Điều Trị Bệnh Táo Bón An Toàn Hiệu Quả

trang ly

New member
User ID
111510
Tham gia
22 Tháng hai 2016
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Tuổi
22
Đồng
0
Táo bón là một trong những vấn đề sức khoẻ phổ biến nhất. Khoảng 12% người trên toàn thế giới bị táo bón tự xác định được, người dân ở châu Mỹ và châu Á - Thái Bình Dương bị gấp đôi so với các châu Âu. Tỷ lệ bệnh gặp ở nữ giới gấp ba lần nam giới. Táo bón có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, từ trẻ sơ sinh đến người cao tuổi. Tỷ lệ mắc táo bón tăng theo tuổi, với 30-40% của những người trên 65 tuổi.

Bình thường số lần đại tiện từ một đến hai lần trong một ngày, phân mềm đóng thành khuôn, lượng phân từ 200g đến 400g. Khi bị táo bón thì quá hai ngày mới đại tiện, mỗi lần đại tiện rất khó hoặc lượng phân mỗi lần ra ít hơn bình thường hoặc khô cứng.

Thức ăn sau khi được tiêu hoá ở ruột non, tới đại tràng, phần lớn nước được hấp thụ làm chất thải (phân) khô và đóng thành khuôn sẽ đi xuống đại tràng, được tích chứa ở đó. Khi lượng phân đủ nhiều sẽ đi xuống trực tràng và kích thích niêm mạc trực tràng, gây nên phản xạ mót rặn dẫn đến hiện tượng tống phân ra ngoài. Đại tiện vừa là một phản xạ tự động vừa là một phản xạ có ý thức. Như vậy, táo bón có thể do: những cản trở cơ giới ngăn sự lưu thông của phân, đại tràng hút lại quá nhiều nước làm phân khô; cơ ở đại tràng, trực tràng và hậu môn bị liệt hoặc quá tăng trương lực; rối loạn phản xạ và rối loạn sự điều hoà thần kinh thực vật.

Táo bón là triệu chứng thường gặp, có thể đứng đơn độc thành một bệnh (táo bón chức năng) hoặc là một triệu chứng trong các bệnh lý khác (ung thư đại tràng, suy giáp trạng…). Táo bón kéo dài làm ảnh hưởng chất lượng sống, gây tình trạng lệ thuộc vào thuốc nhuận tràng, là yếu tố thuận lợi thúc đẩy bệnh trĩ

Dấu hiệu nhận biết bệnh táo bón

Đi đại tiện khó khăn, nhiều ngày mới đi một lần, mỗi lần đại tiện phải rặn nhiều, phải vận dụng nhiều cơ thành bụng và cơ hoành để tống phân ra ngoài.

Phân rắn thành cục, mật độ cứng có thể dính theo máu tươi do cọ xát vào niêm mạc hậu môn, có khi dính theo những chất nhầy của đại tràng, trực tràng.

Nếu táo bón kéo dài có thể gây nên những rối loạn toàn thân như nhức đầu, đánh trống ngực, thay đổi tính nết (hay cáu gắt…).

Nguyên nhân gây bệnh táo bón:

Do chế độ ăn uống không khoa học: chế độ ăn ít chất xơ. Chất xơ có nhiều trong các rau củ quả, một số loại chất xơ không bị tiêu hóa sẽ giúp làm phân mềm và không cứng. Bình thường, chúng ta cần 30 - 40g chất xơ trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Thiếu chất xơ trong chế độ ăn thường gặp ở những người có thói quen dùng đồ ăn nhanh, ăn nhiều các loại thịt, trứng, sữa và sản phẩm từ sữa; người cao tuổi ngại ăn đồ ăn có nhiều chất xơ do không nhai nuốt được dễ dàng. Ngoài ra, uống không đủ nước cũng góp phần gây nên táo bón; sử dụng đồ uống có chất kích thích như cà phê, rượu, bia sẽ làm nặng thêm tình trạng táo bón.

Do nghề nghiệp: những nghề phải ngồi nhiều ít hoạt động, nghề tiếp xúc với chì, ngộ độc chì mạn tính, ảnh hưởng đến sự hoạt động của ruột.

Do suy nhược: những người già, suy nhược, mắc bệnh mạn tính phải nằm lâu. Những nguyên nhân kể trên làm nhu động ruột và trương lực các cơ thành bụng giảm gây nên táo bón.

Những bệnh toàn thân: tình trạng nhiễm khuẩn sốt nhiều, sau phẫu thuật mất nhiều máu.. những nguyên nhân này gây mất nước trong cơ thể do đó phân khô và táo.

Do thuốc: một số thuốc làm giảm nhu động của ruột hoặc làm phân khô lại như: thuốc phiện, tanin, thuốc an thần, thuốc có chất sắt. Sử dụng các thuốc kích thích nhuận tràng kéo dài.

TRALY%20INULIN.jpg


Inulin – Chất xơ hòa tan hiệu quả trong điều trị táo bón

Vì sao Inulin có tác dụng điều trị táo bón?

Cơ chế tác dụng của Inulin: Cơ chế khắc phục táo bón của Inulin chính là đưa hoạt động của hệ tiêu hóa về đúng chức năng nguyên bản vốn có. Khi được đưa vào cơ thể, do không bị tiêu hóa bởi các men trong đường ruột của người nên toàn bộ lượng Inulin được đưa xuống ruột già. Tại đây Inulin trở thành thức ăn ưa thích cho các vi khuẩn đường ruột có ích là Lactobacilli và Bifidobacteria phát triển và nhân lên. Các dòng vi khuẩn này sau khi được nhân lên sẽ làm công việc phân hủy chất thải cặn bã, làm mềm phân, tăng nhu động ruột và đưa đến đại tiện dễ dàng, khắc phục được triệu chứng táo bón.

Hiện nay Công Ty TNHH TM Dược Phẩm Trang Ly đã đưa ra thị trường sản phẩm Traly Inulin, với thành phần chính là Inulin. Sản phẩm có tác dụng:

- Bổ sung chất xơ cho cơ thể.

- Giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị táo bón, rối loạn tiêu hóa.

- Hạn chế chất béo nhằm phòng ngừa xơ vừa động mạch và đường huyết cao trong máu.

Traly Inulin được điều chế dạng dung dịch có mùi vị thơm ngon và được đóng gói ở dạng ống uống nên rất dễ dàng và thuận tiện khi sử dụng. Sản phẩm dùng được cho mọi lứa tuổi, phụ nữ có thai và đang cho con bú. Để biết thêm chi tiết các bạn có thể xem tại: tranglypharma.com
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom