Cách Sử Dụng Nấm Linh Chi Cực Kỳ Đơn Giản

Nguyenlinh95

New member
User ID
111569
Tham gia
23 Tháng hai 2016
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
28
Đồng
0
Nấm linh chi là một loại thảo dược quý hiếm, thuộc loại siêu cấp thượng phẩm và rất tốt cho sức khỏe. Nấm linh chi có tác dụng trong việc bảo can, tiêu đờm, kiện não,…, nấm linh chi còn có tác dụng trong việc phòng và chữa bệnh ung thư, chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể và giúp tế bào của cơ thể hấp thụ oxi tốt hơn.

Nấm linh chi có nhiều công dụng là vậy nhưng nếu bạn sử dụng nấm không đúng cách sẽ làm giảm hiêu quả của nấm, đôi khi còn làm mất luôn tác dụng của nấm đối với cơ thể.

Vậy, ở đây câu hỏi đạt ra là làm thế nào để có thể sử dụng nấm linh chi để đạt được hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là một số cách dùng mà bạn có thể tham khảo.

Cách 1: Đem nấm linh chi ngâm với rượu

- Thái nấm linh chi thành từng lát mỏng, sau đó đem ngâm với rượu có nồng độ 400C, ngâm trong khoảng thời gian là 30 ngày.

- Sau 30 ngày ta có thể mang rượu ra uống. Uống rượu này thường xuyên và vào lúc đói hay ngay trong bữa ăn, ta sẽ đạt được hiệu quả một cách tốt nhất.

Chú ý: Khi chọn nấm rơm, bạn nên chọn nấm búp và ngâm chúng trong nước muối 10 phút.

Sau khi cho nấm linh chi vào, không nên đun quá lâu vì như vậy sẽ làm nấm linh chi quá chín, làm giảm độ ngọt và giảm cả mùi thơm của nấm.

Cách 2: Nấu canh thịt bằm với nấm linh chi

- Nguyên liệu: + Thịt nạc: 100g

+ Nấm rơm: 100g

+ Nấm linh chi: 100g

+ 2 thìa cà phê hạt nêm, 2 nhánh hành lá, ½ thìa đường, 1/3 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê hành tím băm và 1 thìa súp dầu ăn.

- Cách làm:

+ Băm thịt nặc thật nhuyễn, sau đó ướp với một chút tiêu, hạt nêm trong vòng 5 phút.

+ Linh chi rửa sạch, để cho ráo nước. Nấm rơm rửa sạch, chẻ đôi.

+ Phi hành cho thật thơm, sau đó cho thịt băm vào, xào sơ qua.

+ Lấy 1 chiếc nồi khác, cho khoảng 1 lít nước vào, sau đó cho thịt băm đã xào ở trên và nấm rơm vào trong nồi, đun lên khoảng 3 phút, nêm nếm gia vị cho vừa, rồi cho nấm linh chi vào đun thêm khoảng 1 phút, tắt bếp, cho hành lá vào.

Như vậy, chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có món canh linh chi thịt bằm vừa ngon, vừa bổ.

Cách 3: Đem linh chi nghiền thành bột( nghiền cả mũ nấm và cuống nấm). Sau đó, cho 4 – 5 muỗng cà phê linh chi vào một chiếc túi lọc, hãm bằng nước thật sôi, để trong 5 phút, sau đó uống.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom