Ăn gì để tăng cân? Những thực phẩm giúp tăng cân nhanh chóng

Xinh

Nhớ!
Thành viên VIP
User ID
9
Tham gia
30 Tháng sáu 2012
Bài viết
4,597
Điểm tương tác
12
Tuổi
29
Địa chỉ
Việt Nam
Đồng
270,651
Ăn gì để tăng cân? Bài viết sau đây tổng hợp rất nhiều loại thực phẩm giúp bạn tăng cân, đầu tiên chúng ta hãy phân tích lý do trước nhé.

Lý do khiến bạn gầy có nằm trong những trường hợp sau?

+ Mất ngủ hoặc thiếu ngủ

Thường xuyên thức khuya hoặc ngủ quá ít (không đủ 7-8 tiếng mỗi đêm) sẽ khiến cơ thể suy nhược. Đơn giản vì khi bạn thức, cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn là khi bạn ngủ.

+ Ăn ít hoặc hấp thu kém

Thường xuyên ăn ít hơn so với nhu cầu năng lượng mà cơ thể đòi hỏi, bạn sẽ rơi vào tình trạng thiếu năng lượng. Ngoài ra, chế độ ăn không hợp lý: ăn uống thất thường, kiêng khem quá mức, chế độ ăn nghèo nàn không phong phú… cũng là những lý do khiến bạn không thể tăng cân. Những người có thói quen ăn ít chất béo, hoặc rất sợ chất béo như: không ăn được thịt mỡ, bơ, không thích ăn đồ xào rán thì dễ bị gầy. Ở những người hấp thu kém, các chất bổ dưỡng từ thức ăn hấp thu vào cơ thể không là bao dù lượng thức ăn đưa vào cơ thể rất nhiều. Nguyên nhân của việc này có thể do dùng kháng sinh hoặc thuốc chữa bệnh dài ngày gây mất cân bằng hệ vi sinh trong ruột.

an-gi-de-nguoi-gay-nhanh-tang-can.jpg

+ Ăn uống thiếu vi chất

Theo nghiên cứu của viện dinh dưỡng, 80% người Việt Nam ăn thiếu các vi chất cần thiết cho cơ thể như Kẽm, Magie, Iod, selen, các vitamin nhóm B, K, E, D... làm mất cân bằng sinh hóa trong cơ thể.

Cơ thể không được thanh lọc thải độc thường xuyên: Cơ thể bạn sẽ nhiễm một số chất độc hại do quá trình ăn uống hoặc do môi trường bên ngoài thường xuyên tác động vào. Những chất độc hại này cần được thanh lọc thải độc thường xuyên ra ngoài cơ thể. Tuy nhiên, do công việc bận rộn bạn không có thời gian chăm sóc bản thân vì vậy cơ thể sẽ mệt mỏi ốm yếu dẫn đến những tác động xấu cho việc muốn tăng cân của bạn.

Uống thuốc gì để tăng cân?

Không có thuốc giúp tăng cân mà chỉ có thuốc giúp ăn ngon miệng hơn, hoặc giúp hấp thu chuyển hóa thức ăn tốt hơn, lúc đó giúp bạn tăng cân là thức ăn cung cấp năng lượng và các chất dinh dưỡng chứ không phải thuốc làm tăng cân. Cũng có một số loại thuốc uống vào gây giữ muối và nước làm tăng cân giả tạo thì cũng không nên dùng vì thuốc có nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Vậy làm sao để tăng cân?

Có một loại thức ăn từ tự nhiên giúp người gầy tăng cân nhanh an toàn và hiệu quả, đồng thời, thanh lọc tiêu độc cho cơ thể và làm đẹp cho làn da và mái tóc đó là dùng Tảo mặt trời Spirulina (Tảo mặt trời).

Đây là một loại thực vật tự nhiên tồn tại trên Trái đất từ 3,6 tỷ năm trước có chứa đồng thời các chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho cơ thể: axit amin thiết yếu, vitamin, chất khoáng, chất xơ, một lượng lớn các hoạt chất sinh học – là các chất chống oxi hóa như Phycocyanin, Clorophyll… Các chất này kết hợp với các thành phần dinh dưỡng trong tảo:

- Giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, hấp thu được tối đa nguồn thức ăn đưa vào cơ thể, làm cơ thể khỏe mạnh, tự nhiên, lên cân một cách an toàn, hiệu quả.

- Giúp cơ thể thanh lọc tẩy độc, tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa, ngăn ngừa được nhiều loại bệnh tật giúp cơ thể đẹp từ bên trong ra đến bên ngoài: làn da, mái tóc.

- Cung cấp các vi chất mà trong bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam hay bị thiếu như Kẽm, Magie, Iod, selen, canxi, sắt... Các vitamin nhóm B, K, E, D... Từ đó giúp cân bằng các phản ứng sinh hóa trong cơ thể, làm tăng sức khỏe một cách bền vững.

- Giúp bạn ngủ ngon hơn: Vitamin nhóm B và các axit amin thiết yếu trong tảo mặt trời mà cơ thể không tự tổng hợp được như: Tryptophan, Phenylalanin sẽ trợ giúp cho tế bào thần kinh làm giảm căng thẳng mệt mỏi đưa bạn vào giấc ngủ sâu, tự nhiên và ngon hơn. Buổi sáng thức dậy sẽ sảng khoải và không còn mệt mỏi.

Nhờ 4 tác động cơ bản này mà cơ thể sẽ được thanh lọc tiêu độc, được cung cấp thêm nhiều vi chất quý, sức đề kháng được tăng cường, ăn ngon miệng, hấp thu được tối đa lượng thức ăn đưa vào, ngủ ngon giấc. Do vậy, sức khỏe tổng thể được nâng cao và từ đó cân nặng từ từ tăng lên sau ba tháng sử dựng tảo mặt trời.

------------------------------------------------------------------------------


Bài 2: chế độ dinh dưỡng



Bạn thực sự đang rất muốn cải thiện thân hình “cò hương” của mình nhưng vẫn loay hoay không biết mình nên ăn gì, ăn vào thời điểm nào để nhanh chóng tăng cân, hãy tham khảo một vài bí kíp sau nhé!

Ăn thế nào?


Đây là điều bạn phải thường xuyên và luôn luôn thực hiện nếu bạn muốn tăng trọng. Bạn càng ăn nhiều thì bạn càng tăng nhiều cân hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn chỉ ăn thực phẩm chứa chất béo.
Ăn đúng cách và ăn lành mạnh mới là điều quan trọng. Hãy hấp thụ nhiều chất bột đường và chất đạm hơn và chỉ nên nạp đủ lượng chất béo cho phép. Chúng tôi khuyến cáo bạn nên ăn mỗi ba giờ, trước và sau khi tập thể thao.


Ăn những gì?


Ngũ cốc cho bữa sáng: Nếu bạn đang muốn tăng cân nhanh chóng, hãy ăn 10 - 20gr ngũ cốc trong bữa sáng. Nếu bạn bỏ qua lời khuyên này, bạn sẽ phải mất cả quãng thời gian còn lại trong ngày để đốt cháy lượng calo trên đấy. Một cốc ngũ cốc cho bữa sáng sẽ rất hiệu quả cho việc tăng cân.


Sa lát trái bơ:


Không chỉ tốt cho tim, một bát sa lát trái bơ còn giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Một bát sa lát 261 gram chứa tới 360 calo.


Nước ép trái cây nguyên chất:


Ngoài việc cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin và dưỡng chất cần thiết, nước hoa quả nguyên chất còn chứa rất nhiều lượng calo bạn mong muốn. 57 là lượng calo trong một chai nước hoa quả.
an-gi-de-tang-can2.jpg


Khoai tây


Người gầy nên tăng cường ăn nhiều các thức ăn có hàm lượng protein cao như các loại đậu hay sản phẩm giàu tinh bột như khoai tây, gạo… Đặc biệt, khoai tây chứa nhiều tinh bột, cellulose, giàu vitamin B1, B2, phốt pho, riêng khoai tây nấu chín cung cấp hàm lượng vitamin C khá cao rất phù hợp với người muốn tăng cân.


Thịt thỏ:


Thịt thỏ chứa hàm lượng chất đạm rất cao, hơn cả thịt bò, thịt lợn, ít mỡ và ít cholesterol hơn thịt lợn, thịt bò.... Thịt thỏ chứa nhiều vitamin và các axit amin cần thiết cho cơ thể, do đó ăn thịt thỏ sẽ hấp thu được đầy đủ các chất dinh dưỡng, lại không bị lắng đọng các chất có hại, cho nên nó còn là một loại thức ăn có giá trị chống lão suy.


Đồ uống chứa calo


Uống sữa và nước trái cây để thêm calo thay vì chỉ uống nước lọc. Tuy nhiên, đừng chọn nước ngọt có đường vì mặc dù có bổ sung calo cho cơ thể nhưng loại đồ uống này không có chất dinh dưỡng.
Ngoài ra, bạn có thế bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Bổ sung vitamin tổng hợp và khoáng chất chất lượng cao là một ý tưởng tốt để đảm bảo cơ thể bạn được cung cấp tất cả các vitamin và khoáng chất cần thiết. Tuy nhiên, việc bổ sung vitamin và khoáng chất gì vào cơ thể phải được thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ, tránh tự ý kê đơn thuốc cho mình và tự sử dụng.
Việc ghi nhật ký cũng giúp bạn theo dõi những món mà bạn đẵ ăn, lượng calo bạn đã bổ sung vào cơ thể xem đã đủ hay chưa, cần bổ sung thêm bao nhiêu. Có bổ sung đầy đủ lượng calo cần thiết thì bạn mới có thể tăng cân.
Ví dụ, bữa sáng nên ăn thêm bánh mì nướng và ngũ cốc nguyên hạt, bơ đậu phộng... để tăng dinh dưỡng cho cơ thể. Bạn cũng nên ăn các loại trái cây (cả khô cả trái cây tươi) vì chúng giúp tăng cường calo cho cơ thể
Cùng với việc tăng cường những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bạn hãy kết hợp với việc kiên trì tập luyện thể dục thể thao đúng cách nhé.

_____________________________


Ăn
Đây là điều bạn phải thường xuyên và luôn luôn thực hiện nếu bạn muốn tăng trọng. Bạn càng ăn nhiều thì bạn cần tăng nhiều cân hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn chỉ ăn thực phẩm chứa chất béo và junk food. Ăn đúng cách và ăn lành mạnh mới là điều quan trọng. Hãy hấp thụ nhiều chất bột đường và chất đạm hơn và chỉ nên nạp đủ lượng chất béo cho phép. Chúng tôi khuyến cáo bạn nên ăn mỗi ba giờ và đối với trước và sau khi tập thể thao.

  • 2
    Ăn các thực phẩm cung cấp năng lượng cao Theo dõi phần năng lượng mà bạn hấp thu vào cơ thể cũng rất cần thiết. Hãy duy trì mức năng lượng và ăn nhiều thực phẩm cung cấp năng lượng cao. Những thực phẩm này gồm mì pasta, sữa nguyên kem, bơ đậu phộng tự nhiên và hỗn hợp các loại hạt, ngũ cốc và dầu oliu.
    khanhnq20126161167304_0.jpg
    Tất cả những thực phẩm này đều giàu năng lượng và nên chia khẩu phần theo tỷ lệ đáng kể. Chúng cũng sẽ cung cấp “nhiên liệu” cho các bài tập thể thao chuyên sâu nhằm tăng cân của bạn.

  • 3
    Thể dục thể thao
  • Nếu bạn muốn tăng cân, bạn cần phải xây dựng khối cơ và bạn chỉ có thể làm điều đó thông qua thể dục thể thao. Hãy làm quen với các bài tập rèn luyện sức mạnh và hình thành cơ bắp. Hãy tập dưới sự giám sát để bạn không phải làm căng cơ hoặc tự làm mình bị chấn thương. Theo lời khuyên bạn nên dùng protein shake trước khi tập; việc này sẽ hỗ trợ lớn cho hoạt động tập cơ của bạn.

4Xinh sưu tầm và tổng hợp
 

Xinh

Nhớ!
Thành viên VIP
User ID
9
Tham gia
30 Tháng sáu 2012
Bài viết
4,597
Điểm tương tác
12
Tuổi
29
Địa chỉ
Việt Nam
Đồng
270,651
Những thực phẩm giúp tăng cân nhanh chóng

Sushi cuộn

Mặc dù trong món sushi cuộn có rau và rong biển nhưng món ăn này vẫn chứa pho mát kem hoặc mayonnaise, do đó không phải là món ăn để giảm béo, thậm chí là để cuy trì trọng lượng cũng không vì chắc chắn nó sẽ làm bạn tăng cân. Đó là chưa kể đến các loại hải sản bên trong và một lượng muối đáng kể khi ăn kèm sẽ khiến cơ thể bạn giữ nước khá nhiều.
oanhntk201232917720636_0.jpg

Nếu bạn muốn thưởng thức sushi mà không phá hoại kế hoạch ăn uống lành mạnh của mình, đừng cho quá nhiều các chất béo và có thể chuyển sang dùng nước chấm với lượng natri thấp.

  • 2
    Trái cây sấy khô

    Đừng nghĩ trái cây sau khi sấy khô thì không có khả năng làm bạn tăng cân. Thực tế, trái cây sấy khô có thể có nguy cơ làm bạn tăng cân nhanh hơn 5-8 lần. Bởi, trái cấy khô đã bị khử nước nên khi chế biến sẽ phải cho thêm đường và một số chất bảo quản khác.

  • 3
    Salad

    Các loại rau trộn hoặc salad khoai tây có thể chứa nhiều calo hơn bạn tưởng bởi các thành phần được trộn trong đó, có cả mayonnaise.
    oanhntk201232917722370_1.jpg

    Để cắt giảm lượng calo, hãy chọn loại salad có chứa các thành phần protein như cá thu, trứng hoặc gà và nhiều rau. Tránh dùng khoai tây, bánh mì và những loại nước sốt khi làm salad. Một số chất béo trong salad là có lợi vì nó giúp cơ thể hấp thụ rau tốt hơn. Và các loại chất béo có lợi có chủ yếu trong dầu cá như cá hồi, dầu ô liu hoặc bơ.

  • 4
    Bánh nướng

    Ngay cả những loại bánh nướng, bánh xốp được quảng cáo là ít chất béo thì chúng vẫn chế biến với nhiều bơ, đường và chất béo. Những chiếc bánh này sẽ khiến cảm bạn cảm thấy đói ngay chỉ sau một giờ. Và điều đáng chú ý nhất là, chỉ một gói bánh xốp hoặc bánh nướng cũng có thể nạp vào cơ thể bạn 300 – 400 calo. Vì vậy, tốt hơn hết là nên tránh ăn chúng nếu có thể.

  • 5
    Ngũ cốc đóng gói
    oanhntk201232917722417_2.jpg

    Đây là một loại được chế biến từ hạt và yến mạch. Tuy nhiên nó sẽ trở nên tồi tệ hơn khi chúng được thêm dầu và đường để cho giòn hơn. Thông thường một bát một loại này có chứa đến 500 calories, trong khi đó những loại ngũ cốc này cùng một lượng dinh dưỡng tương đương nhưng ít dầu và đường thì số lượng calories chỉ còn một nửa.

  • 6

    Bánh Humbergur

    Rõ ràng việc không sử dụng thịt bò hoặc miếng chả băm có thể giúp bạn giảm được một ít chất béo và cholesterol. Tuy nhiên tùy thuộc và thương hiệu và những thành phần còn lại ở chiếc bánh này có thể khiến cơ thể phải dung nạp đến 1.000 calories.
 

truongduong201

New member
User ID
5802
Tham gia
2 Tháng ba 2013
Bài viết
10
Điểm tương tác
0
Đồng
0
đây là những thông tin hay, việc còn lại là làm sao để tìm được những thực phâm này rõ nguồn gốc :D
 

Xinh

Nhớ!
Thành viên VIP
User ID
9
Tham gia
30 Tháng sáu 2012
Bài viết
4,597
Điểm tương tác
12
Tuổi
29
Địa chỉ
Việt Nam
Đồng
270,651
Trả lời: Ăn gì để tăng cân? Những thực phẩm giúp tăng cân nhanh chóng

Những loại thực phẩm sau cũng giúp bạn dễ tăng cân

Cá và các thực phẩm chứa protein là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn tăng cân. Và trong số các loại cá, cá hồi được xếp hàng đầu bởi chất béo và dinh dưỡng trong chúng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tim mạch.

Cá ngừ

Cá ngừ là một lựa chọn hợp lý cho những người đang muốn tăng cân. Cá ngừ tươi thường tốt hơn cá ngừ đóng hộp bởi chúng nạc và không gây nguy cơ xấu cho sức khỏe của bạn.

Động vật có vỏ

images779136_tomhumhap.jpg






Các loại thực phẩm có vỏ cứng như tôm hùm, tôm, con trai, hàu, cua… sẽ cung cấp đầy đủ nguồn protein cho bạn và giúp bạn tăng cân.

Hạnh nhân

Các loại quả hạch và hạt là những thực phẩm chứa nhiều đạm, protein, chất béo và chất xơ.... nên cũng giúp bạn tăng cân rất tốt. Hạnh nhân là loại đứng đầu danh sách và chúng rất ngon miệng. Ngoài ra bạn cũng có thể ăn hạt hướng dương, hạt vừng và hạt bí.

Quả bơ

Trong quả bơ có rất nhiều carbohydrate có thể giúp bạn tăng cân. Nó còn chứa chất béo có lợi cho sức khỏe , làm đẹp da và lại rất ngon miệng.

Mỳ ống
images779137_8.jpeg






Trong nhóm ngũ cốc, đây là loại tốt nhất cho bạn đặc biệt là loại mỳ làm từ bột lúa mì nguyên hạt.



Các sản phẩm từ sữa cũng là cách rất tốt giúp bạn tăng cân, trong đó đứng đầu danh sách này là bơ.


Theo TPO/Megafun
 

technoxx86

tìm bạn trai
User ID
21491
Tham gia
17 Tháng bảy 2013
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Trả lời: Ăn gì để tăng cân? Những thực phẩm giúp tăng cân nhanh chóng

mấy cái này ăn hoài mà có tăng cân đâu.
 

mytuyet

New member
User ID
35573
Tham gia
7 Tháng mười một 2013
Bài viết
14
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0

coldwind

New member
User ID
40072
Tham gia
17 Tháng mười hai 2013
Bài viết
46
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
ui, cứ ăn nhiều cơm, ăn bơ nhiều vào là tăng cân nhanh lắm
 

tieungocll

New member
User ID
42944
Tham gia
19 Tháng hai 2014
Bài viết
20
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
rất cảm on bài viết của bạn, rất hay
 

huyennguyenhd

New member
User ID
42841
Tham gia
18 Tháng hai 2014
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Tuổi
40
Đồng
0
Bài viết hay,nhưng mà thực phẩm ngày nay có nhiều loại bị ô nhiễm ăn nhiều có khi không tăng cân được mà lại còn phải bị bệnh về dạ dày nữa.
 

technoxx86

tìm bạn trai
User ID
21491
Tham gia
17 Tháng bảy 2013
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Đồng
0
muốn tăng cân thì phải kết hợp nhùi thứ mới tăng đc nhé . ko phải chỉ ăn là tăng cân đâu nhé.
;)
 

jenny01

New member
User ID
45192
Tham gia
8 Tháng ba 2014
Bài viết
20
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
ăn được nhiều cơm là tăng cân
 

summer

New member
User ID
48969
Tham gia
7 Tháng tư 2014
Bài viết
71
Điểm tương tác
1
Tuổi
36
Đồng
0
Việc tăng cân - giảm cân ... phụ thuộc vào nhiều yếu tố
- chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.
- tập luyện thể thao ( đúng cách ).
- sự quyết tâm của bản thân người tập.
 

nghikumho

New member
User ID
59657
Tham gia
25 Tháng sáu 2014
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
mình nghĩ lên cân kết hợp nhiều thứ chứ dùng nấm mà lên cân thì hơi khó
 

myngan

New member
User ID
59658
Tham gia
25 Tháng sáu 2014
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Dùng bột ngũ cốc thì thế nào.?
 

lamlamxinh

New member
User ID
61128
Tham gia
8 Tháng bảy 2014
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Lúc trước vừa đi học đại học xa, mình xuống cân quá trời, thế là mẹ bắt...không được ăn cơm nóng. Nhờ vậy mà mình tăng được 1kg sau 3 tuần :) Các cụ có những mẹo hay thiệt :)
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom