Ung Thư Gan Hiện Nay Là Bệnh Chiếm Tỷ Lệ Mắc Và Tử Vong Đứng Hàng Đầu Tại Việt Nam Dưới Đây Là Những

hoatv

New member
User ID
103698
Tham gia
16 Tháng mười 2015
Bài viết
12
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
Ung thư gan hiện nay là bệnh chiếm tỷ lệ mắc và tử vong đứng hàng đầu tại Việt Nam Dưới đây là những hiểu biết nhỏ giúp bạn bổ sung thêm kiến thức về căn bệnh gây chết người này.
Các yếu tố nguy của ung thư gan

Nguy cơ phát triển ung thư gan ở những người đang nhiễm HBV mạn tính tăng lên cùng tuổi tác, hoặc nếu họ đã được chẩn đoán xơ gan. Mặc dù ung thư gan thường xảy ra nhất khi có xơ gan, nhưng không phải luôn luôn như vậy. Ung thư gan nguyên phát có thể xảy ra ngay cả khi không có xơ gan, đó là lý do tại sao thường xuyên tầm soát ung thư gan là rất quan trọng.

Những yếu tố khác làm tăng nguy cơ ung thư gan bao gồm tiền sử gia đình mắc ung thư gan, mức độ DNA HBV cao, đồng nhiễm với HIV hoặc viêm gan C, và lối sống như sử dụng quá nhiều rượu và hút thuốc. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng bệnh béo phì và tiểu đường có thể là yếu tố nguy cơ quan trọng đối với bệnh ung thư gan. Ung thư gan phổ biến hơn ở nam giới.

Các triệu chứng của ung thư gan
Ung thư gan là một kẻ giết người thầm lặng bởi đa số bệnh nhân mắc bệnh hoàn toàn khỏe mạnh và không có dấu hiệu hay triệu chứng sớm. Khối u gan rất khó phát hiện bởi vị trí của nó nằm bên dưới xương sườn nên được bao bọc.
Ở giai đoạn muộn của ung thư gan, các triệu chứng mới xuất hiện, chẳng hạn như sưng bụng, vàng da, vv…

Triệu chứng đau cũng không phổ biến, trừ khi khối u phát triển khá lớn, làm ảnh hưởng đến chức năng của gan. Các triệu chứng rõ ràng hơn như đau bụng, giảm cân, chán ăn, suy nhược và mệt mỏi, và vàng da, sưng bụng. Những người gặp bất kỳ những triệu chứng này nên đi khám bác sĩ ngay lập tức để đánh giá thêm.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom