Điều Trị Đích Điểm: “vũ Khí” Mới Trị Bệnh Ung Thư

osscviet

New member
User ID
112255
Tham gia
3 Tháng ba 2016
Bài viết
27
Điểm tương tác
0
Tuổi
49
Đồng
0
Ung thư giai đoạn cuối thường ám chỉ thời gian sống của người bệnh chỉ có thể kéo dài được 3 tháng. Nhưng qua thành công của một số trường hợp áp dụng phương pháp hiện đại, khái niệm về ung thư giai đoạn cuối đã thay đổi: Điều trị đích điểm khối u và tế bào ung thư.
Điều trị đích điểm khối u và tế bào ung thư
Điều trị đích điểm khối u và tế bào ung thư
Ung thư - Căn bệnh nguy hiểm chết người
Theo Bác sỹ Wong Seng Weng, Giám đốc Trung tâm điều trị Ung thư tập đoàn Y tế SMG về bệnh ung thư, tế bào ung thư cũng giống như các tế bào khác của cơ thể, nó không thể phát triển nếu như không có máu để nuôi sống nó. Khối ung thư được coi như tế bào ký sinh và chúng ngầm kích thích các mạch máu mới nhằm hình thành và nuôi dưỡng chúng lớn dần lên giống một quá trình hình thành mạch. Được ngụy trang với nguồn máu cung cấp dồi dào, khối ung thư phát triển nhanh chóng và tiếp tục lan đi các bộ phận khác trong cơ thể. Vì thế, hiện tại bệnh nhân ung thư không phải đã hết hy vọng nếu được chẩn đoán chính xác đúng loại tế bào ung thư.
Bác sỹ Wong Seng Weng cho hay, y học hiện đại đã có vũ khí mới để chống lại quá trình hình thành các mạch máu mới nuôi dưỡng tế bào, vũ khí này giống như một loại kháng thể giả. Khi được truyền vào cơ thể, nó sẽ phá hủy các “chất ngầm” nuôi sự phát triển của khối ung thư. Sự thiếu hụt chất cùng với sự cung cấp máu bị chặn lại một cách bất thường làm cho khối ung thư không thể phát triển được nữa. Khi đó các biện pháp tiếp theo như hóa trị liệu sẽ làm tăng khả năng phá hủy các tế bào ung thư. Kết quả điều trị theo phương pháp mới này cho kết quả tốt hơn hẳn so với các phương pháp hóa trị truyền thống.
Trong điều trị ung thư vú
Đối với ung thư vú (loại ung thư thường gặp nhất đối ở phụ nữ) thì có có tới 50% người bệnh được phát hiện ở giai đoạn muộn với các dấu hiệu như vóc dáng vú thay đổi, khối u ở vú, núm vú lõm vào bên trong, núm vú bị đau, loét hoặc có nước, dịch chảy ra, ở vùng nách có xuất hiện khối u.
Ung thư vú
Với phương pháp mới này, bệnh nhân bị ung thư vú có thể điều trị một cách hiệu quả bằng những kỹ thuật điều trị như cắt sự cung cấp máu tới khối ung thư.
Phương pháp điều trị đích điểm trong điều trị ung thư phổi
Ngoài ra, các phác đồ điều trị hiện đại đã phát huy tác dụng trong bệnh ung thư phổi. Bác sỹ Wong cho biết: “Bí mật đằng sau sự phát triển đáng sợ của ung thư phổi dựa trên sự tồn tại của “công tắc thúc đẩy sự phát triển” với sự lan truyền theo cấp số nhân của các tế bào ung thư. “Công tắc này” đóng vai trò như một nhân tố cảm thụ thúc đẩy sự phát triển của lớp biểu bì (EGFR). Nhận biết được công tắc đó, hiện chúng ta có thể dùng phương pháp điều trị đích điểm để “ tắt” chiếc “công tắc” nguy hiểm này để dập tắt sự phát triển của khối ung thư và các tế bào ung thư hiện có sẽ bị tiêu diệt.
Ung thư phổi
Thậm chí, trong một số trường hợp, các bác sĩ đã thu được thành công nhất định trong việc áp dụng phương pháp điều trị mới này để điều trị ung thư phổi giai đoạn cuối lâu nay vốn coi như vô phương cứu chữa.
Hi vọng cho những bệnh nhân ung thư
Phương pháp hóa trị đối với các bệnh về ung thư đã đạt được bước tiến bứt phá quan trọng, các loại thuốc chống ung thư có khả năng tấn công tiêu diệt tế bào ung thư và vẫn đảm bảo sự an toàn cho các tế bào bình thường trong cơ thể. Những “quả bom thông minh” này tập trung vào việc tiêu diệt tế bào ung thư, vì vậy hiệu quả điều trị cao và hạn chế được các tác dụng phụ trong quá trình điều trị. Phương pháp điều trị đích điểm này cũng có thể được kết hợp với phương pháp điều trị truyền thống để tăng khả năng kiểm soát khối ung thư cũng như khả năng thành công của quá trình điều trị về lâu dài.
“Những loại thuốc mới có ít tác dụng phụ là điều lý tưởng đối với bệnh nhân cần phải duy trì quá trình điều trị và kiểm soát tình trạng bệnh lâu dài. Ung thư giai đoạn cuối thường ám chỉ thời gian sống của người bệnh chỉ có thể kéo dài được 3 tháng. Nhưng qua thành công của một số trường hợp áp dụng phương pháp hiện đại, khái niệm về ung thư giai đoạn cuối đã thay đổi”, bác sĩ Wong Seng Weng khẳng định.
 

osscviet

New member
User ID
112255
Tham gia
3 Tháng ba 2016
Bài viết
27
Điểm tương tác
0
Tuổi
49
Đồng
0
VĂN PHÒNG THÔNG TIN Y TẾ OSSC

Đ/C: Phòng 13 - Tầng 9 - Tòa nhà Tây Hà - Đường Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài) - T.P Hà Nội

Tel: 04 2215.3544 | Fax: 04.3622.8637; Hotline: 0913 560 450, 0942 478 885

Khách hàng khu vực phía Nam liên hệ: Ms Quyên 0908 605 512
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom