Những Nguyên Nhân Gây Béo Phì

ducthang123

New member
User ID
113256
Tham gia
14 Tháng ba 2016
Bài viết
16
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
“Béo phì không hẳn vì ăn uống hay lười hoạt động” là công bố mới nhất của một nhóm một số nhà nghiên cứu quốc tế.
Chỉ bằng phương pháp quan sát, những chuyên gia thường kết luận thủ phạm của béo phì là do ăn quá nhiều. đặc thù, đa số đa số vài chuyên gia, nhà công nghệ tất cả đều lên án sự bành trướng của thị trường thực phẩm nhanh, đồ ăn ướp muối và việc ngồi trước màn hình TV thay vì luyện tập.

“Và trên thực tế, chúng ta đang cần trả giá cho sự lưu ý quá lớn đến 2 thủ phạm này”, TS David B. Allison, giám đốc ĐH University Alabama, thuộc TT nghiên cứu dinh dưỡng Birmingham và vài cộng sự khẳng định.
“Vai trò của 2 thủ phạm này luôn được thừa nhận và điều này đã làm những nhà nghiên cứu “coi thường” một vài nhân tố được giả định khác. Vậy là các bác sĩ chỉ tập trung sự chú ý vào thói quen ăn uống cũng như khuyên người bị bệnh năng vận động nhưng kết quả là tỉ lệ béo phì không thuyên giảm là bao.
Cần thừa nhận rằng, lười làm việc và thực phẩm nhanh có liên quan tới hội chứng béo phì nhưng để chứng minh rằng chúng là lí do chủ yếu của bệnh này thì rõ ràng là vẫn mang tính “suy diễn””, TS Allison và các cộng sự cho biết.
Có khi ngay cả trong khi vài lí do dưới đây chỉ làm vô cùng nhỏ tới béo phì thì chúng cũng phải được xem xét một giải pháp kỹ càng bởi sự tương tác, ảnh hưởng lẫn nhau dễ khiến chứng béo phì trở nên trầm trọng và việc chuyển đổi chế độ ăn hay luyện tập không đem đến tốt như mong đợi.

beo-phi-1428830415669-300x245.jpg
Nhằm khuyến khích một cuộc tranh luận sôi nổi, tìm được yếu tố thực sự của hội chứng béo phì đang ngày càng phát triển thành nặng nề ở đông đảo vài quốc gia, TS Allison và một vài cộng sự đã khuyên rằng 10 yếu tố khác có thể dẫn tới béo phì và được đăng tải trên Tạp chí quốc tế về Béo phì:
1. Ngủ quá ít. nếu bạn mắc mất ngủ rất hay hoặc bận rộn tới mức có rất ít thời gian để chợp mắt thì nguy cơ tăng cân trong tương lai là điều khó hạn chế khỏi.
2. Ô nhiễm. các loại hormone kiểm soát trọng lượng cơ thể. Môi trường hiện tại đang mắc ô nhiễm bởi những chất thải từ xe cộ, động cơ… dễ gây ảnh hưởng rất lớn tới một số hormone này.
3. Điều hòa không khí. Bạn có thể đốt cháy một lượng calo nếu môi trường quanh bạn quá đau hay quá lạnh để điều hòa thân nhiệt. Bởi vậy, mọi người ngày nay sống và khiến cho việc trong những ngôi nhà hay văn chống mà nhiệt độ luôn được kiểm soát ở mức lý tưởng.
4. Bỏ thuốc lá. Hút thuốc cũng giúp suy giảm cân. Thế giới ngày càng có nhiều người bỏ thuốc lá và vì thế cũng ngày càng có mọi người béo phì?
5. Thuốc men. đông đảo loại thuốc không giống nhau, gồm thuốc ngừa thai, thuốc cất hormone, thuốc tiểu đường, thuốc ngăn cản suy nhược và thuốc áp huyết cao… đây là yếu tố làm ra sự thay đổi về cân nặng. dùng vài loại thuốc này dễ khiến cân nặng của cơ thể có xu hướng đi lên.
6. Tuổi thọ và chủng tộc. một vài người Trung Mỹ và một số người Mỹ gốc Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha dễ có xu hướng bị mắc béo phì hơn vài người Mỹ gốc Âu
7. Mẹ nhiều tuổi. Đã có một vài từ chứng cho thấy các người phụ nữ to tuổi mới sinh con lần đầu thì đứa trẻ nhỏ sẽ có nguy cơ mắc béo phì cao hơn. toàn bộ phụ nữ Mỹ sinh con đợt đầu lúc to tuổi thậm chí đã già.
8. Di truyền bằng tổ tiên. Có một vài tác động dễ công năng lên thế hệ thứ 2. Sự thay đổi của môi trường đã gây ảnh hưởng đến bào thai và làm cho một vài gien di truyền của ông bà vốn đã bị “lặn” ở thế hệ cha mẹ phát triển thành “trội” ở thế hệ một số cháu.
9. Béo phì liên quan tới khả năng sinh sản. Có một vài bằng chứng cho thấy một vài người béo phì thường “mắn” hơn một số phụ nữ gầy còm. trường hợp ví dụ như béo phì thực sự có liên quan tới di truyền học thì tỉ lệ người béo phì sẽ ngày càng gia tăng trong dân số chung của nhân loại.
10. Sự “liên minh” của một vài cặp béo phì. những phụ nữ béo phì sẽ có xu hướng kết hôn với một vài nam giới thừa cân. nếu các người gầy ngày càng ít đi và béo phì thực sự là vì gien quy định thì thế giới này dễ dần là của vài người béo phì, quá khổ.

Ngoài danh sách những nguyên nhân dẫn tới triệu chứng béo phì nói trên còn có những yếu tố khác như: virus gây béo phì, tình trạng suy dinh dưỡng những khi còn nhỏ, ít dùng một vài sản phẩm sữa và một vài hormone từ ngành nông nghiệp biến đổi gien…
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom