Triệu Chứng Ung Thư Phế Quản

hoatv

New member
User ID
103698
Tham gia
16 Tháng mười 2015
Bài viết
12
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
Ung thư phế quản là một trong những bệnh ung thư nguy hiểm và khó chữa. Hầu hết bệnh nhân đều gặp khó khăn trong việc chẩn đoán bệnh ở thời kì đầu.
Theo: triungthu.com
Ung thư phế quản
Bệnh ung thư phế quản xuất hiện do thủ phạm là các tế bào tăng sinh đột biến bất bình thường (gọi là tế bào ung thư), nếu không phát hiện và điều trị sớm thì chúng sẽ phát triển và lây lan rộng trong phế quản tạo thành khối u ác tính. Thông thường những tế bào đó sẽ xuất phát từ những biểu mô niêm mạc khí phế quản sau đó lan ra tiểu phế quản, phế nang và tuyến phế quản.
Ung thư phế quản là bệnh ung thư khá nguy hiểm. Nguy hiểm hơn nữa vì nó là một trong những bệnh ung thư khó chữa. Hầu như bệnh nhân đều gặp khó khăn trong giai đoạn đầu tiên khi chẩn đoán vì rất khó chẩn đoán, vì vậy bệnh này thường được chẩn đoán muộn, chính vì thế nó ảnh hưởng rất lớn đến phương pháp, cách thức cũng như kết quả điều trị. Chỉ có khoảng 10% số bệnh nhân khi bị bệnh này sống trên 5 năm.

Ung thư phế quản hiện nay ngày một tăng, nhất là ở nam giới do đặc thù cơ địa cũng như nhiều người có thói quen hút thuốc lá, thậm chí nghiện thuốc.

Triệu chứng ung thư phế quản thời kì đầu
  • – Thời kì này có hiện tượng ho lâu dài, ho từng trận không dứt, trong một thời gian ngắn không tìm được ra nguyên nhân.
  • – Có hiện tượng cảm mạo hoặc viêm khí quản nhưng chữa mãi không hết ho, triệu chứng có dấu hiệu càng ngày càng trầm trọng.
  • – Có đờm trong cổ họng, khi khạc đờm thấy có dính máu, hiện tượng tái đi tái lại nhiều lần, thỉnh thoảng lồng ngực lại xuất hiện những cơn đau nhức dữ dội.
  • – Từng bị bệnh lao phổi hoặc viêm khí quản mạn tính, những cơn ho có tính quy luật thình lình thay đổi.
  • – Trước không có phát rét hay phát sốt, đột nhiên hơi thở trở nên ngắn, tức ngực, lồng ngực chứa nước.
  • – Các bệnh viêm phổi không dứt hẳn, triệu chứng trở đi trở lại hoặc càng nặng.
  • – Đau khớp không rõ nguyên nhân, cơ bắp đau nhức dữ dội không dứt, da thịt bị tê, đau tuy có phát sốt nhưng triệu chứng toàn thân không rõ.
  • – Người trải qua thời gian hút thuốc lâu dài, trong gia đình cũng có người bị bệnh ung thư: trong công tác hằng ngày thường xuyên tiếp xúc với chất gây ung thư như thạch niên, lịch thanh, thạch tín, cromit, than đá, dầu cháy khét, hoặc đã từng bị bệnh đường hô hấp.
Triệu chứng thời kỳ sau
Ho dữ dội, đàm có máu hoặc ho ra máu tươi, ngực đau nhói, phát sốt, thở khó, các khớp xương, cơ bắp thịt, thần kinh đau nhức.
Nguồn: triungthu.com
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom