Dấu Hiệu Cảnh Báo Bạn Mắc Bệnh Ung Thư

osscviet

New member
User ID
112255
Tham gia
3 Tháng ba 2016
Bài viết
27
Điểm tương tác
0
Tuổi
49
Đồng
0
Ung thư là căn bệnh luôn gây nỗi sợ hãi cho mọi người. Tuy nhiên nền y học phát triển, ung thư không phải là căn bệnh bất trị khi phát hiện sớm và phát hiện kịp thời.

Ung thư nỗi lo lắng của nhiều người, tuy nhiên ngày nay công nghệ hiện đại, nền y học phát triển, ung thư không phải là sự kết thúc nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Bài viết này cung cấp cho bạn đọc những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ bạn mắc căn bệnh ung thư, để mọi người có kiến thức phòng bệnh và phát hiện sớm nhất – để căn bệnh ung thư được điều trị có hiệu quả nhất.

Có rất nhiều loại ung thư: ung thư vú, ung thư gan, ung thư phổi,… ở mọi lứa tuổi khác nhau với những biểu hiện khác nhau. Dấu hiệu và triệu chứng sẽ phụ thuộc vào ung thư ở bộ phận nào và độ lớn của khổi ung ảnh hưởng đến nội tạng cơ thể cũng như tế bào. Ban đầu ung thư chưa được biểu hiện rõ rệt khi mới mắc do chúng sử dụng năng lượng của cơ thể cung cấp hoặc chúng tiết ra những chất thay đổi mọi quá trình hấp thụ năng lượng của cơ thể từ thức ăn.

Ung thư gây ra các phản ứng miễn dịch của cơ thể, từ đó sản sinh ra các dấu hiệu và triệu chứng ung thư. Đa phần mọi người phát hiện bệnh ung thư ở giai đoạn cuối, khi các triệu chứng được biểu hiện rõ rệt. Vậy chúng ta cần có những kiến thức cơ bản để phát hiện bệnh ung thư sớm, sau đây là những biểu hiện phát hiện bệnh ung thư sớm:

Biều hiện của bệnh ung thư

Sụt cân bất thường, thương xuyên mệt mỏi không rõ nguyên nhân

Trong vòng 3 tháng mà cơ thể bỗng dưng giảm hơn 10% trọng lượng cơ thể, đó là một dấu hiệu đặc trưng của ung thư, xảy ra hầu hết với các loại ung thư.

Mệt mỏi cũng là một biểu hiện mà mọi người thường chủ quan bỏ qua. Mệt mỏi do ung thư gây ra thường khác với mệt mỏi do làm việc vất vả. Người bệnh luôn trong tình trạng rất ể oải và thườngg không cảm thấy đỡ khi đã nghỉ ngơi.

Tình trạng ho kéo dài

Những cơn ho kéo dài hơn ba hoặc bốn tuần không phải do cảm cúm, các bệnh dị ứng mà không rõ nguyên nhân. Các kiểu ho này có thể là triệu chứng của bệnh ung thư. Đặc biệt ho kéo dài có những biểu hiện kèm theo như đau ngực, ho ra máu,…có thể là biều hiện của ung thư phổi.

Khó tiêu hoặc khó nuốt thức ăn

Một số người có thể khó nuốt, nhưng không thấy đau hay viêm họng nên đã bỏ qua nó. Theo thời gian họ thay đổi chế độ ăn uống cho dễ nuốt nhưng vẫn khó nuốt. Đây có thể là biểu hiện của ung thư đường tiêu hóa. Khó tiêu trong thơi gian dài có thể là ung thư thực quản hoặc dạ dày.

Cúm, sốt

Cúm không rõ nguyên nhân do khi mắc bênh do khi mắc bệnh ung thư cơ thể sẽ giảm hệ miễn dịch, làm cơ thể không có sức đề kháng với những căn bênh cảm cúm thông thường. Thường sốt xảy ra sau khi ung thư đã làn từ vị trí ban đầu tới một phần khác của cơ thể. Sốt thường là biểu hiện của ung thư máu, ung thư hạch hoặc ung thư bạch cầu.

Biều hiện ngoài da

Những thay đổi về cấu trúc của da, mụn cóc, nốt ruồi hoặc đốm sắc tố đều có thể là những dấu hiệu của ung thư da. Những biểu hiện giống như đốm trên da, thường có màu sắc, kích thước, hình dáng bất thường.

Cảm giác đầy hơi

Đầy hơi là hiện tượng xảy ra khi hệ tiêu hóa không đượ ổn,… tuy nhiên tình trạng này kéo dài thường xuyên, đầy hơi kèm theo là đau bụng hoặc đau vùng xương chậu mà không liên quan tới chu kì kinh nguyệt. Có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng, đây là loại bệnh ung thư khó phát hiện khi ở giai đoạn đầu. Cho nên chúng ta cần đi khám ngay khi có biểu hiện đầy hơi khó chịu.

Những cơn đau đớn thường xuyên xuất hiện

Những cơn đau mơ hồ mà không rõ nguyên nhân có thể là biểu hiện của ung thư. Đau đầu không giảm khi đã uống thuốc có thể là u ác tính ở não. Đau lưng là biểu hiện ung thư ruột, ung thư buông chứng. Ung thư phổi gây đau tức ngực…

Sưng hạch bạch huyết

Khi thấy dưới nách hay cổ hay chỗ nào cơ thể có các khối u hoặc sưng cần phải lưu ý vì đó có thể liên quan đến bênh ung thư máu và bạch huyết.

Viêm loét miệng

Khi miệng xuất hiện các mảng trắng hoặc đốm trên lưỡi của bạn, những thay đổi này có thể cho thấy bạch sản, một khu vực tiền ung thư có thể xảy ra với cá kích thích liên tục. Có thể tiến triển thành ung thư miệng.

Thấy u, cục

Rất nhiều loại ung thư biểu hiện bên ngoài là u, cục. Như ung thư hạch, ung thư vú,…chúng ta cần đi khám khi thấy có biểu hiện đó, để được phát hiện sớm để điều trị có hiệu quả.
 

Kim Thoa

New member
User ID
94363
Tham gia
25 Tháng bảy 2015
Bài viết
175
Điểm tương tác
3
Đồng
0
Mình dạo này tự nhiên xút cân nhanh quá, khéo phải đi khám xem sao. =((
 

osscviet

New member
User ID
112255
Tham gia
3 Tháng ba 2016
Bài viết
27
Điểm tương tác
0
Tuổi
49
Đồng
0
ban có thể liên lạc với bên mình tư vấn cho
VĂN PHÒNG THÔNG TIN Y TẾ OSSC

Đ/C: Phòng 13 - Tầng 9 - Tòa nhà Tây Hà - Đường Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài) - T.P Hà Nội

Tel: 04 2215.3544 | Fax: 04.3622.8637; Hotline: 0913 560 450, 0942 478 885

Khách hàng khu vực phía Nam liên hệ: Ms Quyên 0908 605 512
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom