Stress Ảnh Hưởng Đến Sự Tiêu Hóa Thức Ăn Như Thế Nào?

quaynong

New member
User ID
114431
Tham gia
27 Tháng ba 2016
Bài viết
46
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Stress tàn phá sức khỏe của bạn. Trong cuộc sống ngày nay, nếu có người nói rằng cuộc sống của họ không có sự căng thẳng thì không có ai may mắn hơn họ.

su-cang-thang.jpg


Từ cuộc sống sinh viên, căng thẳng bắt đầu và nó sẽ theo bạn cho đến cuối cuộc đời. Áp lực học tập, nghề nghiệp, mối quan hệ, công việc, các vấn đề sức khỏe, vấn đề gia đình… những lý do của sự căng thẳng là vô số. Và do đó, ảnh hưởng của sự căng thẳng là rất nhiều.

Khi bạn bị tress, nồng độ hormone stress (cortisol) tăng làm ảnh hưởng đến cơ thể bạn và có ảnh hưởng nguy hiểm. Từ tăng lượng đường trong máu đến huyết áp, stress là thủ phạm đằng sau tất cả mọi thứ. Bạn có biết sự căng thẳng ảnh hưởng đến tiêu hóa thức ăn như thế nào? Bạn đã biết thực phẩm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa như thế nào. Nếu bạn ăn thức ăn vặt hoặc quá nhiều loại thực phẩm có dầu và cay, quá trình tiêu hóa của bạn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng phải làm gì nếu căng thẳng gây ra vấn đề đường ruột?

Bây giờ, nó là khá khó khăn để loại bỏ nguyên nhân của stress từ cuộc sống. Nhưng chắc chắn bạn có thể kiểm soát được nó bằng cách làm theo những điều đơn giản này. Ngủ ít nhất 6-7 giờ mỗi ngày. Ăn thực phẩm lành mạnh và làm theo thói quen thiền định. Bạn đã biết thực phẩm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa như thế nào, nhưng hãy đọc thông tin dưới đây để biết thêm về sự căng thẳng ảnh hưởng đến tiêu hóa thực phẩm như thế nào.

1. Stress làm nhiễu loạn hệ thống thần kinh

Trên thực tế, hệ thống thần kinh trung ương của cơ thể con người điều khiển quá trình tiêu hóa. Nếu bạn đang căng thẳng quá nhiều, hệ thống thần kinh trung ương dừng lưu thông máu và gây ra cơ bắp co thắt ảnh hưởng cho quá trình tiêu hóa.

2. Stress làm suy yếu sự trao đổi chất

Trong khi bạn bị căng thẳng, cơ thể của bạn hoạt động ở chế độ phản ứng stress cấp tính (fight or fight). Điều đó có nghĩa là nó nhận thấy bạn đang bị tấn công và giảm lưu thông máu đi khắp cơ thể. Vì vậy, sự căng thẳng ảnh hưởng đến sự trao đổi chất và làm cho bạn yếu đi.

3. Stress ảnh hưởng đến nhu động ruột

he-tieu-hoa.jpg


Sau khi ăn, thức ăn ở lại trong hệ thống tiêu hóa trong thời gian nhất định. Cơ thể nhận được chất dinh dưỡng từ thức ăn và phần còn lại sẽ trở thành chất thải. Nếu bạn ăn trong khi bạn đang bị tress, quá trình tiêu hóa sẽ dừng hoạt động. Điều này gây ra táo bón mà cũng là nguyên nhân của đầy bụng, béo phì, đầy hơi, đau dạ dày.

4. Xảy ra chứng ợ nóng

Theo các nghiên cứu y tế, chứng ợ nóng là một trong những vấn đề phổ biến. Trong khi bạn căng thẳng quá nhiều về một vấn đề, cơ vòng đóng thực quản để di chuyển từ dạ dày để co thắt. Do đó, lượng axit dạ dày lưu trữ trong thực quản và gây ra chứng ợ nóng.

5. Stress cản trở sự miễn dịch của đường ruột

Bạn có thể không biết rằng khoảng 70% khả năng miễn dịch cơ thể được lưu trữ trong đường ruột. Nó cũng là ngôi nhà của các vi khuẩn tốt và xấu. Vi khuẩn tốt giữ chức năng cơ thể và bộ não của bạn hoạt động. Trong khi nếu bạn bị căng thẳng, các phản ứng hóa học phá hủy các vi khuẩn tốt và làm cho hệ thống miễn dịch của bạn suy yếu.

Hy vọng rằng bạn sẽ biết được về căng thẳng ảnh hưởng đến sự tiêu hóa thức ăn như thế nào. Đúng là thoát khỏi căng thẳng là không phải dễ dàng, nhưng bạn có thể thử một lần. Nếu bạn tiếp tục kiểm soát được căng thẳng, bạn có thể tránh xa rất nhiều bệnh thể chất và tinh thần.

Theo Sức Khỏe & Tình Yêu (skvty.com).
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom