Triệu Chứng Nhận Biết Bạn Mắc Ung Thư Nội Mạc Tử Cung

hoatv

New member
User ID
103698
Tham gia
16 Tháng mười 2015
Bài viết
12
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
Ung thư nội mạc tử cung là một trong những bệnh về tử cung phổ biến và thường gặp ở phụ nữ, tuy nhiên nhiều chị em phụ nữ không chú ý đến sự tồn tại của loại ung thư này.
( Theo: triungthu.com)

Ung thư nội mạc tử cung nếu không phát hiện sớm sẽ dẫn đến những nguy cơ khó lường, thậm chí dẫn đến mất mạng.

Cũng giống như các bệnh về tử cung khác, nếu chị em phụ nữ không chú ý quan tâm đến cơ thể mình thì sẽ không dễ dàng phát hiện ra những triệu chứng đầu tiên của bệnh.

thường khó để phát hiện, bởi nó hoàn toàn không có biểu hiện rõ ràng. Có những chị em khi phát hiện ra thì bệnh đã phát triển đến giai đoạn giữa và cuối, đến lúc này quá trình điều trị đã vô cùng khó khăn. Do đó, khi có những triệu chứng sau đây thì các chị em nên lập tức tới gặp bác sĩ:

  1. Âm đạo có hiện tượng chảy máu bất thường:
Lượng máu chảy ra thường chỉ ít ít đến trung bình, ít khi có trường hợp ra nhiều máu. Sau khi mãn kinh, người bệnh sẽ bị chảy máu âm đạo thường xuyên hoặc ngắt quãng. Bệnh nhân ung thư nội mạc tử cung thường bị chảy máu bất thường. Âm đạo ra máu giai đoạn cuối có thể kèm theo các mô giống như thịt bị thối rữa. Lúc này, nên đến bệnh viện tiến hành kiểm tra phụ khoa, đồng thời xác định bệnh sớm.

  1. Dịch âm đạo bất thường
Lúc đầu có thể xuất hiện tình trạng dịch nhờn kèm theo chút máu. Nhưng sau khi bị viêm nhiễm, hoại tử có thể xuất hiện tình trạng ra nhiều dịch mủ có mùi hôi. Có lúc dịch tiết ra còn lẫn với vài mô nhỏ trong khối u. Cần đến ngay bệnh viện để tiến hành kiểm tra phụ khoa, xét nghiệm tế bào học, xác định rõ bệnh.

  1. Các hiện tượng đau nhức
Đau bụng, đau khi quan hệ, tiểu đau. Nếu như tế bào ung thư thâm nhập qua màng đệm hoặc làm xói mòn các mô liên kết bên cạnh tử cung, bàng quang, trực tràng hoặc chèn ép lên các tổ chức khác, có thể xuất hiện tình trạng đau nhức quanh vùng xương chậu, tình trạng sẽ càng nặng thêm khi cơn đau chạy dọc từ vùng thắt lưng, bụng dưới xuống đến phần đùi và đầu gối. Chúng ta cần đến bệnh viện để tiến hành siêu âm hoặc nội soi buồng tử cung, để kịp thời chẩn đoán và tiến hành điều trị.

  1. Những triệu chứng đi kèm khác
Sốt, tiểu đường, huyết áp cao, chán ăn, sút cân …

Những triệu chứng trên rất có thể do ung thư nội mạc tử cung gây ra, cũng có thể do các bệnh khác dẫn đến. Do đó, nếu gặp những triệu chứng trên, bạn cần kịp thời đi khám, nói cho bác sỹ biết các triệu chứng đã xuất hiện để làm các xét nghiệm kiểm tra cần thiết. Khi đã được chẩn đoán chính xác bị ung thư nội mạc tử cung, cần nhanh chóng tiến hành điều trị để giảm bớt các triệu chứng, kiểm soát được bệnh tình.


Nguồn: triungthu.com
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom