6 Cách Điều Trị Hiệu Quả Đau Lưng Cấp Tính Do Thoát Vị Đĩa Đệm Gây Ra

tambinh

New member
User ID
113298
Tham gia
14 Tháng ba 2016
Bài viết
132
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
5
Đau nhức do thoát vị đĩa đệm gây ra khiến người bệnh bứt rứt không yên, làm việc kém hiệu quả. Sau đây là 6 cách điều trị hiệu quả đau lưng cấp tính do thoát vị đĩa đệm gây ra.


1. Tạo thói quen cho cơ thể hoạt động thường xuyên:

Không nên đứng hoặc ngồi mãi một chỗ, đặc biệt là nhân viên văn phòng. Ngồi nhiều sẽ làm đĩa đệm thắt lưng của bạn phải gánh chịu nhiều áp lực, chống đỡ cho toàn bộ phần trên của cơ thể dẫn đến quá tải lâu ngày và gây đau đớn. Nên đứng lên đi lại, vận động chân tay và tạo thói quen không ngồi hoặc đứng quá lâu.

2. Xoa bóp:

Xoa bóp là một trong những phương pháp có hiệu quả tốt, xoa bóp là một kích thích vật lý trực tiếp tác động vào da thịt, thần kinh, mạch máu, các cơ quan cảm thụ làm thay đổi về thần kinh, thể dịch, nội tiết. Trên hệ cơ xương khớp, xoa bóp có tác dụng tăng cường dinh dưỡng tại chỗ, giãn cơ, giảm đau, hạn chế quá trình thoái hóa giúp phục hồi chức năng vận động.

3. Vật lý trị liệu:

Người bệnh sẽ được kéo giãn cột sống tùy theo trọng lương cơ thể và tình trạng bệnh mà các chuyên gia đưa ra phác đồ điều trị thích hợp nhất. Phương pháp này loại bỏ bớt áp lực lên đĩa đệm và giúp cho lưng linh hoạt và cứng cáp hơn.

4. Châm cứu:

Nếu được điều trị sớm bằng phương pháp châm cứu sức khỏe của bệnh nhân sẽ được cải thiện và giảm đau đáng kể. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng châm cứu kích thích vùng cột sống bị tổn thương tạo ra chất steroid một cách tự nhiên thúc đẩy nó tự sửa chữa và giải phóng ra hóc-môn endorphin giúp giảm đau. Bằng cách tự nhiên này, các vị trí sưng tấy sẽ xẹp nhỏ lại và cơn đau được giải tỏa.

5. Sử dụng thuốc:

Người bệnh cũng có thể sử dụng những thuốc giúp làm giảm đau tạm thời, giảm đau chống viêm dưới dạng uống hoặc tiêm tại chỗ. Mặt hạn chế của việc dùng thuốc có thể làm ảnh hưởng đến dạ dày và chức năng gan, thận. Cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc để đạt hiệu quả điều trị.

6. Treo ngược cơ thể:

Phương pháp này sử dụng một chiếc bàn treo ngược giúp cho các đốt sống được tách xa nhau ra bằng lực hút tự nhiên của trái đất. Giúp giải tỏa các áp lực lên đĩa đệm do 2 đốt sống liền kề nhau gây ra. Khi khoảng cách giữa 2 đốt sống được tăng thêm, nó sẽ tạo ra một lực hút nhẹ có thể giúp đĩa đệm quay trở lại hình dạng bình thường. Phương pháp treo ngược cơ thể không chỉ giúp kéo giãn cột sống và giúp các đĩa đệm trở lại hình dạng và vị trí ban đầu của nó, mà còn tăng cường tuần hoàn lưu thông máu đến đĩa đệm giúp đĩa đệm loại bỏ các chất thải không cần thiết và hấp thu chất dinh dưỡng, giúp đĩa đệm phục hồi nhanh hơn.

Trên đây là 6 cách điều trị giúp người bệnh có thể lựa chọn cho mình một phương pháp điều trị thích hợp nhất, giúp nâng cao sức khỏe và giảm thiểu sự đau đớn do căn bệnh này gây ra.

Thanh Huyền
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom