10 Điều Bạn Tuyệt Đối Không Được Làm Sau Cơn Nhồi Máu Cơ Tim

quaynong

New member
User ID
114431
Tham gia
27 Tháng ba 2016
Bài viết
46
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Nhồi máu cơ tim là tình trạng khiến chúng ta sợ hãi, kể từ khi nó được biết đến như là những điều nguy hiểm nhất có thể xảy ra với con người.

nhoi-mau-co-tim.jpg


Do lối sống không lành mạnh dẫn đến nhồi máu cơ tim đang gia tăng trên nhiều người.

Nhồi máu cơ tim hoặc tim bị ngừng đập xảy ra khi dòng máu chảy đến tim để cung cấp máu cho cơ quan này bị cản trở do xuất hiện các cục máu trong các động mạch.

Bởi vì điều này, các cơ tim không nhận đủ oxy và bị hư hại. Đây là một trường hợp khẩn cấp rất nghiêm trọng.

Hầu hết chúng ta đều biết những người bị nhồi máu cơ tim và chúng ta đã thấy những ảnh hưởng hậu quả của nó.

Một người đã từng bị một cơn nhồi máu cơ tim sẽ phải trải qua một quá trình phục hồi chuyên sâu, trong đó bao gồm phục hồi chức năng và thay đổi rất nhiều trong lối sống.

Người bệnh bị nhồi máu cơ tim cần được chú ý và chăm sóc ý tế đặc biệt. Nhồi máu cơ tim làm cho người bệnh yếu đuối cả về thể chất lẫn tinh thần.

Trầm cảm, lo âu, mệt mỏi,…, là những triệu chứng rất phổ biến được thấy ở một người sống sót sau một cơn nhồi máu cơ tim.

Nếu bạn hoặc người thân của bạn đã trải qua một cơn nhồi máu cơ tim, có một vài điều mà bạn đừng bao giờ được làm để tránh trường hợp gây tử vong.

Những điều phải tránh hoàn toàn sau một cơn nhồi máu cơ tim dưới đây:

1. Từ bỏ hút thuốc

Thói quen hút thuốc ảnh hưởng trực tiếp đến lưu lượng máu chảy đến tim và lamd dày động mạch.

2. Tránh chất béo bão hòa / chất béo chuyển hóa

Các loại thực phẩm có nhiều chất béo bão hòa hoặc chất béo chuyển hóa trans fat phải tránh hoàn toàn, chúng tạo thành một lớp mảng bám trên các thành động mạch và ngăn chặn lưu lượng máu chảy đến tim.

3. Tránh đường

Bánh ngọt, kẹo, sôcôla, …, phải hoàn toàn bị loại bỏ khỏi chế độ ăn uống của bạn. Thức ăn chứa nhiều đường có thể làm tăng nồng độ cholesterol trong máu dẫn đến máu bị vón cục hoặc dày.

4. Tránh dư thừa muối

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo rằng, những người có nguy cơ nhồi máu cơ tim phải hạn chế tiêu thụ muối mỗi ngày dưới 1500 mg. Vì vậy, phải chú ý thêm đến chế độ ăn uống và phải chắc chắn rằng bạn đang gắn bó với giới hạn này.

5. Tránh nồng độ cholesterol cao

Các chuyên gia nói rằng nồng độ cholesterol trong máu cho những người có nguy cơ bị tấn công mạch vành phải dưới 180 mg / dL. Vì vậy, các loại thực phẩm như bơ, bơ sữa trâu lỏng, mặt hàng dầu ăn, …, cần phải tránh để giữ nồng độ cholesterol của bạn trong kiểm soát.

6. Hoạt động thể chất đặc biệt

Một chương trình tập luyện đặc biệt là rất quan trọng sau một cơn đau tim. Sau khi bác sĩ nói rằng bạn đã sẵn sàng cho các hoạt động thể chất vừa phải, bạn có thể bắt đầu với một thói quen tập thể dục 30 phút bao gồm đi bộ, đi xe đạp, bơi lội,… Tập thể dục giúp giữ cơ thể bạn phù hợp cũng như thúc đẩy sự lưu thông máu khỏe mạnh cho tim.

7. Tránh tăng cân

Sau một cơn đau tim, giữ trọng lượng cơ thể là điều rất quan trọng. Béo phì cũng là một trong những nguyên nhân chính tấn công động mạch vành. Hãy thực hiện theo một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên để duy trì trọng lượng cơ thể giúp ngăn ngừa những biến chứng. Chỉ số khối lượng cơ thể (BMI) lý tưởng nhất phải được giữa 18,5 và 24,9.

8. Bỏ qua tình trạng sức khỏe khác

Một số rối loạn như bệnh tiểu đường, cao huyết áp, suy giáp, trầm cảm, cường giáp, …, trực tiếp ảnh hưởng đến chức năng và sức khỏe của trái tim. Vì vậy, hãy chăm sóc sức khỏe đảm bảo rằng bạn không có những rối loạn này. Nếu bạn mắc phải, những rối loạn này phải được kiểm soát bằng phương pháp điều trị và thay đổi lối sống.

9. Huyết áp cao

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo rằng, huyết áp của một người có nguy cơ rối loạn động mạch vành phải dưới 140/90 mm / Hg. Một người sống sót sau một cơn nhồi máu cơ tim cần phải được chăm sóc cẩn thận để huyết áp không được trên mức giới hạn khuyến cáo. Căng thẳng, tập thể dục nặng, lo lắng, …, có thể dẫn huyết áp cao.

10. Bỏ qua triệu chứng

Có một nguy cơ rất lớn của nhồi máu cơ tim trong khi bạn phục hồi từ lần đầu tiên. Bạn không thể bỏ qua các dấu hiệu như mệt mỏi cùng cực, đau ngực, đổ mồ hôi quá mức, chóng mặt, sưng chân, …, và phải tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức. Những triệu chứng này có thể được cảnh báo dấu hiệu của một cơn đau tim có thể gây tử vong.

Theo Sức Khỏe & Tình Yêu (skvty.com).
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom