5 Tips Giúp Ngăn Ngừa Mụn Vào Mùa Đông

User ID
80283
Tham gia
13 Tháng ba 2015
Bài viết
66
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Làn da bị mụn luôn mang đến cho bạn những rắc rối lớn và cần một chế độ chăm sóc đặc biệt thường xuyên. Tuy nhiên vào mùa đông, thời tiết lạnh và hanh khô còn dễ gây hại cho da nhiều hơn, đặc biệt là làn đang bị mụn, nếu không biết cách chăm sóc, bạn sẽ phải đối diện với việc mụn sẽ “biểu tình” mạnh mẽ hơn trên gương mặt bạn.

Tại sao vào mùa đông da dễ bị mụn hơn?

Khi làn da bị mụn thì có nghĩa da bạn đang mắc phải một bệnh lý về da liễu, mà nhắc đến bệnh thì cần phải có một chế độ chăm sóc đặc biệt. Chăm sóc da mụn thật sự không dễ dàng vì nếu bạn thiếu sự cẩn trọng, làn da sẽ rất dễ bị nhiễm khuẩn và tình trạng mụn nặng nề hơn, do đó, hãy luôn đảm bảo làn da luôn được chăm sóc đúng chuẩn thường xuyên dù ở mùa nào trong năm.

Theo các chuyên gia, vào mùa đông, bởi đặc tính khí hậu lạnh và hanh khô nên rất dễ khiến da bị khô, bong tróc và nứt nẻ. Cùng với đó, cơ chế điều tiết tuyến nhờn tự nhiên của da vẫn hoạt động và khi da bị khô và nứt nẻ khiến lớp da mỏng yếu đang phục hồi phải gánh chịu thêm bụi bẩn và sự tấn công của vi khuẩn, từ đó rất dễ gây nên tình trạng mụn nặng nề hơn nếu bạn không biết cách chăm sóc đúng cách.

5-tips-ngan-ngua-mun-mua-dong-2.jpg

Nếu những ai đang bị mụn tấn công, hãy ghi nhờ những điều sau để mụn dịu đi và không phát sinh thêm khi mùa đông đến.

>>>> Xem thêm:
cách chăm sóc da khô mùa đông

Những lời khuyên khi chăm sóc da mụn vào mùa đông

1. Rửa mặt đúng cách

Bạn có biết? Chúng ta thường cứ tưởng không khi rất sạch nhưng thực chất chúng chứa rất nhiều bụi bẩn bay lơ lửng mà chúng ta không nhìn thấy bằng mắt thường. Để hạn chế việc bụi bẩn tích tụ và bám lên bề mặt da, chúng ta nên biết cách rửa mặt đúng cách để bảo vệ da.

5-tips-ngan-ngua-mun-mua-dong-3.jpg

Vào mùa đông, do đặc tính khí hậu lạnh nên nhiều bạn có tâm lý thích rửa mặt bằng nước nóng để cho cảm giác ấm hơn, tuy nhiên đây là cách vô tình khiến bạn làm hại da rất nhiều đấy. Việc rửa mặt bằng nước có nhiệt độ quá cao sẽ khiến làn da dễ bị khô vì bị mất lớp dầu tự nhiên trên da.

Do vậy, chỉ nên rửa mặt ngày 2-3 lần bằng nước hơi ấm một chút là ổn. Còn nếu tốt hơn, hãy dùng thêm một loại sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu, mụn để sử dụng, các loại sữa rửa mặt này không chỉ giúp bạn làm sạch da và còn giúp cân bằng độ ẩm và cung cấp dưỡng chất, rất tốt cho làn da đang bị mụn hoành hành.

2. Đừng quên dưỡng ẩm cho da

Bạn thuộc tuýp da nào không quan trọng, da thường, da khô, da dầu hay da nhạy cảm thì việc đảm bảo độ ẩm cho da luôn là điều quan trọng cần phải làm. Vì mùa đông ở Việt Nam thường có tính chất rất lạnh và hanh khô nên dễ khiến làn da bị mất nước, do đó để tránh tình trạng da bị nứt nẻ, hạn chế vi khuẩn tấn công bạn nên thực hiện các bước dưỡng ẩm cho da.

5-tips-ngan-ngua-mun-mua-dong-4.jpg

Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ từ tự nhiên như nha đam, bơ, tinh dầu ô liu,… để bổ sung độ ẩm cho da. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm dạng lotion, dạng sữa hay dạng gel nước để chăm sóc, vì những loại kem này đa số đều an toàn với làn da nhạy cảm.

3. Không nên tẩy tế bào chết quá nhiều

Một trong những nguyên nhân gây mụn hàng đầu là các tế bào chết tích tụ gây tắt nghẽn chân lông và gây mụn vì vậy việc tẩy tế bào chết cũng là một cách ngăn ngừa mụn khoa học nhưng bạn cũng đừng nên quá lạm dụng nó.

5-tips-ngan-ngua-mun-mua-dong-5.jpg

Vào mùa đông, do da thường khô và sần sùi nên nhiều bạn rất thích tẩy tế bào chết để da mịn màng hơn, tuy nhiên việc tẩy tế bào chết thường xuyên vào mùa đông sẽ khiến da bạn mỏng đi hơn rất nhiều do đặc tính da vào mùa này rất dễ bong tróc. Vì vậy, chỉ cần tối đa 1 lần mỗi tuần là đủ, tẩy quá nhiều sẽ khiến da thêm mỏng yếu và vi khuẩn dễ dàng tấn công mà thôi.

4. Luôn làm mới không khí trong phòng

Nhiều bạn có tâm lý sợ lạnh nên thường hay đóng kín mít cửa sổ nhà khiến không khí ở đây bưng bí, chứa nhiều vi khuẩn và không lưu thông để điều hòa nguồn không khí mới để trao đổi chất với da. Do đó, vào buổi sáng bạn nên mở cửa phòng để làm mới không khí và hít thở không khí trong lành để làn da được tươi mới khỏe hơn, bổ trợ rất tốt cho việc trị mụn.

5-tips-ngan-ngua-mun-mua-dong-6.jpg

5. Uống đủ nước và bổ sung vitamin C

Để đảm bảo độ ẩm cho da việc cung cấp đủ nước là một điều cực kỳ đáng lưu ý. Khi trời vào đông thường không tạo cho ta cảm giác khát nước nên nhiều bạn rất lười uống nước, do vậy mà da trở nên khô, môi nứt nẻ và mụn phát sinh nhiều hơn. Do vậy, vẫn phải đảm bảo tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày cho cơ thể nhé.

5-tips-ngan-ngua-mun-mua-dong-7.jpg

Ngoài ra, bạn có thểm dùng thêm một ly nước chanh ấm với mật ong vào buổi sáng sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, cung cấp dưỡng chất, đặc biệt là nguồn vitamin C giúp bạn khỏe khoắn hơn, đồng thời làm giảm viêm, sưng của mụn cũng rất nhanh chóng.

Với những lời khuyên này, bạn hãy cố gắng thực hiện đúng cách, nó không chỉ giúp lượng mụn trên da của bạn sẽ được thuyên giảm rất nhiều mà còn giúp da căng mịn và chắc khỏe hơn nhiều lần, giúp bạn tự tin hơn với gương mặt của chính mình. Nhớ thực hiện tốt nhé!
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom