11 Tác Dụng Thần Kỳ Của Tỏi

trang ly

New member
User ID
111510
Tham gia
22 Tháng hai 2016
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Tuổi
22
Đồng
0
Tỏi từ lâu đã được con người biết đến không chỉ là đồ gia vị làm cho các món ăn thêm phần hấp dẫn và ngon miệng, mà nó còn là một vị thuốc chữa bệnh kỳ diệu của thiên nhiên.

Thời đại Kim Tự tháp ở Ai Cập, 15 pounds (7 kgs) tỏi sẽ mua được một người nô lê nam khỏe mạnh lực lưỡng.

Thành phần của tỏi chứa nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virút gây bệnh. Tinh dầu từ tỏi giàu glucogen và aliin, fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm. Ngoài ra, tỏi còn chứa hàm lượng lớn vitamin A, B, C, D, PP,hiđrát cacbon, polisaccarit, inulin, fitoxterin và các khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể như: iốt, canxi, phốt pho, magiê, các nguyên tố vi lượng.



Loại gia vị này còn giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu, giàu chất chống oxi hoá giúp khôi phục hoạt động của các tế bào trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại rất nhiều bệnh tật, trong đó có cả các bệnh ungthư nguy hiểm.

Tỏi không những được sử dụng làm gia vị khi chế biến các món ăn mà nó còn làm thuốc chữa cácbệnh như: đau bụng, cảm cúm, đầy bụng, khó tiêu, gan, tim mạch, thấp khớp, huyết áp, tim mạch, tiểu đường…

Trong y học,tỏi được dùng vào mục đích chữa bệnh bằng nhiều cách khác nhau như: ăn sống, chế biến lẫn với thức ăn, ngâm với rượu, ngâm với dấm… Mỗi ngày ăn 10g tỏi sẽ giúp tăng cường khả năng giải độc cho cơ thể.

Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên trước khi chế biến tỏi nên thái lát mỏng rồi đển goài không khí 15phút để các chất kháng sinh có trong tỏi kết hợp với oxy ngoài không khí mới tạo ra chất chống ung thư hiệu quả.

Dưới đây là những tác dụng của tỏi đã được chứng minh:

1. Cảm cúm

2. Đầy bụng, khó tiêu

3. Ho, viêm họng

4. Thấp khớp, đau nhức xương

5. Tiểu đường

6. Huyết áp cao, tụ huyết khối,

7. Tỏi chống ung thư,

8. Đặc tính sát khuẩn

9. Giảm sưng tấy; chữa vết thương do muỗi đốt

10. Có tác dụng giống như thuốc kháng sinh

Tỏi không chỉ là loại gia vị thông thường mà nó còn có tác dụng giống như một loại thuốc kháng sinh, làm tăng sức đề kháng của cơ thể, giúp bạn giảm được nguy cơ mắc các chứng bệnh do vi khuẩn hay vi rút xâm nhập. Hơn thế nữa, tỏi còn là chất “xúc tác” giúp cho vết thương mau lành, hạn chế nguy cơ viêm nhiễm.

Cũng chính bởi nhờ công dụng này mà tỏi còn được xem là một “vũ khí” hữu hiệu giúp bạn gái phòng ngừa sự xuất hiện của mụn trứng cá.

Một thành phần cơ bản trong tỏi mạnh gấp 100 lần so với hai loại kháng sinh quen thuộc trong việc đối phó với vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm Campylobacter - các nhà khoahọc vừa phát hiện.

Các xét nghiệm đã cho thấy hợp chất diallyl sulphide trong tỏi có thể dễ dàng tấn công vào lớp màng nhầy bảo vệ vi khuẩn Campylobacter - lớp màng vốn khiến nó rất khó bị phá hủy.

Chất diallylsulphide không chỉ mạnh hơn nhiều so với hai dòng kháng sinh quen thuộ cerythromycin và ciprofloxacin, mà nó còn có tác dụng nhanh hơn.

11. Có vai trò như một loại Viagra

Các bác sĩ tình dục thường khuyên những người gặp trục trặc trong vấn đề “chăn gối” nên bổ sung tỏi và trong chế độ ăn uống của mình. Bởi lẽ trong tỏi có chứa những hợp chất làm tăng ham muốn trong đời sống tình dục.

Các công dụng khác

Tỏi còn được dùng để điều trị chứng đau họng, giảm hàm lượng cholesterol cao, huyết áp cao, xơ vữa động mạch, rối loạn tiêu hoá, nhiễm trùng bàng quang, các bệnh về gan

3D_DauToiTraly.jpg


Traly Garlic Oil sản phẩm của Công Ty TNHH TM Dược Phẩm Trang Ly; với thành phần chính là tinh dầu tỏi tía kết hợp với vitamin E.

Sản phẩm có tác dụng:

- Giúp hỗ trợ hệ miễn dịch của cơ thể, chống lão hóa, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị cảm lạnh và một số bệnh đường hô hấp.

- Giúp hạ cholesterol máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, cao huyết áp, gan nhiễm mỡ, tốt cho hệ tim mạch.

- Giảm các triệu chứng chướng bụng đầy hơi, ăn khó tiêu.

Traly Garlic Oil dùng tốt cho:

Từ 7 tuổi trở lên

- Người bị cảm lạnh hoặc mắc các triệu chứng của bệnh đường hô hấp trên.

- Người cholesterol máu cao, gan nhiễm mỡ, cao huyết áp và các bệnh tim mạch.

- Người bị đầy chướng bụng, đầy hơi, ăn khó tiêu.

Để biết thêm chi tiết các bạn có thể xem tại: tranglypharma.com
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom