Các Phương Thức Xét Nghiệm Giang Mai Chuẩn Nhất

tuongan

New member
User ID
116137
Tham gia
14 Tháng tư 2016
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Để xác định được chính xác mình có mắc phải bệnh giang mai hay không thì ngoài chuẩn đoán lâm sang, mọi người cần phải thực hiện một vài xet nghiem giang mai . Vậy xét nghiệm giang mai được triển khai thế nào ? Để tu vấn được về vấn đề này, mọi người hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

cách thức xét nghiệm giang mai

Giang mai là một các bệnh xã hội hiểm nguy , mức độ nguy hiểm của nó chỉ đứng sau can bệnh thế kỷ HIV. Bệnh do xoắn khuẩn Treponema pallidum (xoắn khuẩn giang mai) gây nên . Đây là một loại vi khuẩn có tốc độ lây truyền nhanh chóng và lây truyền chủ yếu trải qua đường tình dục không an toàn. nếu như người bệnh không phát hiện sớm và điều trị kịp thời xoắn khuẩn giang mai sẽ tồn tại trong cơ thể suốt đời gây tác động nghiêm trọng tới sức khỏe, ngay khi là tử vong. Do vậy, khi bạn có quan hệ tình dục không an toàn với người bị nghi là mắc bệnh giang mai hoặc khi có vài triệu chứng của bệnh như xuất hiện một vài vết loét nông ở cơ quan sinh dục… thì hãy tới ngay một vài trung tâm y tế chuyên khoa để được một số thầy thuốc thăm khám, xét nghiệm tìm xoắn khuẩn giang mai.

Xét nghiệm giang mai khi chưa có biểu hiện

Ở giai đoạn mới bị nhiễm xoắn khuẩn giang mai, do chưa có dấu hiệu gì thì việc xét nghiệm giang mai là tương đối phức tạp. Để chuẩn đoán chính xác nhất tình trạng này bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm dịch âm đạo ở phái đẹp và dịch niệu đạo ở đấng mày râu để soi trên kính hiển vi tìm ra xoắn khuẩn giang mai. Việc xét nghiệm bằng kính hiển vi trong giai đoạn này sẽ đưa ra kết quả khá chính xác.

phuong-phap-xet-nghiem-giang-mai.gif


Khi có biểu hiện của bệnh thì làm xét nghiệm RPR và TPHA

Khi người bệnh có một số dấu hiệu lâm sàng của bệnh giang mai , thầy thuốc sẽ áp dụng hai phép thử là Test Rapid Plasma Reagin (RPR) và Treponema Pallidum Haemagglutination Asay (TPHA). các xét nghiệm này được triển khai như sau:

-Xét nghiệm RPR: Đây là loại xét nghiệm được dụng để sàng lọc kháng thể trong máu. nếu kết quả cho ra là âm tính (-) thì có nghĩa là người bệnh không bị mắc bệnh giang mai, còn nếu như kết quả dương tính (+) thì tức là bạn đã bị nhiễm xoắn khuẩn giang mai. Để chuẩn đoán chính xác hơn, bác sĩ sẽ thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp TPHA bởi không phải trường hợp nào xét nghiêm RPR cũng có thể cho ra kết quả chính xác.

- Xét nghiệm TPHA: Xét nghiệm này được thi hành sau khi thực hiện xét nghiệm RPR mà kết quả đưa ra là dương tính. Sau khi thi hành xong xét nghiệm này mà kết quả vẫn là dương tính thì chức năng bạn bị mắc bệnh giang mai là cao . tuy nhiên , nếu bạn chưa có giao cấu mà kết quả xét nghiệm TPHA vẫn là dương tính thì bạn cần phải làm thêm xét nghiệm FTA – ABS để sàng lọc và phân biệt giang mai với một vài bệnh nhiễm trùng khác.

Ở giai đoạn cuối của bệnh, xoắn khuẩn giang mai đã xâm nhập vào thần kinh nên bác sỹ sẽ tiến hành xét nghiệm RPR dịch não tủy để xét nghiệm bệnh giang mai.

Đối với vài nữ mang thai bác sỹ sẽ tiến hành xét nghiệm RPR dịch nước ối. Với trẻ nhỏ có mẹ nhiễm bệnh giang mai thì có nguy cơ xét nghiệm RPR để kiểm tra xem con cái có bị nhiễm xoắn khuẩn giang mai từ người mẹ hay không.

Sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định bạn bị mắc bệnh giang mai thì người bệnh cần phải tiến hành theo dõi động thái của bệnh và tiến hành chữa trị theo liệu pháp mà chuyên gia đưa ra. Việc xét nghiệm và chữa trị cần phải được triển khai càng sớm càng tốt, tránh để bệnh kéo dài tạo thành vài hệ quả nguy hại .

Để xét nghiệm bệnh giang mai nhanh và chính xác nhất bạn nên đến một số cơ sở y tế có uy tín , được nhiều người tin cậy . giả dụ bạn đang sống và làm việc tại Hà Nội thì có khả năng tới với phòng khám Thái Hà tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được xét nghiệm bệnh giang mai chính xác nhất. Hiện nay, phòng khám Thái Hà là một trong những cơ sở đi đầu trong việc xét nghiệm và điều trị bệnh giang mai cũng như một vài nhung benh xa hoi. Với đội ngũ y bác sĩ có bề dày kinh nghiệm cùng một số máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất cho quá trình khám chữa bệnh.

Trên đây là một vài chia sẻ của một vài chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về phương pháp xét nghiệm giang mai. Mọi ý kiến thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 để được các chuyên gia cố vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí .
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom