Các Bệnh Ung Thư Thường Gặp

osscviet

New member
User ID
112255
Tham gia
3 Tháng ba 2016
Bài viết
27
Điểm tương tác
0
Tuổi
49
Đồng
0
Ung thư có thế xuất hiện ở tất cả mọi người, mọi lứa tuổi, mội chủng tộc, quốc gia. Phần lớn trong số những người ung thư đều tử vong.

Ung thư xuất hiện do một nhóm các tế bào trong cơ thể phát triển không bình thường, chúng được gọi là tế bào ung thư. Theo từng giai đoạn phát triển, các tế bào xâm nhập tới các mô khỏe mạnh lân cận và thường di căn lan ra các phần khác của cơ thể thong qua máu hoặc bạch huyết.



Mức độ nghiêm trọng hoặc tiến triển của khối u được mô tả trong năm giai đoạn

Giai đoạn 0: Các tế bào xuất hiện nhưng chưa di căn sang các bộ phận khác.

Giai đoạn 1: khối ung thư mới chỉ lan một phần của cơ thể. Giai đoạn này còn được gọi là ung thư biểu mô tại chỗ.

Giai đoạn 2: Đây là giai đoạn mà bệnh đã tiến triển trong các hạch bạch huyết ở một bên của cơ hoành.

Giai đoạn 3: giai đoanh nghiêm trọng hơn giai đoạn hai vì ung thư đã ảnh hưởng tới các hạch bạch huyết khác và bắt đầu lan sang các bộ phận khác trong cơ thể.

Giai đoạn 4: Đây là giai đoạn cuối, ung thư đã di căn hoặc lây lan khắp cơ thể và không thể chữa khỏi. Khối u đã chế ngự hệ miễn dịch của cơ thể, làm cho nó bị nhiễm trùng.
Dưới đây là một số điều lưu ý khi mắc bệnh ung thư mà mọi người nên tham khảo.

1.Ung thư phổi

Đa số phát hiện ung thư phổi ở giai đoạn cuối, chính vì thế khả năng chữa bệnh là rất thấp.đó khối u đã di căn từ ngực sang các cơ quan khác trong cơ thể. Ung thư phổi bắt đầu như một khối u lành tính, có thể trở thành ác tính và lây lan sang toàn bộ phổi.

So với các loại ung thư khác: ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt… thì tỉ lệ sống của bệnh nhân ung thư phổi thấp hơn hẳn.

2. Ung thư gan

Nền y học ngày càng được nâng cao nhưng ung thư gan không thể chữa khỏi hoàn toàn được. Có 4 giai đoạn của ung thư gan, với sự hình thành của khối u trong gan ở giai đoạn đầu. Trong giai đoạn hai và ba, khối u ung thư thâm nhập vào các mạch máu hình thành khối u nhỏ, có xu hướng gia tăng kích thước. Giai đoạn thứ tư và cuối cùng được gọi là ung thư gan di căn vì ung thư lan đến toàn bộ gan và đã phá hủy chức năng cơ quan này.

Đối với ung thư thứ cấp, khối u có thể bắt nguồn trong ruột, dạ dày hoặc tụy và lây lan sang gan. Nếu phát hiện sớm sẽ có biện pháp ngăn chặn sự lây lan và cấy ghép gan tăng tỷ lệ sống của bệnh nhân.

3. Ung thư buồng trứng

Ung thư trứng có thể là kết quả của sự phát triển của đột biến gen trong các tế bào, có thể di truyền do di truyền hoặc tự phát. Điều này có thể làm cho các tế bào buồng trứng phát triển không ngừng. Giai đoạn đầu, ung thư đã không lan tràn ra ngoài buồng trứng, trong giai đoạn hai và ba, các tế bào đã lây lan ra khắp xương chậu và các hạch bạch huyết và bụng. Giai đoanh bốn, ung thư đã di căn và lây lan vào phổi, gan. Bệnh có thể được phòng ngừa và phát hiện sớm bằng các xét nghiệm theo định kỳ.

4. Ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày xảy ra so sự tăng trưởng bất thường của tế bào lớp lót bên trong của dạ dày. Những người ăn thực phẩm giàu gia vị và muối, thực phẩm ngâm hoặc hun khói, tiêu thụ rượu và thuốc lá và có một lịch sử gia đình bị viêm gia đình dễ vị ung thư dạ dày. Tỷ lệ sống sót khi bệnh được chuẩn đoán ở giai đoạn đầu còn phụ thuộc vào vị trí và lây lan của ung thư trong dạ dày.Các nghiên cứu chỉ ra rằng tỷ lệ sống sót của bệnh nhân là 50% nếu được chuẩn đoán sớm
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom