6 Loại Thực Phẩm Người Mỡ Máu Cao Phải Tránh Xa

pham truc nhan

New member
User ID
103764
Tham gia
17 Tháng mười 2015
Bài viết
8
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Sau đây là 6 loại thực phẩm người mỡ máu cao phải tránh xa. các bạn hãy đưa nó vào cẩm nang nhà bếp của mình để tốt cho sức khỏe gia đình bạn nhé. (theo momaucao.net)

Mỡ máu cao đang có tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh ngày một cao. Nguyên nhân chính là do chế độ ăn uống và sinh hoạt của bệnh nhân không khoa học. Sau đây là 6 loại thực phẩm người mỡ máu cao phải tránh xa. các bạn hãy đưa nó vào cẩm nang nhà bếp của mình để tốt cho sức khỏe gia đình bạn nhé.

Người mỡ máu cao nên tránh ăn bỏng ngô
Bỏng ngô là đồ ăn vặt không hề xa lại đối với cuộc sống của con người đặc biệt là trẻ nhỏ và những bạn trẻ. Nó được sử dụng rất nhiều trong rạp chiếu phim và địa điểm công cộng. Bạn có biết, trong bỏng ngô có hàm lượng chất béo và calo rất cao đặc biệt là phía trên lớp bơ của bỏng. Đây là điều tối kỵ đối với những người mỡ máu cao, thứ đồ ăn vặt này sẽ khiến lượng cholesterol xấu trong máu ngày một cao hơn.

Bỏng ngô là món đồ ăn vặt không tốt cho người mỡ máu cao

Khoai tây nghiền
Nếu bạn mắc bệnh mỡ máu cao, khoai tây nghiền là món ăn tử thần. Khi chế biến món ăn này, các đầu bếp thường nêm một lượng lớn bơ, kem, sữa nguyên chất, kem chua, và kem pho mát. Vô hình chung, họ đã biến một loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe thành món ăn tử thần dành cho những người mỡ máu cao. Nếu muốn thưởng thức món ăn này, bạn nên làm nó tại nhà và hạn chế đến mức tối đa lượng chất béo được cho vào món ăn.

Bơ động vật
Nhiều người có thói quen sử dụng bơ động vật để nấu nướng. Đối với người bình thường, nếu sử dụng bơ động vật thường xuyên, nguy cơ mắc bệnh mỡ máu cao là rất lớn. Đối với người mắc bệnh mỡ máu cao, đó là thói quen rất nguy hiểm. Bạn có biết trong bơ động vật có chứa nhiều chất béo no axit panmitic. Ăn nhiều bơ động vật khiến hàm lượng chất này tăng vọt. Những axit béo no chuyển hóa kém gây tắc nghẽn động mạch.

Bệnh nhân mỡ máu cao không nên sử dụng mỡ động vật

Thay vào đó, bạn nên sử dụng dầu oliu hay bơ có nguồn gốc thực vật. Hoặc bạn hãy hạn chế lượng bơ bạn sử dụng, càng nhiều càng tốt.

Bánh ngọt
Những chiếc bánh ngọt luôn hấp dẫn bạn bởi sự thơm, ngon. Nhưng trong mỗi chiếc bánh đều có hàm lượng đường (vỏ bánh), bơ, sữa, kem, phô mai rất lớn khiến cơ thể bạn tiếp nhận một lượng chất béo bão hòa quá mức cần thiết. Bệnh nhân mắc bệnh mỡ máu cao nên hạn chế ăn bánh ngọt đến mức tối đa để bảo vệ sức khỏe của mình.

Dầu dừa
Dầu dừa được biết đến như một thần dược trong việc làm đẹp của phụ nữ. Tuy nhiên đối với người mỡ máu cao, đây là một loại thực phẩm nguy hiểm. Trong dầu dừa chứa nhiều chất béo bão hòa, làm tăng lượng cholesterol xấu trong máu máu, lượng chất béo lắng đọng trong động mạch ngày một nhiều, khiến tình trạng bệnh ngày một xấu đi.

Đường

Bệnh nhân mỡ máu cao không nên ăn nhiều đường

Việc thường xuyên sử dụng đường mía hay đường Glucose chiết xuất từ hạt ngô sẽ làm giảm số lượng hạt HDL. Theo hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo: Hàng ngày bạn chỉ nên sử dụng đường ở mức dưới 100 calo (6 muỗng cà phê) đối với nữ giới và dưới 150 calo (9 muỗng cà phê) đối với nam giới.

Nếu bạn muốn cải thiện tình trạng bệnh, cách tốt nhất bạn nên tìm hiểu và lựa chọn cho mình những thực phẩm thật sự tốt cho sức khỏe của mình.

Nguồn: momaucao.net
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom