8 Lý Do Để Ăn Rau Xanh Hàng Ngày Tốt Cho Sức Khỏe

quaynong

New member
User ID
114431
Tham gia
27 Tháng ba 2016
Bài viết
46
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Ăn rau xanh giúp bảo vệ “từ đầu đến chân” chống lại sự lão hóa và bệnh tật. Những người ăn nhiều rau quả sẽ ít có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch.

an-rau-xanh.jpg


Mọi người đều biết rằng rau xanh luôn xuất hiện trong một chế độ ăn uống lành mạnh. Và đó là lý do tại sao bạn nghe cụm từ “ăn rau xanh” rất nhiều từ khi còn nhỏ.

Ăn các loại rau xanh mỗi ngày giúp tối ưu hóa sức khỏe. Vậy, ăn rau xanh tốt cho sức khỏe như thế nào?

Ăn rau xanh giúp bảo vệ “từ đầu đến chân” chống lại sự lão hóa và bệnh tật. Theo một nghiên cứu, những người ăn nhiều rau quả sẽ ít có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch.

Mọi người vẫn thích lựa chọn các loại rau xanh hơn là hải sản hoặc thịt, vì rau xanh tốt cho sức khỏe, giúp chống lại bệnh tật.

Điều quan trọng là chúng ta ăn rau xanh, không có nhóm thực phẩm nào khác đáp ứng cho nhu cầu của chúng ta như thế này. Các loại rau xanh phù hợp với chúng ta vì chúng giúp giữ cơ thể làm việc tốt nhất.

Dưới đây là những lý do tại sao ăn rau xanh mỗi ngày tốt cho sức khỏe:

1. Giảm nguy cơ bệnh béo phì

Rau xanh là nhóm thực phẩm ít calo, thậm chí nếu ăn quá nhiều rau xanh vẫn không thể làm bạn tăng cân. Ăn đậu và đậu lăng thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ bệnh béo phì. Một nghiên cứu theo dõi hơn 90.000 phụ nữ trong 8 năm, ăn đậu và đậu lăng 2 lần mỗi tuần ngăn chặn rủi ro phát triển bệnh ung thư vú thấp hơn khoảng 33%.

2. Chống lại bệnh ung thư

Cải xoăn là một loại rau họ cải giàu chất dinh dưỡng, chứa hợp chất thực vật chống ung thư và chứa rất nhiều vitamin C. Ăn rau cải xoăn tốt cho sức khỏe.

3. Giảm huyết áp

Bông cải xanh cũng có lợi ích tương tự như cải xoăn. Bông cải xanh chứa một lượng chất chống oxy hóa chống ung thư. Đây là một lựa chọn tuyệt vời nên được thêm vào bữa ăn hàng ngày. Bông cải xanh chứa canxi làm giảm huyết áp.

4. Điều trị thoái hóa điểm vàng

Ăn rau xanh như rau bina (rau chân vịt) tốt cho sức khỏe của bạn. Rau bina phù hợp với chế độ ăn uống giảm cân. Rau bina chứa một lượng lớn chất magiê giúp điều chỉnh huyết áp.

Rau bina là một trong những loại rau xanh cung cấp nhiều vitamin và chất dinh dưỡng lành mạnh như nhóm chất carotene, magiê, chất xơ và sắt.

Rau chân vịt có đầy đủ các chất carotene giúp ngăn chặn sự thoái hóa điểm vàng, rau xanh này thậm chí còn giúp đôi mắt khỏe mạnh.

5. Ngăn chặn đục thủy tinh thể

Rau xanh có một tầm ảnh hưởng hoàn toàn chất chống oxy hóa để giải độc cho các gốc tự do gây bệnh ung thư. Rau xanh thậm chí còn chứa 1 lượng lớn vitamin C. Ăn rau xanh như rau cải brussel mỗi ngày tốt cho sức khỏe. Rau cải brussel hỗ trợ chống lại bệnh tim và ngăn chặn đục thủy tinh thể.

6. Quả bơ thúc đẩy cholesterol tốt

Đây là điều cần thiết để ăn lượng phù hợp chất béo không bão hòa có lợi cho tim. Chất béo không bão hòa giúp thúc đẩy cholesterol tốt tích tụ trong cơ thể như một chất bổ sung chống viêm.

7. Giảm nồng dộ lipid trong máu

Edamame (Đậu nành Nhật Bản) là đậu tương non chứa protein hoàn chỉnh, một nguồn canxi, sắt và vitamin A. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng, những người ăn kiêng tiêu thụ protein đậu nành có mức lipid trong máu và tỷ lệ % mỡ cơ thể thấp hơn so với những người ăn chế độ ăn uống hàm lượng calo thấp. Edamame là một món ăn phổ biến ở Hàn Quốc, Nhật Bản và Hawaii.

8. Cải thiện hệ thống miễn dịch

Rau húng quế chứa các vitamin và chất chống oxy hóa, thậm chí còn là một nguồn giàu vitamin K và sắt. Rau húng quế có vô số đặc tính chống viêm và kháng khuẩn trong đó.

Đây là một số trong những lý do tại sao ăn rau xanh lại tốt cho sức khỏe của bạn.

Theo Sức Khỏe & Tình Yêu (skvty.com).
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom