Trái Cây Khô Như Hạt Điều Giúp Bạn Chống Lại Trầm Cảm

quaynong

New member
User ID
114431
Tham gia
27 Tháng ba 2016
Bài viết
46
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Nhiều người thích tìm kiếm phương pháp tự nhiên, thảo dược để điều trị chống lại trầm cảm và lo âu có hiệu quả và không có tác dụng phụ.

tram-cam.jpg


Thật là khó nhưng phải thừa nhận, nhiều người trong chúng ta bị trầm cảm tại một thời điểm hoặc chúng ta đã biết những người đã phải trải qua bệnh này.

Nhiều nghiên cứu cho rằng trầm cảm là một “rối loạn tâm thần hiện đại ‘, trên đà phát triển do sự căng thẳng và áp lực đến với lối sống cạnh tranh ngày nay.

Trầm cảm là một bệnh tâm thần nghiêm trọng không được xem nhẹ. Hầu hết chúng ta có những ngày khi chúng ta cảm thấy yếu ớt, bơ phờ hoặc buồn bã, những người đó có thể thường xuyên thay đổi tâm trạng.

Nhưng, những người đi qua trầm cảm tiếp tục gặp các triệu chứng như vô vọng, không quan tâm, mệt mỏi, buồn bã và những khuynh hướng thậm chí muốn tự tử hàng ngày.

Trầm cảm là một tình trạng yêu cầu cần phải được chú ý ngay lập tức, và nó chắc chắn là có thể được điều trị bằng những liệu pháp hành vi khác nhau, tư vấn và các loại thuốc theo toa giúp nâng cao tâm trạng. Tuy nhiên, hầu hết các loại thuốc được biết đến có tác dụng phụ tiêu cực.

Nhiều loại thuốc được quy định đối với bệnh trầm cảm có thể xảy ra tác dụng phụ như buồn nôn, mệt mỏi, nhức đầu, mất phương hướng, …, có thể cản trở cuộc sống hàng ngày của người bệnh.

Vì lý do này, nhiều người thích tìm kiếm biện pháp tự nhiên, thảo dược để điều trị trầm cảm và lo âu có hiệu quả và không có tác dụng phụ.

Nhiều thành phần tự nhiên có sẵn một cách dễ dàng giúp giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm đến một mức độ lớn. Hạt điều là một trong những thành phần như vậy, có thể được bổ sung vào chế độ ăn uống để giữ cho tâm trạng của bạn cao và giảm bớt các hình thức nhẹ hơn của trầm cảm đến một mức độ đáng kể.

hat-dieu.jpg


Các chuyên gia cho rằng, một vài hạt điều có tác dụng tương tự như của một liều Prozac, là một loại thuốc chống lại trầm cảm phổ biến. Vì vậy, chúng ta hãy xem hạt điều giúp điều trị trầm cảm và lo âu như thế nào.

1. Nguồn serotonin

Cùng với rất giàu chất dinh dưỡng như sắt, protein và axit béo omega-3, hạt điều cũng giàu axit amin được gọi là tryptophan, giúp cơ thể sản xuất hormone serotonin (hormone chống trầm cảm) có hiệu quả.

Sản xuất kém hormone serotonin trong não là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh trầm cảm, dẫn đến các triệu chứng như buồn phiền và lo lắng. Hạt điều có thể được thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để loại bỏ những vấn đề này.

2. Giàu Magie

Hạt điều giàu lượng magie giúp xây dựng xương chắc khỏe hơn và cân bằng tâm trạng của bạn. Magie rất quan trọng cho việc duy trì một hệ thống thần kinh khỏe mạnh. Lượng magie trong hạt điều giúp cải thiện lượng đường trong máu. Lượng đường trong máu thấp đôi khi có thể gây ra trầm cảm và lo âu.

3. Axit béo có lợi cho sức khỏe

Hạt điều giàu các axit béo omega-3 rất quan trọng để có một chức năng não khỏe mạnh. Các chất béo không bão hòa đơn được tìm thấy trong hạt điều tăng cường việc sản xuất các hormone chống lại trầm cảm, hoặc hormone serotonin trong não và giúp đỡ trong việc thúc đẩy tâm trạng cân bằng.

4. Vitamin B6

Cùng với chất tryptophan, hàm lượng vitamin B6 có trong hạt điều cũng giúp thúc đẩy việc sản xuất serotonin trong não. Những hiệu quả kết hợp của tryptophan và vitamin B6 giúp não bộ được trong tâm trạng thư giãn,triệu chứng chống lại trầm cảm và lo lắng đặc biệt. Vitamin B6 cũng rất cần thiết cải thiện chức năng não.

Theo Sức Khỏe & Tình Yêu (skvty.com).
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom