Thói Quen Tốt Cho Người Bị Viêm Đại Tràng

lananvy

New member
User ID
109783
Tham gia
18 Tháng một 2016
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Viêm đại tràng là một căn về đường tiêu hóa khá phổ biến hiện nay, nó gây ra nhiều khó khăn cho người bệnh. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh này và một trong số đó là do chế độ ăn uống không lành mạnh, hợp lý, điều kiện vệ sinh thực phẩm kém. Ở chuyên mục này tôi xin đề cập đến chế độ ăn của người bị bệnh viêm đại tràng.


https://1.bp.************/-S3cFT1N3Mhg/Vp72VKRsSaI/AAAAAAAAADM/upkOOFMUJdg/s400/Vie%25CC%2582m%2B%25C4%2591a%25CC%25A3i%2Btra%25CC%2580ng%2Bva%25CC%2580%2Bnhu%25CC%259B%25CC%2583ng%2B%25C4%2591ie%25CC%2582%25CC%2580u%2Bca%25CC%2582%25CC%2580n%2Blu%25CC%259Bu%2By%25CC%2581.jpg



Người bị viêm đại tràng lâu ngày sẽ giảm sút cân nặng, tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất kém, tổn thương niêm mạc ruột v..v vì vậy cần phải đảm bảo cung cấp đủ các nhóm dinh dưỡng để cơ thể có sức đề kháng tránh tình trạng suy dinh dưỡng, thiếu chất, táo bón và chống viêm. Các nhóm thực phẩm cần bổ sung đầy đủ và thường xuyên như chất đạm, chất xơ, chất béo, tinh bột ..có trong các loại cá, trứng, sữa đậu nành, thịt nạc, rau củ, cơm, khoai lang, bánh mỳ, ngũ cốc v..v.


Tuy nhiên kiêng khem là vấn đề bệnh nhân cũng phải chú trọng bởi nếu ăn không kiểm soát sẽ dẫn đến tình trạng bệnh tăng lên, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới gần, bánh kẹo ngọt đồ ăn nhiều dầu mỡ ko tốt nhưng lại luôn có sức hấp dẫn đặc biệt, đối với những người bị bệnh đại tràng lại là cần phải chú ý hơn. Người bệnh cần phải có chế độ ăn uống " nhịn mồm nhịn miệng", không nên hút thuốc lá, uống các loại đồ uống có cồn, có ga, chất kích thích như rượu,bia, nước ngọt, cafe, hạn chế ăn các loại đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, dưa muối chua, các loại thực phẩm có nhiều lastose, đường, mật ong, đồ ăn chế biến sẵn v.v.


Không ăn các loại trái cây khô, rau sống, đồ ăn nhanh, hạn chế các loại nước sốt, gia vị có nhiều chất béo . Tăng cường ăn rau xanh, trái cây gọt vỏ để chống táo bón trừ đậu quả, bông cải xanh, ngô, nấm và hành củ chưa hàm lượng chất xơ cao, có thể gây đầy hơi, chướng bụng. Với người bị viêm đại tràng một bữa ăn quá nhiều năng lượng, chất béo cũng sẽ gây đau bụng vì vậy cần chia nhỏ bữa ăn ra sẽ vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và đảm bảo năng lượng. Ngoài ra cần chú ý ăn đúng giờ giấc không nên bỏ bữa hoặc ăn các món ăn lạ.


Đối với những người bị bệnh viêm đại tràng cần dùng thuốc trị viêm đại tràng co thắt và kết hợp với một thực đơn ăn uống hợp lý giúp người bệnh hạn chế được các cơn đau và giúp quá trình điều trị được hiệu quả và nhanh hơn. Quả thực ăn uống phải kiêng khem rất khó chịu và phiền phức nhưng để có một sức khỏe tốt hơn mọi người cần thực hiện đúng những nguyên tắc và chế độ ăn cơ bản để bệnh tình thuyên giảm. Chúc các bạn nhanh khỏi bệnh và đón một năm mới nhiều niềm vui mới!
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom