Tác Dụng Của Tinh Bột Nghệ

nguyễn huy thạc

New member
User ID
109573
Tham gia
14 Tháng một 2016
Bài viết
25
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
10/24/7 đường 48 p.hiệp bình chánh q.thủ đức thHCM
Đồng
0
Tác dụng của tinh bột nghệ

Tác dụng của tinh bột nghệ đối với tim mạch

Chất curcumin có tự nhiên trong tinh bột nghệ từng được các nhà khoa học chứng minh là một chất chống oxy hóa cực mạnh có lợi cho sức khỏe, chống cholesterol và ung thư. Hai nghiên cứu mới đây lại khẳng định rằng chất này cũng giúp ngăn ngừa chứng tai biến mạch máu não ở các loài chuột.

ndl1438756077.jpg

Bạn có thể giảm hàm lượng cholesterol độc hại trong máu và có khả năng chống lại chứng xơ vữa động mạch bằng tinh bột nghệ.

Theo một nghiên cứu mới đây của Canada, chất curcuma có trong tinh bột nghệ cho phép giảm nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim, đặc biệt là những người hay ngáy khi ngủ.

Trước đây, chúng ta đã biết đến tác dụng chất curcuma (chính chất này tạo nên màu vàng của nghệ), đó là chống lão hóa cực hiệu quả và giảm được cholesterol trong máu.

Nghiên cứu mới của Canada về tác dụng phòng bệnh nhồi máu cơ tim một lần nữa khẳng định công dụng tuyệt vời của tinh bột nghệ đối với sức khỏe con người.

lam-dep-voi-tinh-bot-nghe.png

Để có được kết luận quan trọng này, các nhà nghiên cứu đã tiến hành thực nghiệm trên chuột. Các con chuột này đều có chung 1 đặc điểm là tim to. Tim to là một trong những yếu tố hàng đầu gây nên bệnh nhồi máu cơ tim. Chúng được cho tinh bột nghệ ăn hằng ngày.

Sau nhiều tuần theo dõi, nhóm nghiên cứu nhận thấy độ phình của tịm giảm, điều này cũng đồng nghĩa rằng nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim giảm.

Nếu chất curcuma được ứng dụng thành công đối với người, nó sẽ mở ra một hướng đi mới cho cách phòng và điều trị nhồi máu cơ tim đồng thời bảo vệ sức khỏe tim mạch của chúng ta.

nghe%20%288%29_alqi.jpg

Tác dụng của tinh bột đối với hệ miễn dịch

Bác sỹ Milan Fiala thuộc đại học Y khoa UCLA và hệ thống y tế tại Los Angeles, Califor-nia, đã lấy đại thực bào (macrophages) từ máu của 6 bệnh nhân Alzheimer, tuổi 65 đến 84, so sánh với 3 người bình thường. Đại thực bào là những tế bào miễn dịch có thể chui vào não hoặc các nơi khác trong cơ thể. Đại thực bào có khả năng tiêu hủy những sản phẩm dư thừa như "amyloid beta" trong não bệnh nhân Alzheimer.

Cấy đại thực bào với hóa chất tinh chế từ curcumin trong tinh bột nghệ, cộng thêm những chất lấy từ tảng amyloid trong não bệnh nhân lãng quên, đã tăng khả năng đại thực bào tiêu hủy amyloid.

Nhưng nếu không thêm hóa chất curcumin vào ống nghiệm thì không thể tăng khả năng đại thực bào tiêu hủy amyloid.

Nói chung thì curcumin làm tăng khả năng miễn dịch đại thực bào macrophages hơn 50%.

Kết quả khởi đầu khuyến cáo curcumin có thể tăng hệ thống miễn dịch bệnh nhân Alzheimer chống amyloid, tức là có thể giảm nguy cơ bệnh lãng quên Alzheimer.

Các khoa học gia cho biết sẽ mở rộng thêm nghiên cứu, đặc biệt tìm hiểu những yếu tố nào đã giúp curcumin trong củ nghệ tăng hệ thống miễn nhiễm trong cơ thể.

mat-ong2.jpg

Tác dụng của tinh bột nghệ đối với bệnh quên của người lớn tuổi

Như đã nói, các nhà khoa học tìm thấy curcumin, một thành phần trong cây nghệ mang lại màu vàng cho bột cari, có thể giảm sự tích tụ của protein beta-amyloid trong não chuột già thường xuyên ăn cây nghệ. Ngoài ra, khi các nhà nghiên cứu bổ sung một lượng curcumin nhỏ vào protein beta-amyloid của con người trong ống nghiệm, hợp chất đã làm cho các protein không kết khối và ngăn chặn sự hình thành sợi tinh bột tạo nên bệnh Alzheimer.

Sự tích tụ protein beta-amyloid trong não là một trong những dấu hiệu của bệnh Alzheimer. Kết quả đã chứng tỏ bột cari vừa có thể điều trị Alzheimer vừa giảm nguy cơ phát triển bệnh , tác giả nghiên cứu Gregory M.Cole tại đại học California, Mỹ nhận định "Vấn đề cần tìm hiểu chính là cần một lượng bao nhiêu để điều trị bệnh Alzheimer và chúng có thật sự an toàn ở người già không?". Ông nói.

Từ lâu curcumin đã được sử dụng như một loại thuốc truyền thống ở Ấn Độ, và nay nó đang được nghiên cứu như một liệu pháp tiềm năng điều trị ung thư. Nghiên cứu trên động vật đã cho thấy hợp chất này có thể điều trị bệnh đa xơ cứng và xơ nang.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom