Quả Óc Chó - Một Thực Phẩm Tự Nhiên Tuyệt Vời Dành Cho Mẹ Bầu Và Thai Nhi

trangngo101

New member
User ID
103944
Tham gia
19 Tháng mười 2015
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Quả óc chó được xuất xứ từ nước Mỹ đã trở nên thật sự nổi tiếng ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là những nước phương tây. Với hàm lượng dinh dưỡng cao và nhiều công dụng, quả óc chó Mỹ đã được nhân giống về trồng ở nhiều nơi trên thế giới.

Trước kia,khi quả óc chó Mỹ còn chưa được phổ biến rộng rãi, sản lượng thu hoạch quả óc chó Mỹ chưa nhiều thì chỉ có các gia đình quý tộc, vua chúa mới được sử dụng bởi chúng được xem là một trong những loại hạt có hàm lượng dinh dưỡng cao cũng như nhiều tác dụng về sức khỏe mà nó mang lại. Gần đây, quả óc chó Mỹ đã được nhiều nơi trên thế giới nhân giống về trồng, tại Việt Nam cũng đã có một số tỉnh thành đã trồng được cây óc chó.

Vậy tác dụng của quả óc chó Mỹ như thế nào?Hàm lượng dinh dưỡng trong quả óc chó Mỹ ra sao? Tại sao chúng lại trở nên nổi tiếng và được nhiều nơi nhân giống trồng đến vậy? Mời các bạn cùng tham khảo những thông tin dưới đây để có được những giải đáp về quả óc chó Mỹ này nhé:

Quả óc chó rất giàu dinh dưỡng có lẽ ai cũng biết, tuy nhiên điều đặc biệt ở loại quả óc chó cao cấp Mỹ đó chính là hàm lượng Omega 3, ALA rất dồi dào. Các nghiên cứu khoa học đã phát hiện Omega 3 trong quả óc chó lớn gấp 5 lần so với cá hồi. Cá hồi là thực phẩm mà trước đây có thể bạn nghĩ giàu Omega 3 nhất - điều đó hoàn toàn không phải. Và còn nhiều những thành phần dinh dưỡng dồi dào nữa như protein, vitamin, chất xơ, canxi… Do đó, tác dụng của quả óc chó rất đa dạng và đặc biệt.

Quả óc chó cho bà bầu là một thực phẩm tuyệt vời. Với dinh dưỡng dồi dào, sử dụng quả óc chó Mỹ cung cấp thêm năng lượng hàng ngày cho bà bầu. Bà bầu rất hay đói, có thể dụng hạt óc chó để ăn vặt.

- Khi mang thai, phụ nữ rất dễ bị căng thẳng, lo lắng và thường xuyên bị mất ngủ, ngủ không ngon giấc. Tác dụng của quả óc chó với bà bầu sẽ giúp thư giãn tinh thần, khiến bà bầu thoải má hơn, giảm bớt áp lực, lo lắng đồng thời điều chỉnh lượng melatonin giúp giấc ngủ được ngon và sâu hơn.

- Mang thai khiến các bà bầu còn thường xuyên bị táo bón, sau khi mang thai khá nhiều người bị trĩ. Một lần nữa quả óc chó giúp bà bầu giảm thiểu nguy cơ gặp vấn đề này. Do hàm lượng chất xơ rất nhiều có trong quả óc chó giúp hệ tiêu hóa của bà bầu hoạt động tốt hơn, nhuận tràng hơn, qua đó giúp làm giảm nguy cơ bị táo bón hiệu quả.

- Thời gian mang thai, cơ thể mẹ truyền dinh dưỡng cùng với nhiều khoáng chất thiết yếu khác cho cơ thể con. Trong đó có canxi và sắt. Đó cũng là một nguyên nhân quan trọng khiến cho phụ nữ mang thai hoặc sau khi sinh con rất dễ bị loãng xương, thiếu máu, cần phải cung cấp canxi và sắt đầy đủ trong thời kì mang thai. Với lượng canxi tương đương sữa bò tươi và sắt gấp 2 lần so với cua biển, quả óc chó cung cấp những dưỡng chất thiết yếu cho cả mẹ và con.

- Bà bầu sử dụng quả óc chó mỗi ngày sẽ là một cách để con thông minh và phát triển hoàn thiện nhất. Tác dụng của quả óc chó đối với trẻ em đó là giúp trẻ phát triển hoàn thiện về não bộ, trí tuệ thông minh, nhanh nhẹn, xương cơ phát triển đồng thời mắt sáng, tinh nhanh.

- Ngoài ra, tác dụng của quả óc chó với bà bầu còn giúp tăng lượng sữa, sữa giàu dinh dưỡng hơn đồng thời giữ gìn da, vóc dáng.

(nguồn: biona.vn/quaoccho)
 

tomandjerry4

New member
User ID
75435
Tham gia
22 Tháng mười hai 2014
Bài viết
244
Điểm tương tác
2
Đồng
0
:(:)(:)(:)(( không hiểu sao mình không ăn đc quả này cứ thấy nó có vị đắng làm sao ấy.
 

Taka_Vietnam

Thành viên VIP
User ID
72157
Tham gia
4 Tháng mười một 2014
Bài viết
285
Điểm tương tác
3
Đồng
500,000
Quả óc chó rất giàu dinh dưỡng có lẽ ai cũng biết, tuy nhiên điều đặc biệt ở loại quả óc chó cao cấp Mỹ đó chính là hàm lượng Omega 3, ALA rất dồi dào
 

nhoxquy03

Member
User ID
75924
Tham gia
30 Tháng mười hai 2014
Bài viết
351
Điểm tương tác
6
Đồng
0
Quả óc chó rất giàu dinh dưỡng có lẽ ai cũng biết, mẹ bầu nên bổ sung những tháng đầu
 

VNAPharm

Member
User ID
48551
Tham gia
3 Tháng tư 2014
Bài viết
153
Điểm tương tác
5
Địa chỉ
Hà Nội
Đồng
0
Nhưng mà e thấy quả óc chó này đắt lắm mà còn thấy bảo là nếu không mua chuẩn là dễ mua phải hàng của Tq lăm :(
 

lananh8xpub

Thành viên VIP
User ID
75253
Tham gia
19 Tháng mười hai 2014
Bài viết
321
Điểm tương tác
3
Đồng
500,000
Quả óc chó ăn rất thơm và ngon ạ nhưng thỉnh thoảng e mới được ăn món này thôi :D
 

ngocanhLy

New member
User ID
176067
Tham gia
16 Tháng mười 2020
Bài viết
17
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Quả óc chó rất giàu dinh dưỡng có lẽ ai cũng biết, mẹ bầu nên bổ sung những tháng đầu
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom