Để Mụn Không Còn Là Nỗi Ám Ảnh

khỏe đẹp 360

New member
User ID
65554
Tham gia
20 Tháng tám 2014
Bài viết
58
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Từ khi bắt đầu vào giai đoạn dậy thì cho đến khi trưởng thành, mụn luôn là kẻ thù đáng sợ của chị em. Để mụn không còn là nỗi ám ảnh, chúng ta cần phải có bí quyết để tiệu diệt hoặc ít nhất là che phủ hoàn hảo những đốm mụn đáng ghét này.

1. Chăm sóc da mụn đúng cách

Một quy trình chăm sóc da căn bản hàng ngày gồm có 3 bước:

Bước 1: Làm sạch da với sữa rửa mặt:

3.jpg


Rửa mặt ít để hạn chế khô da

Với làn da dầu và nhiều mụn, bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày với sữa rửa mặt chuyên biệt để kiềm nhờn. Tuy nhiên, bạn đừng rửa mặt quá nhiều lần trong ngày vì khi đó da sẽ bị khô quá mức và cơ thể sẽ tự động kích thích tuyến nhờn làm việc nhiều hơn, dầu nhờn lại tiết ra càng nhiều. Bạn cần trang bị thêm giấy thấm dầu trong túi xách để thấm hút hết lượng dầu nhờn tức thì, tránh phải rửa mặt quá nhiều.

Bước 2: Cân bằng với nước cân bằng (còn gọi là toner hay nước hoa hồng):

Đây là bước khá cần thiết nhưng các nàng thường bỏ qua. Nước cân bằng giúp làm sạch sâu các lỗ chân lông, giúp da thông thoáng và không khô ráp sau khi rửa mặt.

Bước 3: Dưỡng ẩm với kem dưỡng ngày/đêm:

1.jpg


Dưỡng ẩm luôn là một bước quan trọng trong công cuộc dưỡng da

Bạn cho rằng da nhờn nhiều thì không cần dưỡng ẩm? Đó là một quan điểm hoàn toàn sai lầm vì dầu nhờn và độ ẩm là khác nhau, nhiều trường hợp da mặt tiết nhiều dầu nhờn nhưng da vẫn mất nước.

Các bước trên chỉ mới giải quyết được những vấn đề về da cơ bản. Tiếp theo bạn sẽ tập trung trị liệu những đốm mụn. Dùng các sản phẩm đặc trị mụn có thành phần tự nhiên để chấm lên những đốm mụn, giúp sát khuẩn để mụn mau xẹp và tránh những tổn thương da sau mụn. Sau khi mụn đã vỡ, bạn đừng vội bỏ mặc chúng nhé. Hãy dùng thêm các sản phẩm điều trị sau mụn để chắc rằng mụn sẽ không để lại vết sẹo và ngăn ngừa mụn mới xuất hiện.

2. Trang điểm cho da mụn

Việc xử lý mụn bằng cách chăm sóc da hàng ngày cần một thời gian để thấy được hiệu quả, nhưng bạn lại phải có ngay làn da hoàn hảo trong buổi tiệc tối nay? Bạn hãy yên tâm vì tiếp theo đây bạn sẽ có bí quyết trang điểm đặc biệt để “hô biến” nhanh các đốm mụn và có lớp nền không tì vết.

2.jpg


Chọn những sản phẩm chuyên biệt để trang điểm cho da mụn

Bước 1: Sau khi dưỡng da với các bước chăm sóc trên, bạn thoa một lớp kem lót để se khít lỗ chân lông và làm mịn mờ các vết thâm và sẹo.

Bước 2: Dùng kem nền chuyên dành cho mụn để đồng thời kiềm dầu và che khuyết điểm. Loại kem nền này phải mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh vào da mà không làm bít tắc lỗ chân lông nhưng vẫn đủ để che phủ các khuyết điểm.

Bước 3: Với những đốm mụn to, bạn nên dùng kem che khuyết điểm dạng thỏi. Chất kem dạng thỏi thường đặc và lâu trôi, sẽ nằm “cố định” ngay vị trí của mụn để che phủ vùng này.

Best-Makeup-Covering-Acne-Video.png


Cây che khuyết điểm giúp che các nốt mụn hoàn hảo

Bước 4: Phủ một lớp phấn nền dạng bột thật mỏng để lớp nền được khô ráo hoàn toàn nhưng không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

3. Một vài bí quyết ngăn ngừa mụn từ bên trong

how-to-get-rid-of-black-spots-on-face-naturally-fast.jpg


Bổ sung thực phẩm hợp lý để da được cải thiện

Uống nhiều nước (2 lít/ ngày).

Hạn chế ăn thực phẩm nóng và gia vị.

Hạn chế cà phê, bia, rượu, thuốc lá.

Điều chỉnh thói quen sinh hoạt: Không thức khuya và ngủ đủ giấc, không ngồi trước màn hình tivi hay máy tính quá lâu.

Thường xuyên đeo khẩu trang sạch khi đi ra ngoài, dù buổi sáng hay buổi tối.
| dây niêm phong
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom