Người Bị Tiểu Đường Thì Cần Phải Bổ Sung Những Vitamin Gì?

nucuoi91

New member
User ID
80517
Tham gia
16 Tháng ba 2015
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Các bác sĩ về chuyên khoa nội tiết cho biết những người bệnh tiểu đường cần thực hiện đủ 3 yếu tố: thuốc điều trị, chế độ dinh dưỡng và tập luyện để có thể ổn định đường huyết và kiểm soát đường huyết tốt hơn. Tuy nhiên nghiên cứu trên các đối tượng cho thấy, cơ thể những người mắc bệnh tiểu đường thường thiếu hụt một số loại vitamin quan trọng với quá trình điều trị hạ đường huyết và phòng ngừa biến chứng. Vậy benh tieu duong nen an gi và các vitamin gì cần bổ sung.

Vitamin B6
Các bác sĩ cho biết lượng đường trong máu cao nếu không được hạ và kiểm soát ở mức ổn định sẽ khiến bệnh nhân đái tháo đường dễ mắc các biến chứng tiểu đường hơn. Một trong những biến chứng thường gặp đó là tình trạng hệ thống thần kinh bị phá hủy nghiêm trọng, gây ra bệnh thần kinh đái tháo đường, gây ra do tình trạng thiếu hụt vitamin B6 (pyridoxine).

vitamin-B6.jpg

Vì vậy các bác sĩ khuyến những người mắc bệnh đái tháo đường, đặc biệt phụ nữ mắc đái tháo đường thai kỳ hoặc bị giảm dung nạp glucose do dùng thuốc tránh thai nên bổ sung thêm vtamin B6 để cải thiện dung nạp glucose và phòng ngừa các biến chứng đái tháo đường khác.

Xem thêm: Những người tiểu đường ăn gì để đảm bảo đủ dinh dưỡng

Vitamin B12
Giống như vitamin B6, vitamin B12 cũng có vai trò hỗ trợ điều trị và đẩy lùi bệnh thần kinh đái tháo đường, giúp giảm bớt các tổn thương ở dây thần kinh do bệnh đái tháo đường gây ra. Vitamin B12 cũng có nhiệm vụ giúp các tế bào thần kinh thực hiện tốt các chức năng của mình hơn.
Vitamin C
Khảo sát cho thấy, bệnh nhân tiểu đường, được xác định là có nồng độ vitamin C thấp. Nếu bổ sung thêm vitamin C cho cơ thể, lượng glucose sorbitol trong máu sẽ giảm, từ đó làm giảm nguy cơ mắc các biến chứng tiểu đường như bệnh võng mạc, bệnh thần kinh và tổn thương thận. Với người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, bổ sung vitamin C còn giúp người bệnh cải thiện dung nạp glucose
Vitamin-C.jpg

Vitamin D
Các nhà khoa học của Viện Y khoa Hoa Kỳ (IOM), nói rằng vitamin D có khả năng làm tăng độ nhạy của cơ thể với insulin – hormone thực hiện nhiệm vụ điều tiết đường huyết. Vì vậy bổ sung vitamin D làm giảm nguy cơ kháng insulin – tiền thân của bệnh tiểu đường tuýp 2.
Vitamin D có thể được bổ sung thông qua một số loại thực phẩm như nấm, trái cây, rau xanh và thông qua hoạt động phơi nắng, tắm nắng đúng cách. Nồng độ vitamin D trong máu tối ưu của bệnh tiểu đường tuýp 2 nên duy trì ở mức 60 – 80 ng/ml để có thể kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Vitamin E
Theo các nhà khoa học thì Vitamin E có vai trò quan trọng với bệnh nhân tiểu đường. Đặc tính oxy hóa mạnh của vitamin E giúp nó có khả năng chống lại các độc tố trong máu và cải thiện hoạt động của insulin trong cơ thể người bệnh tiểu đường. Vì vậy khi cơ thể thiếu hụt vitamin E, các gốc tự do sẽ “hoành hành” và phá vỡ các cấu trúc nội bộ, gây ra các biến chứng.
Theo đó các nhà khoa học khuyến cáo người bệnh tiểu đường nên bổ sung vitamin E từ những nguồn thực phẩm tự nhiên hay các loại thực phẩm chức năng để giảm bớt nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 cũng như có thể cải thiện dung nạp glucose ở người bệnh, hạn chế tối đa việc mắc biến chứng do tiểu đường gây ra.Trước khi bổ sung những loại vitamin này cho cơ thể, người bệnh cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ điều trị để việc bổ sung đạt kết quả cao nhất.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom