Bị Mắc Căn Bệnh Hen Có Bắt Buộc Có Thai Hay Không

linhnham05

New member
User ID
113088
Tham gia
11 Tháng ba 2016
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Cùng tác giả
Bị mắc căn bệnh hen có bắt buộc có thai hay không, nếu có thì tiên lượng cho mẹ và thai nhi như thế nào.

– Hen là căn bệnh có thể sẽ xảy ra, nhất là trong khi mẹ bầu. Trong thực tế có khoảng 7% phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ mắc lên cơn hen. tuy nhiên, nếu bệnh lý được kiểm soát hữu hiệu thì không phải là nguy cơ nặng cho mẹ và thai nhi. các nếu hen không được chữa hiếm khi có ảnh hưởng tử vong, nhưng cũng có khả năng làm người mẹ có rất nhiều biến chứng nghiêm trọng, ví dụ như cao huyết áp, nhiễm độc thai nghén và sinh non. Với thai nhi, các biến chứng có thể gặp những khi hen ko được điều trị tốt là chậm phát triển trong tử cung, sinh non, con nhẹ cân, và chỉ số Apgar thấp lúc sinh (các tình trạng khóc, hít thở, nhịp tim, xanh tím, trương lực cơ ở mức lo ngại).

Có khả năng kiểm soát được hen từ những liệu pháp y học một liệu pháp chu đáo, hoặc tránh những tác nhân có ảnh hưởng ra cơn hen đã biết, do vậy hen ko phải là lý vì để tránh có thai. đa số một số cách được dùng để kiểm soát hen ko có hại cho sự phát triển của thai nhi và không liên quan chuyện sẩy thai, hay làm dị tật cho thai nhi. Cho dù chưa thể khẳng định kiên cố về kết quả của thai nghén, nhưng hầu hết vài phụ nữ bị mắc hen và dị ứng có diễn biến hiệu quả trong lúc được thầy thuốc chăm sóc hữu hiệu.


1347677528-hen-suyen1.jpg

Lúc cơn suyễn xuất hiện ban đêm, phải xử lý như thế nào?
– Cơn suyễn xuất hiện ban đêm có khả năng có ảnh hưởng cho người bệnh mắc kiệt sức do triệu chứng có thể vô cùng nặng và dĩ nhiên là giấc ngủ bị mắc gián đoạn. Cơn suyễn xuất hiện ban đêm là kết quả của sự phối hợp những yếu tố sau: Dị ứng, viêm nhiễm, nhiệt độ khí quản bị hạn chế, các phân tiết trong khí quản như bệnh viêm xoang mãn tính, chứng bệnh ngưng hô hấp trong giấc ngủ, vài yếu tố tuần hoàn.

Để kiểm soát cơn suyễn xuất hiện ban đêm, ngoài việc dùng thuốc điều trị suyễn có vai trò kéo dài, người mắc bệnh phải làm theo những chỉ dẫn sau: trị liệu dứt điểm căn bệnh xoang, hạn chế ngủ buộc phải ấm. Những bắt buộc ví dụ như chuyển đổi vị trí thân mình khi nằm ngủ, dùng thuốc hoặc một vật dụng để giữ cho cuống họng mở cũng giúp được một phần chứng ngưng thở. người bị bệnh nên giảm thiểu tiếp xúc với một số chất có ảnh hưởng dị ứng nào đó mà bản thân biết là có khả năng làm bắt buộc cơn suyễn. Điều này rất cần thiết, đặc biệt là vào buổi chiều vì nguy cơ suyễn xuất hiện dễ gia tăng vào ban đêm.

Cách bà mẹ ứng phó lúc trẻ em mắc hội chứng hen lên cơn hen?
– Ngoài việc cho trẻ mặc ấm, tuân thủ một vài chỉ dẫn chữa của chuyên gia, buộc phải để ý hạn chế cho trẻ em tiếp xúc với một số khía cạnh kích thích đường thở, như: bụi nhà, bụi lông thú, bụi đường, phấn hoa, xác vi khuẩn… đặc thù, không sử dụng bừa bãi vài thuốc đặc trị, bởi tất cả một vài thuốc chữa trị chứng bệnh hen đều có đa số công dụng phụ, nếu dùng sai, dùng quá liều dễ nguy hiểm cho sức khỏe của bé. Khi lên cơn hen, trẻ thường khó thở (phải cúi gập người, hay buộc phải bám chặt vào thành giường mới thở ra được), nửa đêm nghẹt mũi nhiều, gần sáng lại đỡ hơn. Trong lúc người bệnh nghẹt thở phải giới thiệu chỗ thoáng khí, nơi ko khí trong lành. Cho người bị bệnh uống nhiều nước, hít hơi nước để khiến cho đờm loãng ra, người bị mắc bệnh sẽ thường hô hấp hơn.

Hữu hiệu nhất trong lúc trẻ nhỏ có hiện tượng mắc chứng bệnh hen buộc phải đưa ngay đến chuyên gia khám và thực hiện nghiêm khắc phác đồ điều trị đã đề ra. Bây giờ trên thị trường có bán loại lưu lượng kế để đo lưu lượng đỉnh (lượng khí tối đa người bị bệnh có thể hô hấp ra) ở người bị mắc bệnh hen. một vài gia đình có con nhỏ bị mắc hội chứng hen nên sử dụng thiết bị này hằng ngày để báo hiệu trước một số cơn hen sắp đến.
Trường hợp sử dụng thuốc chữa hen thất dễ vì bận công việc, hoặc lỡ quên, có dẫn đến bệnh lý hen nặng hơn, hoặc lâu khỏi không?

– Sử dụng thuốc ko đều đặn, ko đúng chỉ dẫn, hoặc lạm dụng thuốc trong khám và điều trị bệnh hen là cực kỳ nguy hại, bởi sẽ dẫn tới hiện trạng nhờn thuốc, càng lâu dần càng phải tăng liều. Chứng bệnh hen trường hợp không được điều trị kịp thời thường chuyển thành chứng bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, công dụng điều trị khó khăn hơn do chức năng phổi hồi phục không hoàn toàn. Do vậy, với người mắc bệnh hen, việc trị, nhất là việc dùng thuốc theo đúng phác đồ của bác sĩ, thuốc ngừa cơn được sử dụng hằng ngày nói cả khi không còn hiện trạng và ít nhất là 3-6 tháng. Ko bắt buộc ngưng thuốc ngừa cơn đột ngột. Cũng không được dùng kháng sinh để điều trị hen, trừ khi có bội nhiễm, tức là hen nhiễm trùng.
Người chồng mắc hen thì những con có mắc bệnh này không?

– Những người bị bệnh hen cũng có tính chất di truyền. một vài người có cơ địa dị ứng, như: viêm mũi dị ứng, chàm hay phát ban dị ứng… sẽ bị mắc hen hơn bình thường. phòng tránh hạn chế hội chứng hen, người lớn nên giảm thiểu cho trẻ tiếp xúc với các yếu tố kích thích phế quản có thể khiến cho khởi phát cơn hen. Giữ gìn sạch sẽ nhà ở. không nên để gà và một vài loại vật nuôi khác ví dụ chim, chó, mèo trong nhà. Phơi nắng đệm ga, chăn gối thường xuyên.

Bệnh nhân hen phải thường xuyên tập thể dục thể thao, các môn vừa sức để tăng cao sức khỏe, sức kháng sinh, từ ấy bệnh lý hen thường ko có cơ hội phát tác. Khi tập luyện, để ý tập tăng những động tác liên quan tới hít thở, tập thở.

Hiện tại, y học tiên tiến áp dụng biện pháp mới trong khám và điều trị hen đạt hữu hiệu cao. Chẳng hạn, trong chữa dự phòng chống và kiểm soát căn bệnh thì sử dụng thuốc ngăn ngừa viêm, hoặc dạng phối hợp thuốc chống viêm và thuốc ngăn ngừa co thắt phế quản – loại có tác dụng kéo dài. Nếu thấy trẻ em có tình trạng của bệnh hen phải cho trẻ nhỏ đi khám sớm tại khoa Tai – Mũi – Họng ở các bệnh viện.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom