Người Bệnh Xơ Gan Nên Tránh Ăn Gì ?

hoatv

New member
User ID
103698
Tham gia
16 Tháng mười 2015
Bài viết
12
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
Các chuyên gia bệnh gan cho biết, người bệnh xơ gan thường có mức độ kẽm trong máu rất thấp, lượng bài tiết kẽm trong nước tiểu tăng, lượng kẽm trong tế bào gan cũng giảm đi.
theo: ungthugan.net

Tuyệt đối không được uống rượu, cồn rượu
Đối với người hay uống rượu bia điều này có thể làm cho tế bào gan bị tổn thương cấp, aminophearaza tăng cao, viêm gan nặng hơn, dẫn đến chứng mỡ gan, viêm ganxơ gan.

Những thức ăn kích thích như hành, gừng, ớt…
Những loại thực phẩm này nên ăn ít thì tốt hơn, bởi đây là những thức ăn cay nóng, trợ thấp nhiệt, làm cho thấp nhiệt ở gan nặng thêm, khiến cho các triệu chứng lâm sàng càng nặng hơn.

Tránh những đồ rán béo ngậy
Bởi chúng rất khó tiêu, đồng thời dễ sinh thấp nhiệt sinh nhiệt, bất lợi nhiều cho việc hồi phục.

Ăn những thức ăn từ thiên nhiên là chính, hết sức tránh ăn những đồ ăn sẵn, bởi ít nhiều những đồ ăn này cũng có chất bảo quả và màu thực phẩm nhân tạo. Đồng thời, khi ăn những thức ăn thiên nhiên cần phải rửa cho thật sạch, tránh để thuốc trừ sâu ở bề mặt làm hại gan nặng hơn.

Bệnh nhân xơ gan do áp lực tĩnh mạch cửa tăng cao mà gây giãn tĩnh mạch ở các mức độ khác nhau, chủ yếu có giãn tĩnh mạch thực quản, giãn tĩnh mạch trong dạ dày và giãn tĩnh mạch đoạn dưới thực quản.

Nếu ăn uống không chú ý, rất dễ làm cho những tĩnh mạch đang giãn bị vỡ, xuất huyết đường tiêu hóa, dẫn đến hôn mê gan, người nặng có thể tử vong, vì vậy người bệnh xơ gan cần tránh ăn những loại thịt cứng, có sụn hoặc có xương, cùng các loại rau chứa quá nhiều xơ thực vật, bởi những thức ăn này rất dễ làm tổn thương tĩnh mạch bị giãn.
Nguồn: ungthugan.net
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom