Mẹo Dân Gian Giúp Trị Ho Hiệu Quả Cho Trẻ Nhỏ

windy199x

New member
User ID
105991
Tham gia
10 Tháng mười một 2015
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Theo các chuyên gia y tế, khi trẻ nhỏ bị ho bố mẹ không nên cho trẻ sử dụng thuốc kháng sinh mà nên áp dụng một số bài thuốc dân gian để chữa ho cho trẻ. Dưới đây là một số mẹo hay giúp chữa ho hiệu quả cho bé:

Nước vo gạo và rau diếp cá
Một nắm lá diếp cá, rửa sạch, giã nhuyễn. Sau đó, lấy một bát nước vo gạo trộn đều với diếp cá đã giã nhuyễn, đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút. Cuối cùng, lọc lấy nước cho bé uống.

Củ cải trắng, gừng xay nhuyễn
Đem xay nhuyễn củ cải trắng + gừng, sau đó cho thêm một ít nước lọc và một ít mật ong vào bát, đem hấp cách thủy khoảng 10-15 phút. Lấy ra để ấm cho bé uống, mỗi lần 2-3 thìa cà phê, uống 3 lần/ ngày.

Cây xương sông
Sử dụng búp non hoặc lá bánh tẻ của cây xương sông đem rửa sạch thái nhỏ cùng với lá hẹ. Sau đó trộn với đường, hấp cách thuỷ, rồi để nguội cho bé uống. Lá xương sông ngoài công dụng chữa ho, nó còn có thể chữa khản tiếng do viêm phế quản gây ra.

Củ nghệ tươi
Giã nhỏ củ nghệ tươi, thêm nước lọc và 1 chút đường phèn sau đó hấp cách thuỷ khoảng 10-15p rồi lấy ra cho bé uống. Tuỳ vào độ tuổi trẻ mà cho uống ½ đến 1 thìa cà phê, uống 3 lần/ ngày cho đến khi trẻ khỏi bệnh.

Quất xanh
Dùng 2-3 quả quất xanh, rửa sạch, cắt ngang, để nguyên cả vỏ và hạt cho vào bát. Thêm một ít đường phèn hoặc mật ong rồi hấp cách thủy đến khi quất chín. Sau đó dằm nhỏ bỏ hạt, để nguội rồi cho bé uống.

Lê + đường + xuyên bối
Gọt vỏ, cắt đầu và khoét bỏ lõi của trái lê. Sau đó bỏ vào bên trong lê 2-3 cục đường phèn nhỏ và 5-6 hạt xuyên bối (mua ở quầy thuốc Đông y). Cho lê vào hấp cách thuỷ chừng 30 phút để đường phèn và xuyên bối ngấm vào trái lê. Cho bé ăn 2 lần mỗi ngày. Có tác dụng chữa ho, viêm phổi, tiêu đờm.

Nước củ cải luộc
Nước củ cải có tác dụng trị ho, khô mũi, đau họng, ho khan, có đờm. Cắt chừng 4-5 lát củ cải trắng cho vào một nồi, thêm nước, đun sôi, sau đó để lửa nhỏ thêm 5-10 phút sau đó cho bé uống nước này khi còn nóng.

Hoa hồng bạch
Lấy cánh hoa hồng bạch rửa sạch trộn với lượng đường phèn vừa đủ, thêm một ít nước lọc, đem hấp cách thủy. Cho bé uống 3-4 lần/ngày, 1 thìa/lần.

Nước tỏi hấp trị ho cho trẻ
Lấy 2-3 tép tỏi, đập dập, cho vào bát, thêm một nửa bát nước, 1 viên đường phèn, hấp cách thuỷ 15 phút. Không cần cho bé ăn tỏi, chỉ cần uống nước tỏi hấp này khi còn ấm, ngày 2-3 lần, vửa tốt cho dạ dày, phổi, vừa trị được ho, cảm lạnh.

Tỏi và mật ong
Giã nát hai tép tỏi, trộn với hai thìa cà phê mật ong, đem hấp cách thủy. Chú ý không được hấp chín tỏi, nếm thử thấy vị hắc mùi tỏi là được. Cho bé uống nửa thìa cà phê, ngày từ 1 – 2 lần. Trước khi uống, nên cho bé uống nước lọc.

Lá hẹ và đường phèn
Dùng 5-10 lá hẹ và một ít đường phèn. Tất cả cho vào bát, rồi mang hấp cách thủy. Sau đó lọc lấy nước cho bé uống. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-3 thìa.

Đu đủ chín
Một quả đu đủ (chin cây) gọt bỏ vỏ, cho 100ml mật ong vào, sau đó đun lên để ăn. Bài thuốc này dùng để chữa ho không có đờm.

Trà cam thảo
Cam thảo có chứa thành phần kháng khuẩn, làm dịu cổ họng. Trà cam thảo có vị ngọt, nên mẹ yên tâm khi cho trẻ uống, kể cả trẻ sơ sinh. Loại trà này sẽ giúp cơ thể trẻ ấm hơn và dịu họng hơn.

Húng chanh và quất
Xay nhuyễn khoảng 15 lá húng chanh và 4 quả quất xanh đã rửa sạch. Sau đó tất cả cho vào bát, thêm đường phèn vừa đủ, hấp cách thủy khoảng 20 phút. Cho bé uống liên tục 1 – 2 lần/ngày đến khi hết ho.

Quất, đường phèn, cánh hoa hồng bạch và muối
Như các bậc cha mẹ đã biết, quất, đường phèn và cánh hoa hồng bạch có tác dụng chữa ho, tiêu đờm và làm dịu thanh quản cực kỳ hiệu quả. Biết được các công dụng đó, các chuyên gia đã nghiên cứu, kết hợp và điều chế ra một loại sản phẩm siro Quất Ho. Quất ho được kết hợp gồm các thành phần tự nhiên (quất+đường phèn+cánh hoa hồng bạch+muối) mà không hề có hoá chất hay chất bảo quản. Siro có hương vị dịu chua ngọt và có mùi thơm nhẹ nhàng. Điều này sẽ giúp trẻ uống 1 cách dễ dàng mà không cần phải bắt ép như một số phương pháp khác mà tác dụng lại hiệu quả hơn rất nhiều.

Chúc các bậc cha mẹ chăm sóc tốt cho trẻ nhỏ trong thời điểm giao mùa này.

Nguồn: Sưu tầm
 

Hancun

Member
User ID
125362
Tham gia
9 Tháng chín 2016
Bài viết
89
Điểm tương tác
9
Đồng
0
Bài chia sẻ hữu ích quá...Nhân đây mình cũng chia sẻ cho mọi người cách giúp bé tăng đề kháng đường hô hấp nè...Mình cho bé nhà mình dùng viên ngậm Imunostim này thấy khá hiệu quả các mẹ ạ. Sp là dạng ngậm vị ngọt hương dâu nên dễ dùng lắm nhé
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom