Triệu Trứng Của Bệnh Mề Đay

tuyetnhungnapa

New member
User ID
101917
Tham gia
25 Tháng chín 2015
Bài viết
93
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0
Bệnh mề đay được xem là một phản ứng viêm da, dị ứng ngoài da, hay xuất hiện khi thời tiết chuyển mùa hoặc mùa hè do nhiều nguyên nhân khác nhau.Căn bệnh này gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh khiến bệnh nhân cảm giác mệt mỏi, gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và khả năng lao động, làm việc.
meday1.jpg

Triệu chứng biểu hiện của bệnh mề đay
– Ngứa trên da: Đây là triệu đầu tiên và chủ yếu khiến người bệnh rất khó chịu, cảm giác ngứa kèm theo nóng rát, khi gãi nhiều có thể gây ra các tổn thương như xước da, mụn mủ bội nhiễm rất nguy hiểm.
– Nổi các nốt sẩn phù: là những tổn thương có giới hạn rõ rệt, tròn hoặc không đều, kích thước vài mm đến vài cm, vùng trung tâm có màu trắng trắng, ngoại vi màu hồng nhạt, ấn vào có cảm giác căng. Có thể nổi sẩn có ở một vùng giới hạn hoặc ở khắp cơ thể, có thể gây phù lớn, sau vài phút hoặc vài giờ thì lặn mất.
– Các thương tổn mề đay nếu xuất hiện ở niêm mạc đường hô hấp có thể gây khó thở, ở niêm mạc dạ dày bệnh nhân có thể có đau bụng từng cơn, nếu phù ở lưỡi, thanh quản, hầu sẽ gây suy hô hấp, phải cấp cứu kịp thời.
– Bệnh mề đay tiến triển thành từng đợt đặc biệt là những ngày tiết trời chuyển mùa, có gió lạnh, mỗi đợt không quá vài ba ngày, đặc biệt có những trường hợp bệnh tái phát liên tục nhiều lần, trở thành mạn tính.
– Bệnh mề đay có thể đi kèm với một số triệu chứng như sốt, đau khớp, rối loạn tiêu hóa, nhức đầu và nặng nhất là trụy tim mạch cần phải được cấp cứu kịp thời nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân.
Nguồn: nhathuocnghiahung.com
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom