Nhân Tố Tại Sao Buộc Phải Điều Trị Màng Nhĩ

phongkhamtmh

New member
User ID
116285
Tham gia
16 Tháng tư 2016
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Màng nhĩ có 2 chức năng đây là bảo đảm tai giữa và dẫn truyền âm thanh. Màng nhĩ những lúc bị mắc thủng việc thực hiện được chức năng của nó thường mắc giảm, có nhiều trường hợp thủng màng nhĩ không được điều trị kịp thời đã dẫn đến mất khả năng nghe. bởi thế trong khi bị thủng màng nhĩ việc vá lại màng nhĩ là cực kỳ thiết yếu.
h%C3%ACnh-%E1%BA%A3nh-m%C3%A0ng-nh%C4%A9-b%E1%BB%8B-th%E1%BB%A7ng-300x243.jpg
1. Vá màng nhĩ giúp đảm bảo tai giữa.
Màng nhĩ có chức năng đảm bảo tai giữa những lúc màng nhĩ bị thủng vì chấn thương tai giữa sẽ bị mắc ảnh hưởng. bởi vậy vá màng nhĩ là cần phải có để bảo đảm tai giữa.
Trước hết ta nên hiểu vá màng nhĩ là một phẫu thuật nhằm đóng lỗ thủng ở bất kỳ vị trí nào trên màng nhĩ. Thủng màng nhĩ phải được vá lại trường hợp người bị mắc bệnh mắc nhiễm trùng tai giữa kèm chảy mủ tái đi tái lại, vì vi khuẩn đi qua lỗ thủng và gây nhiễm trùng tai giữa, đặc trưng nếu nước vào trong tai.
2. Vá màng nhĩ giúp cải thiện công dụng nghe.
- trường hợp thủng màng nhĩ do bệnh lý của tai giữa ví dụ viêm hoặc bội nhiễm một vài xương con của tai hoặc cholestetome. Thì buộc phải chỉnh hình chuỗi xương con là chỉnh sửa hoặc thay thế một trong ba hoặc cả ba xương con trong tai giữa là xương búa, xương đe và xương bàn đạp.
- Chỉnh hình chuỗi xương con được thực hiện nhằm cải thiện sức nghe lúc có bằng chứng của sự mất liên tục chuỗi xương con vì bào mòn, trật khớp, mất xương con. Chuỗi xương con mắc mất rất hay có thể vì một số nhân tố ví dụ như viêm tai giữa mủ mãn tính, cholesteatoma, chấn thương, bẩm sinh, hoặc do hậu quả các cuộc phẫu thuật tai trước ấy.
3. Kĩ thuật vá màng nhĩ ngày nay.
- Kĩ thuật vá màng nhĩ hiện nay sử dụng vật liệu (mảnh ghép) là cân cơ thái dương, mỡ, màng sụn, sụn hoặc tĩnh mạch máu. Cân cơ thái dương được sử dụng nhiều nhất do tốt và sẽ lấy qua vết mổ. Vật liệu được dùng để tái tạo sự thường hay của chuỗi xương con là từ chính xương con (thường là xương đe), xương con nhân tạo là một vài bộ phận giả làm cho từ teflon, silicon, titanium…
- vai trò lành hội chứng và hồi phục chức năng nghe trong những cuôc phẫu thuật tai là cực kỳ không giống nhau phụ thuộc nhiều chi tiết bao gồm kinh nghiệm phẫu thuật viên, vị trí và kích thước lỗ thủng, tổn thương chuỗi xương con và hiện tượng chứng bệnh xương chũm người mắc bệnh bị phải. nhắc chung, sức nghe không thể đánh giá trước sáu tuần do tai giữa còn phù nề và đầy máu tụ vì giai đoạn phẫu thuật, số đông ống tai ngoài được lấp đầy những chất tự tan.
- Nhiễm trùng sau mổ là một nguy cơ tiềm tàng mặc dù vô cùng thấp. Nguy cơ này có thể được loại bỏ hoàn toàn trường hợp bảo đảm người bị bệnh được chăm sóc tai khô ráo trước mổ, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình vô khuẩn trong mổ, lấy thật sạch căn bệnh tích và theo dõi sau mổ theo lịch hẹn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom