Mẹo Trang Điểm Cho Da Mùa Khô

dieulinh

New member
User ID
104900
Tham gia
29 Tháng mười 2015
Bài viết
15
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Bước sang mùa thu cũng chính là mùa hanh khô khiến cho da bị khô đi và nứt nẻ. Vì thế mà việc trang điểm cho da sẽ khó khăn hơn bình thường, nếu như trang điểm không đúng cách còn khiến phản lại tác dụng. Hãy áp dụng những mẹo trang điểm sau đây để bạn luôn có làn da tươi đẹp.

Dưỡng ẩm cho da

Mùa khô da bạn rất dễ bị khô ráp và nứt nẻ. Vì thế bạn nên năng giữ độ ẩm cho da để giúp da luôn mềm mại. Hãy thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm cho da hoặc đắp các loại mặt nạ dưỡng ẩm, mặt nạ từ thiên nhiên vài lần một tuần. Bên cạnh đó khi trang điểm hãy dùng miếng bông trang điểm nhúng vào nước trước rồi hãy đánh kem nền nhé

Không nên đánh kem nền khắp mặt

Nếu bạn bị rạn da không nên đánh kem nền khắp mặt vì như thế sẽ dễ dàng lộ vết rạn da trên khuôn mặt bạn. Đầu tiên hay lấy một ít kem nền ra mu bàn tay. Dùng ngón tay chấm từng tý một lên các chỗ của khuôn mặt như gò má, trán, chop mũ, cằm rồi tán đều từ trong ra ngoài. Tuy nhiên nếu da bạn quá khô không nên sử dụng kem nền mà chỉ cần sử dụng một lớp kem lót mỏng. Trước khi bôi kem lót nên dùng một lớp kem dưỡng ẩm trước.

Phấn phủ

Khi chọn mua phấn phủ hãy chọn những loại phấn phủ có độ dưỡng ẩm cao. Đối với da nhờn bạn nên chọn phấn phủ dạng bột còn da khô nên dùng phấn phủ có dạng nén. Khi dùng phấn phủ bạn hãy thoa bông trang điểm vào phấn phủ rồi chấm chấm từng chút lên mặt, không nên chà bông phấn vào mặt, như vậy sẽ rất dễ khiến da bị bong da. Bên cạnh đó bạn hãy chọn phấn phủ có cùng màu với phấn nền mà bạn đang đùng, tốt nhất nên mua sản phẩm đồng bộ.

Đánh má hồng

Khi đánh phấn má hồng bạn cũng không nên chọn dùng bông trang điểm mà hãy lấy cọ trang điểm to bản chấm vào hộp phấn rồi đánh lên mặt theo hình vòng tròn, nên nhớ là đánh nhẹ nhàng thôi nhé vì da mùa khô rất yếu ớt đánh mạnh sẽ làm da bị tổn thương và bong da. Bạn nên chọn các loại phấn má hồng có tông màu nhạt hoặc màu đỏ san hô để có làn da đẹp tự nhiên.

Trang điểm mắt

Trước khi kẻ mắt bạn nên bôi trước một lớp kem dưỡng ẩm để tạo độ bám cho phấn mắt. Dùng kẻ mắt màu sáng như màu vàng ánh kim, màu nude hay màu hồng để khuôn mặt thêm tươi sáng

Trang điểm môi

Mùa khô hãy chăm chút đôi môi của mình thật nhiều hơn. Môi là bộ phận có làn da mỏng manh và yếu ớt nhất. Thường vào mùa khô môi rất dễ bị nứt nẻ, hãy thường xuyên bôi dưỡng ẩm cho môi. Ngoài ra để cải thiện đôi môi khô bạn có thể dùng chanh pha với mật ong hay dầu dừa bôi lên môi từ 1-2 lần một ngày. Khi chọn màu môi bạn nên chọn những màu môi có màu sắc tươi sáng như hồng phấn, nude, hồng cánh sen, vàng cam, đỏ cherry…sẽ khiến khuôn mặt bạn bừng sáng và tưoi trẻ hơn nhiều.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom