Các Biện Pháp Phòng Tránh Thoát Vị Đĩa Đệm

tambinh

New member
User ID
113298
Tham gia
14 Tháng ba 2016
Bài viết
132
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
5
Thoát vị đĩa đệm là bệnh về xương khớp xảy ra với tỉ lệ khá cao hiện nay. Bệnh có thể say ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Vậy làm cách nào để phòng tránh được bệnh thoát vị đĩa đệm? Hãy tham khảo một số cách sau nhé.

Những cách nào phòng tránh thoát vị đĩa đệm

- Những người làm việc quá lâu bắt buộc phải ngồi nhiều cần phải vận động khoảng 1-2 tiếng 1 lần. Nên đi đi lại lại hoặc tập vài động tác thể dụng để các cơ không bị đè nén, các đốt cột sống giãn ra có lợi cho lưng.

- Đi đứng tránh những trường hợp siêu vẹo hoặc theo phương không phải là thẳng đứng gây tác động xấu lên cột sống.

- Đối với những người lao động thô sơ cần không được mang vác quá nặng. Nếu muốn nâng vật nặng cần ngồi xổm và nhấc vật lên từ từ. Tuyệt đối không được cúi lưng để bê vật lên.

- Nên tập thể dụng thường xuyên với những môn như thái cực quyền. Người trẻ thì có thể bơi lội, tránh những trường hợp vận động quá nhanh mạnh đột ngột. Trước khi tham gia những môn thể thao hoạt động mạnh cần khởi động kỹ càng. Tránh trường hợp sai tư thế để rồi mắc thoát vị đĩa đệm rất là khổ sở.

Trên đây là một số điều nên tránh để đề phòng mắc bệnh thoát vị đĩa đệm. Số lượng người bệnh trẻ mắc phải bệnh này ngày càng gia tăng. Gây ảnh hưởng lớn tới làm việc, sinh hoạt cũng như đời sống của con người. Cũng nên chú ý tới những nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm để có những biện pháp khác tốt hơn nữa.

Thanh Huyền
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom