạch. Thực hiện thêm một vài lần như vậy nữa là được.
– Cho đuôi bò, sườn bò và thịt bắp bò đã trụng sạch vào nồi, thêm nước lạnh vào rồi bắc lên bếp nấu với lửa to. Chờ nước sôi thì vớt bọt, thêm hành khô, hành tây, gừng, mía, rễ mùi, túi nguyên liệu đã rang, gia vị vào rồi để lửa nhỏ hầm từ 1 – 2 tiếng với nồi thường cho ngọt nước, còn nếu dùng nồi áp suất sẽ nhanh hơn.
– Trong quá trình hầm nước dùng, kiểm tra thịt bắp bò chín thì vớt ra cho vào âu nước lạnh để nguội rồi cắt lát mỏng, tránh để thịt bị nhũn. Và nếu thấy nước hầm còn ít thì nhớ thêm nước sôi vào, không thêm trực tiếp nước lạnh.
– Hầm nước dùng cho đến khi sườn và đuôi bò mềm nhừ thì nêm gia vị cho vừa miệng, có thể nêm hơi nhạt để khi ăn nêm thêm nước mắm. Nước dùng đúng chuẩn phải có màu vàng nhẹ, trong nhưng hơi sánh mỡ và có vị ngọt tự nhiên, đậm đà.
– Khi ăn, bạn trụng bánh phở cho vào bát, xếp thịt cùng các loại rau thơm lên trên, chan nước dùng vào rồi thưởng thức nóng cùng miếng chanh, ớt và tương ớt.



Hi vọng công thức gia truyền cách nấu phở Hà Nội trên đây sẽ giúp bạn tự tin hơn khi trổ tài nấu nướng với món ăn đặc biệt này. Chúc cả nhà thực hiện thành công.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom