Thoát Vị Đĩa Đệm Có Triệu Chứng Gì?

tambinh

New member
User ID
113298
Tham gia
14 Tháng ba 2016
Bài viết
132
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
5
Những người bệnh thoát vị đĩa đệm, hằng ngày phải chịu những cơn đau dai dẳng do hay đơn giản là bạn muốn phòng tránh căn bệnh gây ra nhiều phiền toái này? Để làm được những điều này trước tiên bạn phải biết thoát vị đĩa đệm có cơ chế và biểu hiện gì?

Cơ chế sản sinh ra bệnh thoát vị đĩa đệm

Cấu tạo cột sống của con người gồm 33 đốt sống xếp liền nhau. Giữa hai đốt sống có một bộ phận nâng đỡ và giảm xóc là đĩa đệm. Đĩa đệm được cấu tạo đàn hồi, co giãn giúp cơ thể di chuyển và vận động linh hoạt.

Hiện tượng trượt, lồi, thoát vị đĩa đệm có thể xảy ra ở bất kì vị trí nào của cột sống song hai vị trí dễ bị bệnh nhất là đốt sống cổ và đốt sống thắt lưng. Đây là hai vị trí chịu áp lực của cơ thể nặng nhất.

Thoát vị đĩa đệm có biểu hiện gì

Giống như hầu hết các căn bệnh cột sống khác, thoát vị đĩa đệm xảy ra ở mỗi vị trí khác nhau sẽ có những biểu hiện khác nhau. Thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng sẽ gây ra những cơn đau thắt lưng với các triệu chứng nhức, tê lan dọc từ thắt lưng xuống mông và chân.

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ gây đau từ vùng cổ – gáy lan ra hai vai và xuống các cánh tay, bàn tay… Trường hợp đau nặng có thể dẫn đến yếu, liệt các chi.

Ngoài ra, đau cột sống và đau rễ thần kinh là các triệu chứng nổi bật nhất của bệnh. Đau thường tái phát nhiều lần, mỗi đợt kéo dài khoảng 1-2 tuần, sau đó lại khỏi bệnh. Cơn đau lúc âm ỉ lúc dữ dội, đau nhiều khi hắt hơi, ho.

Đôi khi người bệnh có cảm giác kiến bò, tê cóng, kim châm tương ứng với vùng đau. Cơn đau sẽ trở thành mãn tính nếu không có biện pháp chữa trị phù hợp. Tuỳ theo vị trí đĩa đệm thoát vị có thể có các triệu chứng đặc trưng.

Ngay khi có những biểu hiện trên bạn cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán và có hướng điều trị thích hợp.

chuabenhkhop.vn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom