Thận Trọng Với Thuốc Tăng Cân

ducthang123

New member
User ID
113256
Tham gia
14 Tháng ba 2016
Bài viết
16
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Thuốc tăng cân ảnh hưởng lên cơ quan thần kinh trung ương, làm ức chế, ảnh hưởng đến sự tăng trưởng ngẫu nhiên của trẻ nhỏ.
Có gần như nguyên nhân dẫn đến chứng biếng ăn hay ăn ko ngon miệng cả ở trẻ và người lớn.
Lúc chưa khiến rõ được những nguyên nhân này, mọi người đã vội vàng tìm tới với những loại thuốc kích thích ăn uống như một phương pháp hữu hiệu mà không hề hay biết rằng các loại thuốc này có khả năng làm ra một số khả năng phụ tác động đến sức khỏe của người sử dụng.

Trên nhiều diễn đàn làm cho cha mẹ, vài bậc phụ huynh thường truyền nhau về tác dụng của Peritol và Dynamogen là hai loại thuốc có công năng kích thích ăn nhiều và điều trị chứng biếng ăn ở bé.
Nhiều trường hợp chỉ nghe theo quảng cáo, hoặc được những người đi trước truyền lại rồi tự ý sắm thuốc cho con uống mà không có sự được chỉ định của bác sĩ. Họ đều không biết rằng sự kích thích ăn uống chỉ là khả năng phụ của vài loai thuốc này.

Ăn uống thích hợp dễ có vai trò lâu ngày hỗ trợ tăng cân một cách tự dưng và không có hại cho cơ thể
Theo những chuyên gia, Peritol là biệt dược chứa hoạt chất Cyproheptadin, là thuốc tránh dị ứng (nổi mề đay, ngứa, chảy mũi, co thắt phế quản, viêm kết mạc mắt…), Cyproheptadin còn kích thích sự thèm ăn phải hay bị mắc lạm dụng chữa chứng chán ăn nhiều hơn là sử dụng chữa dị ứng. Tuy nhiên Cyproheptadin ko được các bác sĩ chỉ định phục vụ bé dưới 2 tuổi vì có vai trò kháng tiết cholin gây khô miệng, táo bón, nhìn mờ, khó tiểu tiện.

thuoc_tang_can_2.JPG
Thuốc có vai trò phụ gây ảnh hưởng lên cơ quan thần kinh trung ương, làm ức chế, ảnh hưởng tới sự phát triển tự nhiên của trẻ em. công dụng có ảnh hưởng thèm ăn, tăng cân của thuốc chỉ xuất hiện trong thời gian sử dụng thuốc, lúc dừng uống có khả năng mắc công dụng ngược, ăn mất ngon và sụt cân trở lại.
Còn thuốc Dynamogen không được phục vụ bà đầu, trong thời kỳ cho con bú, trẻ nhỏ đẻ non hoặc trẻ em sơ sinh.
Đối với người lớn, theo một số bác sĩ, những loại thuốc kích thích ăn nhiều của nhóm Glucocorticoid ví dụ như Dexamethason, Prednisolon, Hydrocortison… có khả năng kích thích cảm giác thèm ăn và làm tăng cân, ngay cả khi dùng ở liều thấp. công năng làm tăng cân của vài thuốc này là do tăng lượng món ăn tiêu thụ cũng như biểu hiện giữ nước, giữ muối. Tuy vậy, việc sử dụng kéo dài có khả năng có ảnh hưởng ra nhiều biến chứng nguy hại ví dụ loãng xương, suy tuyến thượng thận, viêm loét dạ dày, tá tràng…
Nhân tố là bởi một vài thuốc này sử dụng để phòng tránh viêm, trị liệu vài căn bệnh xương khớp, những bệnh lý tự miễn, dị ứng ngoài da và hệ hô hấp, suy tuyến thượng thận chứ ko được các bác sĩ chỉ định để tăng cân. Ngoài ra có một loại thuốc khác khiến cho tăng cân một biện pháp gián tiếp là Durabolin (tên biệt dược của nandrolon phenylpropionat), là một dẫn chất tổng hợp tương tự hormone sinh dục nam testosteron.
Thuốc ko khiến tăng trọng một cách trực tiếp do giữ nước và natri lại trong cơ thể và gây phù ví dụ như corticoid mà có tác dụng gián tiếp trị chứng chán ăn, làm cho người sử dụng thuốc ăn nhiều hơn để tăng trọng. Tuy vậy, nó chỉ kích thích sự thèm ăn tạm thời và có rất nhiều công năng phụ. lúc đang dùng thuốc, thuốc thường kích thích ngon miệng nhưng trong khi ngừng thuốc sẽ chán ăn trở lại.
Có đa số lí do dẫn đến chứng biếng ăn ví dụ như do biểu hiện sức khỏe, hoặc môi trường có chuyển đổi, biếng ăn do mắc hội chứng nhiễm trùng ví dụ viêm hít thở cấp, rối loạn tiêu hóa, biếng ăn do khẩu vị thức ăn ko hợp lý, vì mắc thiếu chất dinh dưỡng ví dụ như thiếu máu, thiếu kẽm, thiếu vitamin E, biếng ăn do tâm lý và biếng ăn căn bệnh (thường được cho là cơ chế thần kinh). vì vậy không có một thuốc nào kích thích ăn được trong nhiều nhân tố không giống nhau.

Lúc biếng ăn giải pháp hiệu quả là cần đi khám chuyên khoa dinh dưỡng để tìm thấy cách trị tốt nhất. Ngoài ra, một chế độ tập luyện và ăn uống hợp lý thường có vai trò lâu dài giúp tăng cân một giải pháp tự dưng và ko có hại cho cơ thể.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom