Công Dụng Thật "bất Ngờ" Của Tinh Dầu Bạc Hà

nxthach2412

New member
User ID
105743
Tham gia
7 Tháng mười một 2015
Bài viết
16
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Như các bạn cũng biết, bạc hà là 1 nguyên vật liệu làm bánh rất phổ biến trong các món bánh, món kem, hoặc pha chế đồ uống. Tinh dầu bạc hà được chiết xuất từ lá và thân cây bạc hà, giống cây rất quen thuộc ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Vị menthol trong tinh dầu bạc hà tạo nên vị thanh mát & sảng khoái cho các món bánh hoặc kem, có thể kể đến như bánh macaron bạc hà, bánh cookies bạc hà, kem chanh vị bạc hà….Tuy nhiên ngoài 1 công dụng nhỏ là 1 gia vị trong làm bánh thì tinh dầu bạc hà còn được sử dụng rất nhiều trong đời sống hằng ngày như làm đẹp, nấu ăn, chữa 1 số bệnh về viêm xoang và giảm đau hoặc giữ nhiệt cơ thể trong thời tiết lạnh giá. Vậy hãy cùng Bánh Ngon tìm hiểu thêm xem, các công dụng của tinh dầu bạc hà phổ biến nhất hiện nay nhé.

Những công dụng của tinh dầu bạc hà



Tinh dầu Bạc Hà có tác dụng giảm đau đầu, rất tốt cho những người hay lâm vào trạng thái chán nản, căng thẳng. Giúp tỉnh táo và sảng khoái tinh thần, tăng cường trí nhớ.

Giúp lưu thông máu, giảm ngạt mũi (hãy xông bạc hà khi bị ngạt mũi), giúp hô hấp tốt, đặc biệt tốt với những người bị bệnh xoanh mũi, viêm mũi dị ứng

Chống cảm lạnh, cúm, hạ sốt.

Điều tiết da dầu, làm se lỗ chân lông và làm sạch da.

Trị mụn, giảm sẹo và các vết thâm mụn

tinh_dau.jpg

Tinh dầu bạc hà có tác dụng giảm đau

Trị buồn nôn, giúp tiêu hóa rất tốt (có thể pha chế như sau: cho 5 giọt tinh dầu bạc hà vào 10ml dầu nền hoặcbody care và xoa lên bụng theo chiều kim đồng hồ sau bữa ăn hàng ngày).

Chống viêm rất hiệu quả

Có tác dụng đuổi công trùng tốt như chuột,...

Cách dùng tinh dầu bạc hà
Một số cách sử dụng

  1. Chữa gàu và tóc dầu: Đổ khoảng 50 ml nươc vào bình xịt rồi thêm vào đó vài giọt tinh dầu bạc hà. Bạn có thể dử dụng hỗn hợp này như một loại dầu xả tự nhiên. Cách này không chỉ làm tóc giảm nhờn mà còn có tác dụng loại bỏ gàu rất hiệu quả.
  2. Dùng để Massage: Trộn vài giọt tinh dầu bạc hà vào dầu nền/ kem dưỡng thể của bạn và bôi lên da sau khi tắm sẽ giúp da bạn được thư giãn và trở nên hồng hào, tươi mới hơn (tỉ lệ 5 giọt - 10ml dầu nền)
  3. Dùng để tắm: Những vùng da khác có nhiều chất nhờn như lưng cũng thường bị mụn. Trong trường hợp này, hãy cho 15-20 giọt tinh dầu bạc hà vào bồn tắm nước nóng và massage nhẹ nhàng, chất nhờn sẽ được tẩy bỏ, đồng thời việc lưu thông máu cũng tốt hơn.
  4. Chữa Viêm Xoang, cảm lạnh, cúm: Người lớn: Giúp điều trị, giảm nhẹ những triệu chứng cảm lạnh, hạ sốt, cúm và viêm xoang: Thêm 5 giọt tinh dầu bạc hà vào 1 lít nước nóng, trùm đầu và hít vào hơi nước.
  5. Chăm sóc đôi chân mệt mỏi: Đôi chân chúng ta hằng ngày phải chịu đựng rất nhiều áp lực. Vì vậy, hãy xoa dịu đôi chân mệt mỏi theo công thức: một ly muối biển, 1/3 ly dầu ôliu và sáu giọt tinh dầu bạc hà. Sau khi rửa sạch chân bằng nước, ngâm chân trong hỗn hợp này và massage nhẹ nhàng đôi chân, sau đó rửa sạch lại bằng nước.
    Muối sẽ là chất massage giúp tẩy sạch các tế bào chết, còn chất menthol trong bạc hà làm mềm các cơ đau mỏi, giúp bàn chân mau chóng trở lại trạng thái cân bằng.
  6. Chữa đau đầu: Chấm tinh dầu bạc hà vào đầu ngón tay và day vào hai thái dương.
  7. Chữa ngạt mũi: Hít ngửi tinh dầu bạc hà, tốt nhất là dùng đèn xông hoặc đèn đốt tinh dầu
  8. Giải cảm: nhỏ 2 giọt tinh dầu bạc hà vào đèn đốt tinh dầu, chùm chăn xông 10 phút. Có thể kết hợp với 1 giọt dầu xả để tăng hiệu quả.
  9. Đau mỏi: nhỏ 2 giọt tinh dầu bạc hà vào lòng bàn tay và xoa bóp nơi đau mỏi.
  10. Khử mùi, diệt khuẩn, xua đổi muỗi côn trùng: Nhỏ 3 giọt tinh dầu bạc hà vào đốt xông phòng.
  11. Làm nước súc miệng, chữa hôi miệng: Nhỏ 3 giọt tinh dầu bạc hà vào 500ml nước đun sôi để nguội, súc miệng sau khi đánh răng hoặc ăn đồ hôi, tanh. Nước tinh dầu bạc hà có tác dụng chống viêm nhiễm răng lợi, cho hơi thở thơm tho..
  12. Dùng để xông mặt: Xông mặt bằng tinh dầu bạc hà rất tốt cho da của bạn, nhất là những ai bị mụn trứng cá, da dầu, vì tinh dầu bạc hà giúp kháng viêm, sưng, đỏ, sạch da, kháng khuẩn, săn da và điều tiết dầu. Hãy nhỏ 3 đến 5 giọt tinh dầu bạc hà vào một ca nước nóng, trùm khăn lên đầu và xông hít.

Dùng để trị mụn: Chấm tinh dầu bạc hà lên các nốt mụn, ngày 2 lần, trong tinh dầu bạc hà có chứa nhiều menthol sẽ giúp kháng khuẩn, làm chín mụn nhanh, se nốt mụn, nhanh mờ thâm, và giúp cho mụn không tái diễn. Có thể kết hợp cả phương pháp xông mặt và bôi với tinh dầu bạc hà để cho kết quả nhanh chóng.

Trên đây là rất nhiều công dụng của tinh dầu bạc hà ngoài việc dùng trong nấu ăn làm bánh, chúc các chị em áp dụng thành công ạ :))
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom