Mẹo Chữa Bệnh Mất Ngủ Sau Sinh Tại Nhà

quanghvneu

New member
User ID
87549
Tham gia
25 Tháng năm 2015
Bài viết
19
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Trong tuần trước, anduoc.com đã nhận được câu hỏi từ chị Nguyễn Thị Ngọc, trú tại Kiến Hưng - Hà Đông - Hà Nội về chứng mất ngủ sau sinh như sau:

Tôi tên Nguyễn Thị Ngọc đã sinh cháu bé 2 tháng tuổi, sinh mổ, tôi sinh mổ. Hiện tại ban đêm thường xuyên bị mất ngủ, giấc ngủ mơ màng. Khi tỉnh dậy thấy người mệt mỏi lắm, sức khỏe cũng giảm thấy rõ. Tôi không thể sử dụng thuốc bởi đang trong thời gian cho bé bú, sau sinh cháu tôi bị thâm đen hai mắt cá chân, liệu có phải do khi sinh mổ bị mất máu? Tôi rất lo lắng. Vậy tôi đang mắc bệnh gì, bị tạm thời thôi hay kéo dài và có biện pháp nào điều trị bệnh của tôi không?

benh-mat-ngu.png

Trả lời câu hỏi về chứng mất ngủ sau khi sinh:

Chào bạn Ngọc, trước khi đào sâu vào phương pháp khắc phục mất ngủ của bạn, chúng ta cần tham khảo nguyên nhân và cơ chế gây mất ngủ sau sinh .

Mất ngủ sau khi sinh có thể dẫn tới mất ngủ. Những công bố gần đây cho thấy tác động bất ngờ rằng mất ngủ là hiện tượng trầm cảm sau khi sinh trở nên tệ hơn.

Mất ngủ gây cản trở khả năng chăm sóc của người mẹ đối với bé. Các bà mẹ thiếu ngủ cũng có thể gây hại một cách vô thức tới chất lượng giấc ngủ của trẻ vì bé thường bắt chước nhịp ngủ của mẹ.

Tất cả các bà mẹ đều bị mất ngủ sau sinh vì nồng độ estrogen và progesteron giảm xuống đột ngột. Trong vòng 6 tuần đầu sau sinh, hầu hết thức lâu hơn 20 % so với thông thường. Các phụ nữ sau sinh hay bị thức giấc và ngủ ít hơn so với những người khác. Trong 1 tháng đầu tiên, thời gian ngủ thực sự của họ chỉ bằng 81% thời gian nằm ngủ. Những chất dẫn truyền thần kinh ảnh hưởng tới cả chất lượng và trạng thái ngủ, làm gia tăng nguy cơ trầm cảm. Khoảng 6,5 - 13% phụ nữ bị trầm cảm sau sinh ở Mỹ, nơi có 4,2 triệu ca sinh hàng năm. Tỉ lệ này còn cao hơn cả ở những nước có nền kinh tế kém phát triển hơn.

Bobbie Posmontier ở Đại học Drexel đã điều tra giấc ngủ của 45 phụ nữ sau khi sinh với ½ mang triệu chứng trầm cảm sau sinh và ½ còn lại bình thường. Họ được theo dõi trong 7 ngày liên tục. Kết quả cho thấy người nào bị TCSS ngủ ít hơn và nằm trằn trọc lâu hơn. Giấc ngủ càng kém thì trầm cảm càng nặng.

Posmontier khuyên các bác sĩ trị phụ nữ trầm cảm sau sinh nên lưu ý vào sư quan trọng của giấc ngủ. Các bà mẹ có thể lên kế hoạch sao cho các thành viên khác trong gia đình chắm sóc bé vào ban đêm. Họ nên tập những thói quen ngủ tốt như là đi ngủ đúng giờ mỗi đêm, tránh ngủ trưa, tránh tập luyện nặng, cà phê, khói thuốc và không uống rượu trong 4 giờ trước khi ngủ.

Mất ngủ sau khi sinh có thể khiến bà mẹ trẻ mất sữa, trầm cảm và sinh ra các chứng "bệnh" khó hiểu khác như cáu gắt, nói nhiều. Thế nhưng nó lại là điều khó tránh trong năm đầu nuôi con. Nếu có thể, bạn nên chợp mắt một chút vào ban ngày, hoặc ít đặc biệt là ngủ một giấc dài vào cuối tuần. Mọi thứ sẽ tươi sáng trở lại để bạn tiếp tục làm tốt các công việc của một bà mẹ.

Cách điều trị bệnh mất ngủ sau sinh:

Trường hợp mắt cá chân bị thâm bạn không lo, khoảng 2 tháng sau các vết thâm đó sẽ tự hết!

hoa-tam-that-chua-benh-mat-ngu.png

Trong trường hợp của bạn không được dùng thuốc vì đang cho cháu bú. Bạn có thể dùng thảo dược để chữa trị như hoa tam thất. Sử dụng hoa tam thất khô hoặc bột tam thất pha trà uống hàng ngày có tác dụng trị bệnh mất ngủ sau khi sinh. Trong hoa tam thất có thành phần của hoạt chất nhân sâm có rất nhiều công dụng quan trọng.

Chúc bạn sức khỏe và niềm vui!
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom