Bún Mắm Chay Miền Tây Đậm Đà Hương Vị

hatcat123

New member
User ID
102120
Tham gia
28 Tháng chín 2015
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
ZiBeueN.png

Bún mắm chay
có nguồn gốc từ miền Tây Nam Bộ, nổi tiếng thơm ngon được chế biến từ rất nhiều nguyên liệu của vùng đất trù phú này. Ngày nay, món ăn này được biến đến ở nhiều vùng miền trên khắp đất nước, ở mỗi nơi lại biến tấu một chút trong các chế biến.

Để nấu được món bún mắm chay này phải chuẩn bị khá nhiều nguyên liệu và được chia thành hai phần, nước dùng và phần nhân để trộn. Có một điểm nổi bật là món bún mắm này được làm chủ yếu từ các loại rau củ nhưng đã tạo nên hương vị thơm ngon đậm đà được rất nhiều người ưa thích.

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ, người ta sẽ hầm các loại củ quả cùng các gia vị khác như sả bằm, ớt xay… để tạo nên nồi nước dùng thơm ngon. Các loại rau thường được ăn kèm với món bún mắm chay này là rau đắng, rau muống chẻ hay bắp chuối bào…những loại rau này rất dễ tìm thấy ở chợ.

Hương vị này cũng dần được nền văn hóa ẩm thực chay đưa vào làm một trong những món ăn trọng điểm với một vài biến tấu nguyên liệu từ thực phẩm chay tạo nên hương vị thơm ngon không kém. Những ngày ăn chay bạn có thể lựa chọn nấu cho gia đình món bún chay này để thay đổi khẩu vị cho bữa cơm chay. Món ăn bình dân thanh đạm chủ yếu từ rau củ này sẽ giúp thanh lọc cơ thể, cân bằng các dưỡng chất cho cơ thể.

Nguồn eccook.net
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom