Bịnh Trĩ Phía Ngoài Là Gì?

ganoipho6

New member
User ID
109042
Tham gia
4 Tháng một 2016
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0
Cùng tác giả
So với bịnh trĩ nội và bệnh trĩ tổng hợp thì tri ngoai hay dễ nhận thấy và dễ chữa trị hơn. Mặc dù , không hẳn ai cũng có khả năng phát hiện sớm được bịnh và trị kịp thời . Tại vì đó, tìm hiểu các thông tin về bịnh trĩ ngoại là phương pháp tốt nhất giúp bạn phòng giảm thiểu cũng như trị sớm căn bệnh này nếu không may bị bệnh .
Xem nhiều : chữa bệnh trĩ ở đâu

benh-tri-ngoai-la-gi.jpg

Vậy bịnh trĩ ngoại là gì?
Trĩ ngoại là bối trĩ được tạo lập ở bên ngoài ống hậu môn . búi trĩ phía ngoài nằm ở phía dưới đường lược, bên ngoài bề mặt được phủ một lớp da mỏng và bịnh nhân có thể dễ dàng phát hiện được bịnh . Bịnh trĩ phía ngoài được phân thành nhiều loại tùy vào các nguyên nhân gây căn bệnh như: trĩ bên ngoài do bị căng huyết quản , vì mô liên kết, bịnh trĩ ngoại do bị viêm nhiễm hoặc tại vì tụ huyết .

Căn nguyên tạo nên bệnh lòi dom phía ngoài
Những căn nguyên tạo ra bệnh trĩ có khả năng kể đến như: thói quen ăn uống, chứng táo bón, lười hoạt động , vì có bầu hoặc hậu mang bầu …
  • Thói quen ăn uống: khẩu phần ăn uống chẳng hợp lý phần nào cũng là nguyên nhân làm cho cho trĩ bên ngoài tạo thành và tiến triển . nếu như khẩu phần ăn uống hàng ngày của bạn chủ yếu là những thực phẩm cay nóng, chất béo, đồ uống có chất kích thích thì nguy cơ bạn bị bịnh trĩ là rất cao.
  • Táo bón kéo dài: tình trạng táo bón kéo dài khiến bệnh nhân đi đại tiện gặp nhiều khó khăn , họ luôn cần dùng sức để rặn phân ra ngoài , việc sử dụng sức quá nhiều làm cho cho lực ép lên "lỗ hậu môn" tăng cao, đây là căn nguyên bậc nhất tạo nên bệnh trĩ .
  • Thói quen lười vận động : nếu như bạn thường kì ngồi lâu, đứng lâu một chỗ hoặc mang vác các vật nặng, lười cử động thì nguy cơ mắc bịnh trĩ là vô cùng cao.
  • Vì có thai : Trong thời kỳ có bầu , thai nhi sẽ tạo sức ép lên vùng dưới sẽ tiến hành tăng căn nguyên gây bệnh trĩ . bên cạnh đó , lúc mang bầu nhiều chị em ngại di chuyển phải nguy cơ mắc bệnh trĩ sẽ tăng cao.
  • Nguyên nhân khác biệt : ngoài ra , trĩ ngoài còn phát xuất từ những căn nguyên khác như mắc các căn bệnh lý Xem nhiều tới đường ruột, vệ sinh trực tràng không tốt…
Dấu hiệu của bịnh trĩ ngoại
  • Triệu chứng của trĩ bên ngoài do tụ tiết (máu) : búi bệnh trĩ cứng, đau , bề mặt búi bệnh trĩ sưng to có màu sẫm hay màu tím, da lở loét tạo thành vết nứt kẽ lỗ môn .
  • Triệu chứng của trĩ ngoại tại vì viêm nhiễm "lỗ hậu môn" : người bệnh cảm thấy ngứa rát, ẩm ướt ở lỗ môn . tình trạng này sẽ nghiêm trọng hơn khi người bệnh nhà tiêu hay khi hoạt động mạnh. khi kiểm tra sẽ thấy các thói quen gấp viền trực tràng bị sưng to hoặc xung huyết .
  • Dấu hiệu bệnh trĩ bên ngoài do những huyết quản căng lên: vùng quanh trực tràng có những đám rối mạch lồi ra phía ngoài , bề ngoài được phủ một lớp da mỏng.
  • Dấu hiệu bịnh trĩ phía ngoài vì những mô liên kết: Viền trực tràng bị sưng to, bề mặt bị trầy xước, da có màu đỏ sậm, khi bị nhiễm trùng lớp da này sẽ đổi sang màu vàng.
Phòng và chữa trị bệnh lòi dom bên ngoài
Lúc có dấu hiệu của bịnh trĩ phía ngoài , người bệnh cần nhanh chóng đến ngay những phòng khám chuyên khoa chuyên khoa nhằm được khám và trị bịnh đúng lúc , giảm thiểu nhằm bệnh kéo dài gây tác động đến sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày . Sau lúc xét nghiệm y sĩ sẽ đưa ra liệu pháp trị phù hợp nhất cho từng bịnh nhân . bình thường bịnh trĩ bên ngoài sẽ được trị bằng phương pháp nội khoa, không khuyến khích giải phẫu không khác như bệnh lòi dom nội, cách phẫu thuật chỉ được tiến hành lúc căn bệnh bị nhiễm trùng quá nặng. bịnh nhân cần tuân thủ theo đúng chỉ định của y sĩ về việc dùng thuốc, tuyệt đối chẳng được tự ý sắm thuốc về chữa trị tại nhà.

► Đọc thêm: cách chữa trĩ ngoại

Để phòng bịnh tốt nhất bịnh nhân cần thực hiện các biện pháp sau: ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước, tránh thực phẩm cay nóng, bia, rượu, hàng ngày luyện tập thể dục thể thao…

Trên đây là những Chia sẻ của những y sĩ của chúng tôi về thắc mắc trĩ ngoại là gì? nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm về chứng bệnh lý này xin vui lòng gọi tới số 01665.115.116 để được những y sĩ Chia sẻ thêm.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom