Phương Pháp Chữa Bệnh Bệnh U Xơ Cổ Tử Cung Như Thế Nào?

ngotram0812

New member
User ID
108749
Tham gia
31 Tháng mười hai 2015
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Cùng tác giả
U cổ tử cung là ́một vài khối u lành tính nên thường không gây nguy hiểm nếu được phát hiện sớm và trị bệnh kịp thời điểm. Để càng lâu, bệnh càng gây nguy hiểm cho sinh sản và tính mạng của chị em. Khi các u xơ lớn lên, nó có nguy cơ ép vào xương chậu gây cảm giác đau, chèn ép vào đường dẫn đi tiểu, làm sưng thận, hay ép vào bàng quang gây cảm giác luôn muốn tiểu. Vậy hãy tìm hiểu liệu pháp điều trị bệnh u xơ tử cung như thế nào qua bài viết này để bảo vệ sức khỏe bạn được tốt hơn.

3e3mlrM.jpg

U cổ tử cung là bệnh gì?

U xo co tu cung là một loại bệnh mà các mô xơ tăng sinh ở cổ tử cung tạo ra một khối u thịt, thực chất các khối u này thường là lành tính phát triển nhỏ, không ảnh hưởng tới sinh sản cũng như làm hại đến tính mạng, tuy nhiên cũng có ́một vài trường hợp u phát triển lớn gây ung thư rất nguy hại cho chị em và chức năng sinh sản của họ theo đó mà ảnh hưởng rất lớn.

Xơ tử cung hiện chưa xác định được nguyên nhân gây bệnh tuy nhiên có nguy cơ đó là vì yếu tố di truyền, sự thay đổi của những nội tiết tố hoặc do những bệnh như béo phì, ung thư vú…

★★★ Xem thêm: Nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung

Cách chữa bệnh u xơ cổ tử cung như thế nào?

Hiện tại có rất nhiều cách điều trị u cổ tử cung, tùy vào những từng kiểu u xơ và mức độ nguy hại của chúng mà người ta có những phác đồ chữa bệnh khác nhau.

1: Điều trị bị u xơ tử cung bằng thuốc

Khi u xơ cổ tử cung còn nhỏ dưới 5cm phần lớn các bác sĩ sẽ điều trị bằng phương thức sử dụng thuốc, một số loại thuốc thường được áp dụng là thuốc Ibuprofen hoặc Acetaminophen hai kiểu thuốc này có nguy cơ làm giảm đau hoặc bổ sung sắt đồng thời điều trị một số biểu hiện rong kinh, cường kinh đi kèm.

Đôi khi ́một vài người bị bệnh sẽ được chỉ định uống những chủng thuốc phòng ngừa thai để điều trị hạn chế sự phát triển của u xơ, hoặc sẽ dùng chất đồng vận GnRHa ́một vài chất này thường được sử dụng để làm nhỏ khối u xơ trong khi phẫu thuật. Việc kết hợp ́một vài kiểu thuốc chữa trị khác nhau sẽ có hiệu quả nhiều hơn rất nhiều việc chỉ sử dụng đơn thuần một chủng thuốc nào đó.

2: Chữa trị bệnh u xơ cổ tử cung bằng phẫu thuật

Phác đồ điều trị u xơ cổ tử cung này thường được sử dụng cho ́một vài trường hợp u xơ lớn, ́một vài u xơ phát triển nhanh và sinh nên những tác hại đến sức khỏe sinh sản của bệnh nhân.

➤ Bóc tách bệnh u xơ tử cung: liệu trình chữa trị này được đa phần các chị em sử dụng vì ưu điểm của nó không gây ảnh hưởng tới khả năng mang thai sau này, đặc biệt có lợi với một số phụ nữ chưa có con hoặc vẫn muốn có thêm em bé. Bóc tách bị u xơ tử cung là phác đồ phẫu thuật chỉ bóc lấy khối nhân xơ và giữ lại các mô lành tử cung khiến cho một số u xơ không thể phát triển lớn được nữa mà chỉ ở dạng lành tính không làm ảnh hưởng qua tử cung và cổ tử cung.

Tuy ưu điểm nhiều song hướng này vẫn có nhược điểm là vẫn để lại ́một vài mô lành tử cung nên bệnh hoàn toàn có thể tái lại sau một khoảng thời gian nhất định sau khi phẫu thuật.

➤ Phẫu thuật cắt bỏ tử cung: phương thức điều trị này khá hiệu quả loại bỏ được mọi vấn đề mà u cổ tử cung tạo nên như gây rong kinh, rong huyết kéo dài tuy nhiên đây chỉ là phác đồ cuối cùng mà ́một vài chuyên gia chuyên khoa sử dụng do khi cắt bỏ tử cung nữ giới phái nữ sẽ không thể có bầu được nữa. Thông thường phác đồ này áp dụng cho phái nữ đã có con hoặc không mong muốn có con, phái nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh.

Tùy theo từng bệnh nhân mà vài bác sĩ sẽ chỉ định mổ nội soi hoặc mổ hở. biện pháp chữa trị này thường ít tạo nên di chứng ở phái đẹp .

3: Chữa bệnh bệnh u xơ cổ tử cung bằng cách thức thuyên tắc động mạch tử cung hoặc thuyên tắc xơ tử cung
Cách này được chỉ định cho các tình huống người bệnh có khố u đã gây nên chảy máu nặng cho người mắc bệnh khiến họ đau đầu mệt mỏi buồn nôn, cơ thể suy nhược… hoặc các khối u lớn chèn ép vào bàng quang, trực tràng khiến người mang bệnh đau buốt khi đi giải hoặc người bệnh không có mong muốn sinh con nữa.

Với liệu trình này các bác sĩ sẽ loại bỏ u xơ một cách nhanh chóng, tuy nhiên người mắc bệnh sẽ có vài dấu hiệu như đau bụng mơ hồ, suy nhược, chán ăn, buồn nôn, nôn, sốt nhẹ và bạch cầu tăng cơ thể mệt mỏi ́một vài dấu hiệu này có khả năng kéo dài 2 ngày cũng có thể là 2 tuần tùy từng người có bệnh.

U xơ cổ tử cung ở thời điểm có thai rất nguy hại có thể tạo nên vài triệu chúng như sẩy thai, sinh non, mất máu, đau bụng dữ dội.... Nếu ́một vài bạn có hiện tượng bệnh u xơ tử cung nên sớm đi thăm khám và chữa bệnh tại những bệnh viện Phòng khám phụ khoa chuyên khoa để các u xơ không gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản cũng như tính mạng của chính mình.

Hy vọng với những chia sẻ về “Phương pháp chữa trị bị u xơ tử cung như thế nào?” trên đây sẽ giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm tốt để giúp mình phòng chống bệnh. Mọi thông tin về điều trị bệnh phụ khoa hoặc bạn có bất cứ thắc mắc nào hãy giửi về cho chúng tôi theo địa chỉ: Phòng khám phụ khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội chat với các chuyên gia hoặc gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 01665.115.116 – 01665.116.117 chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.
Nguồn: pkphukhoa.info
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom